ชายเมาถูกมอไซค์ชนนอนนิ่ง คิดว่าไม่รอด กู้ภัยจับพลิกตัวลุกขึ้นมานั่งเฉย

12 ก.ค. 67

 

ใครเห็นก็ว่าไม่รอด ชายเมาถูกมอไซค์ชน นอนคว่ำหน้านิ่ง จนชาวบ้านคิดว่าเสียชีวิต มูลนิธิกู้ภัยจับพลิกตัว ลุกขึ้นมานั่งเฉย 

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 12 ก.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนคนเดินข้ามถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิด บริเวณปากซอยด่านสำโรง 51 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 

หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

ในที่เกิดเหตุพบนายประเทือง ธรรมมารักษา อายุ 47 ปี นอนแน่นิ่งหมดสติอยู่ริมถนน  และนางจำเนียร หล้าแก้ว อายุ 58 ปี มีแผลถลอกตามร่างกาย ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ล้มอยู่สภาพได้รับความเสียหายเล็กน้อย ที่บนถนนพบ นายชิษณุชา วรรธนภัฏ อายุ 59 ปี นอนคว่ำหน้าแน่นิ่งอยู่กลางถนน มีกลิ่นสุรา มีแผลแตกที่ศีรษะ ชาวบ้านเรียกอยู่นาน จนคิดว่าเสียชีวิตแล้ว จนเจ้าหน้าที่มูลนิธิมาถึงเข้าไปปลุกอยู่สักพัก จึงตื่นลุกขึ้นมานั่ง เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ ง3 รายส่งโรงพยาบาลเมืองปู่เจ้า 

ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพขณะที่นายชิษณุชา เดินออกมาจากซอยฝั่งตรงข้ามแล้ว เดินข้ามถนนมาจนถึงกลางถนน ซึ่งจังหวะนั้นได้มีรถจักรยานยนต์พุ่งชนจนกลิ้งไปพื้นถนน นายชิษณุชาได้นอนแน่นิ่งอยู่กลางถนน ชาวบ้านได้เข้าไปเรียกอยู่นานเกือบ 20 นาที แต่นายชิษณุชาก็ยังนิ่ง จนชาวบ้านคิดว่าเสียชีวิตแล้ว 

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่มูลนิธิได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ และลงไปเรียกนายชิษณุชาอยู่สักพัก ก่อนจะพลิกตัว เพื่อตรวจสอบนายชิษณุชาได้ตื่นแล้วลุกขึ้นมานั่งแบบงง 

จากการสอบถามนางจำเนียรบอกว่า ตนนั่งวินมอไซค์รับจ้างมาจากร้านที่ศรีด่าน 1/6 กำลังจะไปซื้อของที่ตลาดสำโรง พอมาถึงทีเกิดเหตุ ตนก็ไม่รู้ว่าชนกับอะไรหน้าตนไถลไปกับถนนได้รับบาดเจ็บ 

นายชิษณุชา บอกว่า ตนดื่มอยู่แถวนี้ประมาณ 1 ขวด ตนเดินไปช่วยเขาทำแผลที่ว่ามีรถชน ทีแรกแล้วตนเดินกลับมาแล้วหลังจากนั้นตนก็จำไม่ได้ แต่ตนก็ไม่ล้มหลอก ก็มานั่งตรงนี้เหมือนเดิม 

นายนฤเบศ แสนกล้า เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง บอกว่า ตนมาถึงก็เห็นผู้ได้รับบาดเจ็บนอนหมดสติ ส่วนอีกคนนอนอยู่เหมือนกัน แต่มีอาการมึนเมาก็เลยปลุกเขาลุกขึ้นนั่งมา 

นายสุภชัย วันเดียยา ประธานชมรมบันไดบุญ บอกว่า เท่าที่เห็นจากกล้องก็คือคนที่นอนกลางถนนเขาเดินออกมาจากซอยด่านสำโรง 68 เขาเป็นคนเมา เดินไปเดินมาอยู่แถวนี้ ตอนนั้นตนนอนอยู่บนห้องได้ยินเสียงรถชน และแม่เดินไปตาม ตนก็เลยเดินออกมาดู กำลังจะเดินไปเอาถังขยะกั้นมาขว้างบังให้ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เพราะเหตุคนเจ็บนอนคว่ำหน้าแน่นิ่งอยู่กลางถนน ตนเรียกอยู่นานเกือบครึ่งชั่วโมง ตอนแรกก็คิดว่าเขาตาย ส่วนอีกคนตอนแรกก็นั่งอยู่ริมถนน สักพักก็คว่ำหน้าลงไปกับพื้นตน จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิมาช่วยเหลือ ตนมองแล้วไม่น่าจะรอดทั้งคู่เลย พอเจ้าหน้าที่มูลนิธิมาพลิกตัวคนที่นอนกลางถนน และเขย่าตัวอยู่พักนึง เขาก็ลุกขึ้นมานั่ง ตนก็เลยงง เขาตายแล้วฟื้นได้ไง คนที่ผ่านไปมาก็มองว่าตายแล้วตั้งเกือบครึ่งชั่วโมงแกไม่ขยับตัวเลยตนเรียกก็แล้วอะไรก็แล้วเขาก็ไม่ยอมตื่นตนก็ขอให้ปลอดภัยทั้งคู่ 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานก่อนจะเคลื่อนย้ายรถจักรยานยนต์ไปเก็บไว้ที่โรงพัก และจะนัดสอบปากคำคนเจ็บทั้งหมดอีกครั้ง ภายหลังเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป      

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส