ตำรวจปิดล้อมจับกุมพ่อค้ายา ถูกยิงสวนโดนคอ พลีชีพดับ 1 นาย

12 ก.ค. 67

 

ตำรวจเชียงใหม่ ปิดล้อมจับกุมพ่อค้ายา ถูกยิงสวนโดนคอ พลีชีพดับ 1 นาย เจ็บ 1 นาย ก่อนเผ่นหนีหาย ระดมกำลังติดตามไล่ล่าตัว 

วันที่ 12 ก.ค. 67 พ.ต.อ.ประดิษฐ์ ติ๊บมา ผกก.สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปราว 110 กิโลเมตร ได้รายงานมายัง พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ว่า 

เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.วันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.นาหวายได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายจาย จะก่า ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงเชียงดาวที่ จ๖/๒๕๖๗ลง วันที่ 14 ก.พ. 67 ฐานจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทฯ,เฮโรอีน) ได้กลับมาบ้านเกิด ในพื้นที่บ้านเจียจันทร์หมู่ทึ่ 13 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว 

และได้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้าและเฮโรอีน) จึงได้ให้สายลับติดล่อซื้อยาบ้าจานวน 1 ถุง และเฮโรอีน จำนวน 2 บิ๊ก ในราคารวมกัน 3,900 บาท และสายลับได้นำเงินที่ลงประจำวันเป็นหลักฐานไว้ไปติดต่อล่อซื้อยาเสพติดดังกล่าว กับนางนาปะปิ ไม่ทราบนามสกุล และส่งมอบเงินให้ จากนั้นนางนาปะปิ ได้นำเงินไปส่งมอบให้นายจาย และรับยาเสพติดดังกล่าวมาส่งมอบให้สายลับ 

จากนั้นสายลับได้ส่งมอบยาเสพติดดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พบเป็นยาเสพติดและได้แบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ออกเป็น 2 ชุดโดยชุดที่ 1 ได้เข้าตรวจค้นตัวนางนาปะปิพบเฮโรอีนเพิ่ม 2 หลอดยาว และอีกชุดหนึ่งได้เดินทางไปที่บ้านไม่มีเลขที่ที่เกิดเหตุ โดยกำลังส่วนหนึ่งได้เข้าไปด้านหน้าบ้าน และมี ร.ต.อ.จีระพล วังแสง ขี่จักรยานยนต์ โดยมี ส.ต.ท.ศรัณยู สิงห์คำ นั่งซ้อนท้ายไปทางหลังบ้าน เมื่อไปถึงส.ต.ท.ศรัณยูได้ลงไปเดินไปตรวจสอบที่รั้วหลังบ้านพบนายจายได้หลบหนีออกจากบ้าน พร้อมยาเสพติดและกำลังจะหลบหนีจึงแสดงตัวขอตรวจค้น แต่นายจายได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงส.ต.ท.ศรัณยู บริเวณลำคอได้รับบาดเจ็บ และร.ต.อ.จีระพลได้รับบาดเจ็บที่นิ้วและต่อมาได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเชียงดาว 

ต่อมา ส.ต.ท.ศรัณยู ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลเชียงดาว 

ล่าสุดทางได้มีการบูรณาการร่วมกันระหว่างฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว สภ.นาหวายทหาร ฉก.ไชยานุภาพ ตชด.335 เข้าปิดล้อมบ้านเป้าหมาย เพื่อติดตามไล่ล่าตัวนายจาย มือปืนรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส