ซ้อลักษณ์-นายแม่ปุ๊กกี้ ยื่นตรวจสอบมรรยาท ทนายความชื่อดัง

12 ก.ค. 67

 

ซ้อลักษณ์-นายแม่ปุ๊กกี้ บุกสภาทนายความ ยื่นตรวจสอบมรรยาท ทนายความชื่อดัง อ้างพาดพิงผ่านสื่อออนไลน์ ทำเสียหาย หมิ่นเกียรติมาก 

วันที่ 12 ก.ค. 67 ที่สภาทนายความแห่งประเทศไทย น.ส.วิไลลักษณ์ ไชยชาญ หรือ ซ้อลักษณ์ พร้อมด้วย นายแม่ปุ๊กกี้ อดีตผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิเป็นหนึ่ง นำหลักฐานพวกคลิปวิดีโอต่างๆ เดินทางมายังยื่นเรื่องให้ตรวจสอบทนายความชื่อดังที่พูดพาดพิงจนเกิดความเสียหาย 

นายแม่ปุ๊กกี้ กล่าวว่า วันนี้เธอมายื่นขอให้มีการตั้งกรรมการสอบสวนบุคคลที่พูดกล่าวหาพาดพิง โดยทนายความคนนี้ได้พูดผ่านสื่อออนไลน์ ซึ่งทุกอย่างที่ทนายความคนนี้พูดไม่มีความจริง และสิ่งที่พูดออกไปนั้นทำให้ตนเองได้รับผลกระทบถูกสังคมเข้าใจผิดและโจมตี 

สิ่งที่ทนายความคนนี้พูด แม้จะไม่ได้พูดชื่อตนเอง แต่สังคมหรือคนที่ฟังก็เข้าใจว่าเป็นตนแน่นอน ยิ่งเฉพาะคำว่า “เพื่อนเป็นอสรพิษ” คำพูดนี้มันหมิ่นเกียรติตนมาก เพราะเราก็มีเพื่อน มีคนรู้จัก ทำให้ถูกสังคมตัดสินพิพากษาว่าตนเป็นอสรพิษขายเพื่อน ทนายความคนนี้เป็นคนดัง เป็นผู้ถือกฎหมายก็ควรจะเป็นกลาง แต่การที่เธอมาร้องตรวจสอบมรรยาททนายความ ก็อยากให้มีการตรวจสอบ แต่ตนไม่ได้ไปแจ้งความอาญา 

ส่วนประเด็นอื่นที่ถูกพูดพาดพิงอ้างว่าตนชักชวนไปลงทุนหรือไปร่วมมือกับ สาวอักษรย่อ นก. ที่ไปช่วยเหลือเด็ก เธอก็ไม่ได้ร่วมมืออะไร แถมยังจะถูกฟ้องกลับอีกด้วย รวมถึงอาจารย์ที่ออกมาพูดเรื่องซื้อวุฒิปริญญา ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับตนอีกเช่นกัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส