หญิงชาวจีนหายตัวปริศนา พิกัดสุดท้ายของ วัดโสธรวรารามวรวิหาร

12 ก.ค. 67

หญิงชาวจีนหายตัวปริศนา พิกัดสุดท้ายของ วัดโสธรวรารามวรวิหาร ตรวจสอบพบหนุ่มชาวจีนคนที่มารับ เดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว ใช้จ่ายผ่านบัญชีของหญิงชาวจีน

จากกรณีที่ญาติของ Ms.YAN RUIMIN หญิงชาวจีน อายุ 38 ปี เดินทางมาติดตาม และเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.บางรัก กทม.ว่าไม่สามารถติดต่อ Ms.YAN ที่เดินทางมาประเทศไทยได้ จนมีการสืบสวนออกค้นหา พบว่าการใช้โทรศัพท์มือถือของ Ms.YAN ครั้งสุดท้ายปรากฏที่บริเวณสวนธารณะ บริเวณใกล้เคียงกับ วัดโสธรวราราม ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อเวลา 04.58 น. ของวันที่ 3 ก.ค. 67 

และต่อมาวันที่ 4 ก.ค. 67 เวลา 00.12 น. ปรากฏข้อมูลการใช้ระบบการจ่ายเงินออนไลน์ Wechat Pay จาก Ms.YAN ซื้อของที่ห้างคาร์ฟูร์มาเก๊า เป็นจำนวนเงิน 9,694.76 หยวน ต่อมาวันที่ 5 ก.ค. 67 เวลา 09.14 น .พบมีการใช้จ่ายเงินค่าเกี๊ยวน้ำในเวเนเชี่ยนมาเก๊า เป็นจำนวนเงิน 229 หยวน และวันที่ 6 ก.ค. เวลา 17.04 น. จ่ายค่าซื้อของช็อปปิ้ง เป็นจำนวนเงิน 1,043 หยวน และในเวลา 18.40 น. ของวันเดียวกัน ได้จ่ายค่าซื้อของที่ห้างคาร์ฟูร์มาเก๊า เป็นจำนวนเงิน 9,694.76 หยวน โดยการตรวจสอบพบว่า ตัว Ms.YAN ยังไม่ได้เดินทางออกจากประเทศไทย 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดตามไล่ย้อนภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 67 ผู้ต้องสงสัยคือ Mr.QING YANMA สัญชาติจีนได้เช่ารถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเอชอาร์วีสีขาว หมายเลขทะเบียน 4 ขณ 428 กทม. โดยบริษัทให้เช่าได้นำรถไปส่งที่โรงแรมบัญดาราสีลม ซึ่งเป็นโรงแรมที่ผู้ต้องสงสัยเข้าพักก่อนเกิดเหตุ 

ต่อมาวันที่ 1 ก.ค. 67 เวลาประมาณ 17.26 น. พบว่ามีรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเอชอาร์วีสีขาว หมายเลขทะเบียน 4 ขณ 428 กทม. เข้าไปรับ Ms.YAN ที่ไทม์สแควร์ สุขุมวิท 12 ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบรถยนต์คันดังกล่าวขับมุ่งหน้าเข้าไปใน ซอยสุขุมวิท 16 จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 2 ก.ค. 67 พบว่ารถคันดังกล่าวออกจากซอยสุขุมวิท 16 ไปยังจ.ชลบุรี จนกระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น.ของวันที่ 3 ก.ค. 67 พบว่ารถยนต์คันดังกล่าวได้ขับวนกลับมาในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทราก่อนที่สัญญาณโทรศัพท์ครั้งสุดท้ายของ Ms.YAN จะหายไปบริเวณสวนธารณะแห่งหนึ่งใกล้วัดโสธรวราราม เวลา 04.58 น. ของวันที่ 3 ก.ค. 67 

จากนั้น Mr.QING YANMA ผู้ต้องสงสัยได้เดินทางไปได้ทำการเช็กเอาท์ พร้อมคืนรถให้กับบริษัทรถเช่า ก่อนจะเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ และเดินออกนอกราชอาณาจักรผ่านสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก เที่ยวบิน CX654 ไปยังประเทศฮ่องกงในเวลา 13.46 น. ของวันเดียวกัน 

ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ (12 ก.ค. 67) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบบริเวณสวนสาธารณะ และบริเวณลานจอดรถโดยรอบ วัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา โดยนำรูป Ms.YAN ให้ชาวบ้านพ่อค้าแม่ค้าในบริเวณนั้นดู เผื่อจะพบว่า Ms.YAN พลัดหลงเดินอยู่ในบริเวณนี้ และไม่สามารถติดต่อใครได้ แต่พ่อค้าแม่ค้าก็ไม่เคยพบเห็น และพบความผิดปกติของชาวต่างชาติที่เดินมาในบริเวณนี้ ขณะเดียวกันจากการสำรวจพบว่ากล้องวงจรปิดภายในสวนสาธารณะถูกถอดออกไปหมด เหลือเพียงแต่สาย และกล่องสัญญาณบางส่วน ซึ่งทราบว่าได้มีการถอดกล้องวงจรปิดออกไปก่อนหน้านี้ได้ไม่นาน เพราะจะมีการปรับปรุงสวน และติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดใหม่ทั้งหมด 

น.ส.อุดม ปิ่นแก้ว อายุ 52 ปี เจ้าของเรือลอยอังคารข้างวัดหลวงพ่อโสธร เปิดเผยว่าตนเองนั่งอยู่บริเวณนี้ทั้งวัน ก็ไม่เคยเห็นหญิงชาวจีนคนดังกล่าว และก็ไม่เคยพบความผิดปกติ ก่อนหน้านี้ชาวจีนจะเดินทางมาไหว้หลวงพ่อโสธรเป็นคณะกรุ๊ปทัวร์จะเดินทางมาจำนวนหลายๆ คนไม่เคยเห็นชาวจีนเดินอยู่คนเดียว ส่วนรถที่จอดอยู่บริเวณนี้ ส่วนมากในตอนเช้าก็จะเป็นรถของพ่อค้าแม่ค้าที่มาตั้งร้าน และรถนักท่องเที่ยวที่จะมาไหว้หลวงพ่อโสธรในช่วงสายๆ ซึ่งตนเองก็ไม่ได้สังเกตอะไรเพราะคิดว่าน่าจะเป็นรถของนักท่องเที่ยวทั่วไป แต่ก็ไม่มั่นใจว่ามาจอดที่ลานรถหรือจอดในสวนสาธารณะด้านใน 

ส่วนนายศิริศักดิ์ จิตต์รุ่งเรือง อายุ 54 ปี คนขับเรือลอยอังคาร เปิดเผยว่า ตนเองต้องมาตั้งแต่ช่วงเช้ามืด บริเวณลานจอดรถก็ไม่เคยเห็นรถมาจอดในช่วงเช้ามืด จะมีแต่รถของกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในบริเวณนี้มานั่งจับกลุ่มกินเหล้าคุยกันในสวนสาธารณะในช่วงดึกจนถึงเช้า แต่ก็ไม่เคยพบเห็นหญิงชาวจีนคนดังกล่าวมาเดินอยู่ในบริเวณนี้ และก็ไม่เคยพบความผิดปกติแต่อย่างใด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส