แม่น้องกันต์ เหยื่อนั่งร้านมรณะ ลั่นไม่เผาถ้าได้เยียวยาแค่หมื่นหก

14 ก.ค. 67

แม่น้องกันต์ เหยื่อนั่งร้านมรณะ ใจสลายลูกชายคนเดียวไฟช็อตตายอนาถ ลั่นไม่เผาถ้าได้เยียวยาแค่หมื่นหก

กรณีน้องกันต์ อายุ 14 ปี ถูกไฟฟ้าช็อต หลังจับนั่งร้านที่ไว้ค้ำเสาไฟประดับหน้าเวทีงานแข่งเรือยาวเข้าพรรษา บริเวณเขื่อนเรียงหินชัยนาท ริมน้ำเจ้าพระยา อ.เมืองชัยนาท จนร่างกระเด็นเลือดออกที่จมูกและปากนอนชักอยู่ที่พื้น ผู้พบเหตุการณ์ทำการช่วยเหลือปั๊มหัวใจและช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิต เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดวันที่ 14 ก.ค.2567 ที่วัดโพธิมงคล อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศลให้น้องกันต์ วัย 14 ปี ที่ประสบเหตุถูกไฟช็อตเสียชีวิตหน้าเวทีงานแข่งเรือยาวเข้าพรรษา หน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท เมื่อคืนวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก มีกรงนกฟอพัสสีเขียวตัวโปรดของน้องกันต์มาแขวนไว้ด้วย และเจ้าเข้มสุนัขเพศผู้สีส้มคู่หูน้องกันต์นอนเฝ้าอยู่ใกล้ๆ โดยแม่น้องกันต์เผยผลชันสูตรศพพบถูกไฟช็อตที่ศีรษะไหลลงปอด ทำให้เลือดออกปากออกจมูก หมดหนทางยื้อชีวิต หากไม่ได้รับการเยียวยาที่เหมาะสมจนเป็นที่พึงพอใจจะไม่เผาศพน้องกันต์เด็ดขาด

1720934601075

แม่ของน้องกันต์ เปิดเผยว่าวันเกิดเหตุน้องขออนุญาตไปเที่ยวงานกับเพื่อนซึ่งเป็นครั้งแรก ไม่เคยปล่อยให้ไปกับเพื่อนลำพังเลย ทุกครั้งจะไปกับพ่อแม่หรือตายาย แม่มีลูกคนเดียวไม่เคยปล่อย แต่วันนั้นก็ไม่ได้ปล่อย 100% เพราะพ่อไปส่งหน้างานแล้วรอรับกลับ โดยปล่อยให้เดินเที่ยวในงานกับเพื่อน แต่โทรวิดีโอคอลคุยเป็นระยะ แต่พอโทรไปครั้งสุดท้ายเพื่อนรับบอกว่าน้องถูกไฟดูด จึงรีบไปหาน้องในที่เกิดเหตุ หมอปั๊มหัวใจ 30 นาที หมอบอกน้องไม่กลับมาแล้ว สงสารน้องจึงให้หยุด คนเห็นเหตุการณ์บอกน้องถูกไฟดูดแล้วล้มลงฟาดพื้น หมอกับตำรวจชันสูตรเบื้องต้นไม่เจอว่ามีรอยไฟช็อตตรงไหน แม่จึงตัดสินใจให้ผ่าชันสูตร ผลออกมาหมอบอกว่าว่าน้องโดนไฟช็อตที่ศีรษะ ไหลลงปอดทำให้เลือดไหลออกปากและจมูก

1720934620791(1)

ส่วนเรื่องเยียวยายังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาช่วย แต่ทีมงานช่างไฟของผู้รับเหมาจัดงานได้ส่งคนมาขอโทษและเสนอให้ความช่วยเหลือ จึงบอกไปว่าเรื่องเยียวยายังไม่ได้คิด ตอนนี้ขอให้ช่วยจัดงานศพได้ไหมเงินทองเรามีน้อยและไม่ได้เตรียมไว้ตรงจุดนี้ เพราะไม่รู้เหตุการณ์ล่วงหน้า ตอนนั้นคิดอะไรไม่ออก ขอเขาไป 10,000 บาท เขาก็โอนมาให้ในคืนที่น้องเสีย และคืนวันเสาร์เป็นพิธีสวดศพคืนแรก ผู้จัดงานส่งตัวแทนมาร่วมงาน รวมทั้งท่านผู้ว่าฯมีความห่วงใยฝากนายอำเภอเมืองชัยนาทมาช่วย 5,000 บาท นายอำเภอเองช่วย 1,000 บาท เท่ากับว่าลูกแม่เสียชีวิตได้เงินเยียวยารวมทั้งหมด 16,000 บาท แค่ลำพังมาจ่ายค่าจัดงานศพก็ไม่พอแล้ว

ลูกแม่เป็นเด็กดี ไม่เกเร ครูและเพื่อนรัก น้องกันต์ ผลการเรียนปานกลาง ลูกชอบพูดกับแม่เสมอว่า“หนูจะอยู่กับแม่เอง” ชอบมากอดแล้วพูดว่า“หนูจะอยู่กับแม่เอง หนูจะหาเงินมาเยอะๆมาให้แม่” เวลาเขาเห็นแม่ร้องไห้ เขาจะเข้ามากอดแม่แล้วปลอบใจแม่ว่า “ทำไมแม่ร้องไห้ขนาดนี้ หนูจะอยู่กับแม่นะ หนูรักแม่ หนูไม่ทิ้งแม่นะ ถ้าหนูโตหนูจะหาเงินเยอะๆให้แม่หมดเลย” น้องเป็นเด็กดีมากเวลานอนก็นอนกอดแม่ทุกคืน เขากลับจากโรงเรียนทุกวันจะวิ่งเข้ามากอดแม่ เวลามีเรื่องอะไร แม่จะบอกให้เขาเข้มแข็งและเวลาแม่เสียใจเขาก็จะบอกแม่ว่า “แม่ต้องเข้มแข็งสิ แม่ยังเคยบอกหนูให้เข้มแข็งเลย” เขามีความผูกพันและห่วงใยเรามาก

แม่เลี้ยงลูกมา 14 ปี ความทรงจำใน 14 ปี เรียกคืนได้เท่าไรมีใครเรียกคืนมาได้ คิดเป็นตัวเงินเท่าไรชีวิตลูกแม่หนึ่งชีวิตอยากให้หน่วยงานแสดงความรับผิดชอบ กำหนดเผาศพน้องวันอังคารที่ 16 ก.ค.นี้ แต่ได้คุยกับญาติๆแล้ว หากครอบครัวเรายังไม่ได้รับการเยียวยาอย่างเหมาะสมและเป็นที่พึงพอใจ แม่จะไม่เผาศพน้องเด็ดขาด.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส