เอ๊ะยังไง? แฉ ปธ.มูลนิธิ จบมหาวิทยาลัย ล้ำหน้ากว่า ม.แคลิฟอร์เนีย

15 ก.ค. 67

 

เอ๊ะยังไง? อาจารย์อ๊อด แฉ ปธ.มูลนิธิ จบมหาวิทยาลัยจากฟลอริดา เทียบวุฒิ-ประสบการณ์ ได้ปริญญาตรี โท ล้ำหน้ากว่า ม.แคลิฟอร์เนีย 

วันที่ 15 ก.ค. 67 รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในฐานะเลขาธิการศูนย์ประสานงานบุคลากรในสถาบันอุดมศึกษา โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า 

“มหาวิทยาลัยโพธิศาสตร์จากฟลอริดาอเมริกา ล้ำหน้ากว่าแคลิฟอร์เนีย ยูนิเวอร์ซิตี้ เอฟซี ที่เป็นข่าวโด่งดังอยู่ในขณะนี้ จัดอบรมที่ประเทศไทยเลย เพื่อทำการเทียบวุฒิเทียบประสบการณ์ และได้ปริญญาตรีโท เอก จากฟลอริดาจะรับปริญญาที่ประเทศสิงคโปร์ แหล่งข่าวรายงานว่า ท่านประธานมูลนิธิก็จบจากฟลอริดา” 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ รศ.ดร.วีรชัย โพสต์ข้อความระบุว่า “วันจันทร์ที่ 15 ก.ค. 2567 เวลา 09.30 น. อาจารย์อ๊อด ในฐานะเลขาธิการศูนย์ประสานงานบุคลากรในสถาบันอุดมศึกษา และทีมงาน (CHES) จะไปยื่นหนังสือให้กับตัวแทนรัฐมนตรี อว. เพื่อตรวจสอบการใช้ตำแหน่งศาสตราจารย์ ซึ่งเป็นตำแหน่งโปรดเกล้าฯ และต้องประกาศในราชกิจจาฯ ในราชอาณาจักรไทยถึงจะสามารถใช้คำนำหน้านี้ได้ เพื่อดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง ถึงกรณีที่เป็นข่าวโด่งดังในสังคมไทยจนเกิดความสับสนในขณะนี้ ที่สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กทม.”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส