ชาววังน้ำเขียว โอดผลโหวต saveทับลานไม่เป็นธรรม เตรียมแจง กมธ.ที่ดิน 17 ก.ค.

15 ก.ค. 67

 

ชาววังน้ำเขียว เตรียมรวมตัวหอบเอกสารหลักฐานแจง กมธ.ที่ดิน 17 ก.ค. นี้ หลังผลโหวต saveทับลานไม่เป็นธรรม ลั่นไม่ใช่เฉือนป่าทิ้งอย่างที่โซเชียลเเชร์ 

วันที่ 15 ก.ค. 67 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคี ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว  จ.นครราชสีมา นายประกอบ สิริวงศ์เทาสะอาด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคี พร้อมด้วยแกนนำในหมู่บ้าน ต.ไทยสามัคคีได้ประชุม และเร่งจัดเตรียมเอกสารหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับกรณีที่ อุทยานแห่งชาติทับลานได้ประกาศเขตอุทยานทับพื้นที่ชุมชนของชาวบ้าน ต.ไทยสามัคคี เพื่อนำเอกสารดังกล่าวเข้าชี้แจงกับคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การที่ดิน ในวันที่ 17 ก.ค. นี้  

เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางอุทยานแห่งชาติทับลานได้เปิดรับฟังความคิดเห็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และประชาชนทั่วไป ตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย. - 12 ก.ค. 67 ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นว่า เห็นด้วยหรือไม่กรณีที่จะกันเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติทับลาน ซึ่งมีเนื้อที่กว่า 2.6 แสนไร่ให้กับประชาชนในพื้นที่ได้ใช้ทำกิน และเป็นที่อยู่อาศัย 

โดยนายประกอบ  สิริวงศ์เทาสะอาด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคี กล่าวว่า ตอนนี้ได้เร่งเตรียมเอกสารหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมเข้าชี้แจงกับ กมธ.การที่ดิน ในวันที่ 17 ก.ค. เพื่อชี้แจงถึงปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะนอกจากชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบแล้ว ทางองค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคีก็ได้รับผลกระทบทางด้านการบริหารจัดการงบประมาณต่างๆ ด้วยเช่นกัน เนื่องจากโครงการพัฒนาในพื้นที่ต้องเขียนโครงการเสนอไปยังคณะกรรมการอุทยานแห่งชาติเสียก่อน เพื่อให้คณะกรรมการอุทยานแห่งชาติอนุมัติ 

ซึ่งในบางครั้งโครงการพัฒนาหลายโครงการต้องตกไป เนื่องจากไม่ผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการของอุทยานแห่งชาติ จึงทำให้ในพื้นที่ ต.ไทยสามัคคีพัฒนาค่อนข้างลำบาก และติดขัด ซึ่งการไปยื่นชี้แจงในครั้งนี้ ก็มีความหวังว่า ทางกมธ.ที่ดินจะสามารถช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส