สนธิญา ร้อง สถานทูตสหรัฐอเมริกาสอบ ปมวุฒิ ป.เอก สว.เกศ

15 ก.ค. 67

สนธิญา ร้อง สถานทูตสหรัฐอเมริกา ปมวุฒิ ป.เอก สว.เกศ หลังอ้างจบจากแคลิฟอร์เนีย ยูนิเวอร์ซิตี้ ได้รับรองโดยรัฐบาลกลางสหรัฐอเมริกาหรือไม่

วันที่ 15 กรกฎาคม 2567 เมื่อเวลา 11.00 น. นาย สนธิญา สวัสดี เดินทางมาที่สถานทูตอเมริกาประจำประเทศไทย เพื่อยื่นหนังสือถึงเอกอัครราชทูตอเมริกาประจำประเทศไทย ( โรเบิร์ด เอฟ โกเดค) เพื่อร้องให้ตรวจสอบมหาวิทยาลัย แคลิฟอร์เนีย ยูนิเวอร์ซิตี้ ว่าได้รับการอนุญาตหรือรับรองโดยรัฐบาลกลางสหรัฐอเมริกาหรือไม่

นาย สนธิญา เปิดเผยว่า วันนี้ตนมาเรียกร้องให้สถานทูตสหรัฐอเมริกา เพื่อพิจารณาวินิจฉัย ประเด็นที่หนึ่งเรื่องมหาลัยดังกล่าว ประเด็นที่สองรับรับรองคุณวุฒิทางด้านการศึกษาของผู้จบมหาลัยดังกล่าวหรือไม่ ประเด็นที่สามเป็นมหาลัยที่ทางรัฐบาลกลางสหรัฐและทางรัฐแคลิฟอร์เนียได้รับการจัดตั้งเรียบร้อยหรือไม่

1721029320020

เป็นที่มาของการเรียกร้องให้มีการตรวจสอบ ที่ประชาชนออกมาพูดออกมาแสดงความคิดเห็นและในประเด็นผมเข้าใจว่าทางสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศระบอบประชาธิปไตยที่สมควรจะรับทราบรับรู้ และเห็นในประเด็นเหล่านี้ชัดเจนว่ามหาลัยดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องของเอกชนหรือเป็นเรื่องของหน่วยงานของรัฐส่วนกลาง หรือส่วนท้องถิ่นที่อนุญาตให้เปิด และมีคุณวุฒิเป็นรองของสหรัฐอเมริกาหรือไม่อย่างไร เพราะจะมาเทียบเคียงกับประเทศไทยของเราได้

1721029342788

ทั้งนี้ตนฝากไว้นิดหนึ่งว่า สว.เกศ ขอให้ช่วยดูคนรอบข้างกันด้วย โดยเฉพาะออกข่าวทุกวัน ออกมาด้อยค่าคนโน้นคนนี้ ด่าคนโน้นคนนี้ว่าหิวแสง อะไรสารพัด เพราะคนที่ออกมาให้ความเห็นแต่ละคน เท่าที่ตนดูเป็นอาจารย์ ทำงานอยู่ในราชการเกือบทั้งหมด แล้วเป็นผู้ที่มีภูมิ จบระดับด็อกเตอร์ ผ่านการเป็นรองศาสตราจารย์ หรือทำวิทยานิพนธ์มาทั้งหมดครบถ้วน

ตนขอฝากถึง สว.ที่ให้ตนหุบปาก ตนขอเรียนท่านว่า ตำแหน่งวุฒิสภา เป็นสาธารณะทำเพื่อประโยชน์ของประเทศและประชาชน ต้องรับความฟังความคิดเห็นของประชาชน ท่านอย่าหลง ทำเหมือนกับอึ่งอ่างที่ฝนตกครั้งแรกก็ได้น้ำและออกมาพองตัวเหมือนได้น้ำลั่นทุ่ง ตนว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ท่านต้องรับฟังความคิดเห็นประชาชนจะเป็นประโยชน์มากกว่า ตนไม่เคยบอกว่าท่านสว.โกหกหรือได้ปริญญาปลอม แต่กรณีที่นำเอกสารที่ไม่ตรงกับความเป็นจริงและนำไปเข้าระบบเลือกตั้งสว.มันมีกฎหมายควบคุม

ตนขอบอกว่าคุณจะจบอะไรก็ตาม ที่ไหนอย่างไร ได้รับการยอมรับในระดับประเทศ ต่างประเทศ แต่กรณีที่เขียนไปในประวัติการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ไปเขียนประวัติลงไปในระบบราชการเพื่อเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา การนำคุณสมบัติหรือข้อมูลที่ไม่ตรงกับความเป็นจริงแล้วทำให้ผู้เลือกตั้งเหล่านั้นเข้าใจผิด ซึ่งพรุ่งนี้ตนก็จะไปยื่นให้ ป.ป.ช. ยื่นวินิจฉัยจริยธรรมร้ายแรง ตั้งแต่การได้มาและได้เป็นสว.ในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามทางสถานทูตสหรัฐอเมริกาไม่สามารถรับหนังสือดังกล่าวได้เพียงแต่รับเรื่องไว้ แล้วให้นายสนธิญาไปยื่นหนังสือที่กระทรวงการต่างประเทศ แล้วถึงจะนำข้อมูลเหล่านั้นไปวินิจฉัยอีกทีนึง.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส