ชาวบ้านอยากใช้เงิน ดิจิทัล วอลเล็ต ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-มือถือ

15 ก.ค. 67

 

ประชาชน-ร้านค้า นครสวรรค์สนใจ โครงการ ดิจิทัล วอลเล็ต ขณะที่บางส่วนอยากให้ เงินหมื่นซื้อ เครื่องใช้ไฟฟ้า-มือถือได้ 

วันที่ 15 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาร้านค้าขายของชำตามหมู่บ้านต่างสนใจข่าวสาร การเปิดลงทะเบียนใน โครงการดิจิทัล วอลเล็ตของรัฐบาล โดยส่วนใหญ่รอการสมัครลงทะเบียน คาดว่าจะสามารถช่วยกระตุ้นยอดขายได้เพิ่มขึ้น 

โดย น.ส.สมคิด โพธิ์อ่อน เจ้าของร้านสระงามนานาภัณฑ์ ที่จำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภคให้กับประชาชนในหมู่บ้าน บอกว่า ร้านค้าของตนเองสนใจที่จะเข้าร่วมกับโครงการ ดิจิทัล วอลเล็ตที่ทางรัฐบาลกำหนดขึ้น หากว่าเปิดลงทะเบียนร้านค้าเข้าร่วมโครงการเมื่อไร ก็จะสมัครเข้าร่วมทันที  โดยเหตุผลก็เนื่องจากคาดว่าจะสามารถช่วยเพิ่มยอดขายได้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากคนส่วนใหญ่ในหมู่บ้านจะได้รับเงิน ดิจิทัล วอลเล็ต กันเป็นจำนวนมาก และต้องนำมาใช้จ่ายซื้อของกินของใช้ เนื่องจากทราบว่า ไม่สามารถซื้อโทรศัพท์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ 

ขณะที่นางประทุม ฟักทอง ชาวบ้านจ.นครสวรรค์ บอกว่า ยังไม่แน่ใจว่าจะได้เงินใน โครงการ ดิจิทัล วอลเล็ตจริงหรือเปล่า เนื่องจากที่ผ่านมาทางรัฐบาลก็อ้างเหตุผลหลายอย่างที่ไม่สามารถดำเนินการตามโครงการได้ แต่ถ้าได้จริงก็ถือว่าเป็นเรื่องดีเพราะจะได้นำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว ในขณะเดียวกันตนเองก็อยากให้เงินดังกล่าวซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า และโทรศัพท์มือถือได้ เพราะครอบครัวของตนเองขัดสนเงินซื้อสิ่งของประเภทนี้

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส