ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ยัน "หมอเกศ" ไม่เคยเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย

15 ก.ค. 67

ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ยัน "หมอเกศ" ไม่เคยเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย และไม่เคยยื่นขอตำแหน่งทางวิชาการใดๆ ผ่านทางสถาบัน

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีภาพและข้อความเผยแพร่ในโลกออนไลน์ว่า พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว.กลุ่มอาชีพอิสระที่ได้รับคะแนนสูงสุด ซึ่งกำลังเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์เรื่องวุฒิการศึกษา จะได้เป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) และมีโอกาสได้ทำตำแหน่งศาสตราจารย์ต่อไปนั้น

1721049558577

ล่าสุด อ.กอบกิจ ประดิษฐผลพานิช หัวหน้ากลุ่มวิชาการ 2 มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ได้ออกมาชี้แจงผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า ทางมหาวิทยาลัยขอยืนยันว่าภาพดังกล่าวเป็นเพียงการร่วมซ้อมฝึกอบรมดับเพลิงเมื่อเดือนมิถุนายน 2566 โดย พญ.เกศกมลมาในฐานะคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจเท่านั้น ไม่เคยเป็นอาจารย์ของมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และไม่เคยยื่นขอตำแหน่งทางวิชาการใดๆ ผ่านทางมหาวิทยาลัยแต่อย่างใด

s__58400774_0

เช่นเดียวกับที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) ได้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ ระบุว่ากรณีที่มีการเผยแพร่ข้อความอ้างว่า ม.ธุรกิจบัณฑิต เคยยื่นขอตำแหน่งทางวิชาการว่าไม่เป็นความจริง โดยระบุว่า 

"ตามที่มีภาพและข้อความเผยแพร่ในอินเตอร์เน็ตว่า พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย จะได้เป็นอาจารย์ ที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) และทางมหาวิทยาลัยฯ เปิดโอกาสให้ทำตำแหน่งทางวิชาการ (ศาสตราจารย์) นั้น

ทางมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) ขอชี้แจงว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพเหตุการณ์ซ้อมฝึกอบรมดับเพลิงฯ เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2566 ซึ่ง พญ.เกศกมล มาร่วมในฐานะ คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส