อดีตแม่บ้านแสบ เชิดเงินนายจ้างกว่า 7 แสน

16 ก.ค. 67

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบอดีตแม่บ้านแสบ เชิดเงินนายจ้างกว่า 7 แสน พร้อมลักทรัพย์ของนายจ้างอีกจำนวนมาก 

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ จับกุมนางอนงค์ อายุ 45 ปี สัญชาติไทย ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญา ที่ 2300/2567 ลงวันที่ 18 พฤษภาคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์นายจ้างในเวลากลางคืน” โดยจับกุม บริเวณหน้าห้องเช่าในพื้นที่ ต.สนามจันทร์ อ.เมือง จ.นครปฐม 

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณ ปี 2564 นางอนงค์ (ผู้ต้องหา) ได้มาทำงานเป็นพี่เลี้ยงเด็กให้กับที่บ้านของผู้เสียหาย โดยทำหน้าที่เลี้ยงลูกของผู้เสียหาย 3 คน จนสนิทสนมกับตัวเด็กเป็นอย่างมาก ทำให้คนในบ้านเกิดความไว้ใจ ถึงขนาดพาไปเที่ยวต่างประเทศ และรักเหมือนคนในครอบครัว ดูแลเป็นอย่างดี ให้เงินเดือน ประมาณ 30,000 บาท จนกระทั่งสังเกตเห็นว่า  นางอนงค์ฯ (ผู้ต้องหา) มักจะกดโทรศัพท์เล่นพนันออนไลน์อยู่บ่อยครั้ง แต่นางอนงค์ฯ (ผู้ต้องหา) กลับตอบว่าแค่เล่นเกม

ต่อมา เมื่อประมาณต้นปี 2567 นางอนงค์ (ผู้ต้องหา) ได้ขอยืมเงินผู้เสียหาย โดยอ้างว่า พ่อแม่ป่วย, ไถ่ที่นาให้แม่, พี่ชายถูกจับใช้เงินประกันตัว ต่างๆนาๆ รวมแล้วกว่า 7 แสนบาท ในระยะเวลาไม่กี่เดือน และเมื่อประมาณเดือน เมษายน 2567 ได้เก็บของออกจากบ้านและหายตัวไปโดยไม่บอกกล่าว และติดต่อไม่ได้อีกเลย จึงได้ตรวจสอบทรัพย์สินภายในบ้าน พบว่า นางอนงค์ (ผู้ต้องหา) ได้ลักเอาทรัพย์สินของผู้เสียหายไปด้วย จึงได้แจ้งความและออกหมายจับ เพื่อมาดำเนินคดี

จากการตรวจสอบเพิ่มเติม พบว่า นางอนงค์ (ผู้ต้องหา) ได้ใช้ชื่อผู้เสียหายไปแอบอ้างว่าทำงานอยู่กับผู้เสียหาย ซึ่งทำธุรกิจ มีฐานะร่ำรวย จากนั้นได้หลอกลวงออกอุบายให้ผู้อื่นนำเงินมาลงทุนร่วมกับตน ได้เงินมาอีกหลายแสนบาท ซึ่งกลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงจะรวมตัวและแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปคม.จึงได้ทำการสืบสวน ติดตามจับกุมตัว นางอนงค์ (ผู้ต้องหา) เพื่อมาดำเนินคดี

จากการสืบสวนทราบว่า นางอนงค์ (ผู้ต้องหา) ได้หลบหนีมาสมัครงานเป็นพี่เลี้ยงเด็ก ผ่านบริษัทจัดหาแม่บ้านในจังหวัดสมุทรสาคร ทำงานได้ 2-3 วัน ก็หลบหนีไม่ไปทำงาน

ก่อนถูกจับกุม ตำรวจสืบทราบว่า นางอนงค์ (ผู้ต้องหา) หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่ห้องเช่า ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม และมาทำงานเป็นแม่บ้านรายวัน เมื่อตรวจสอบพบว่าห้องเช่าดังกล่าว ไม่สามารถขับรถยนต์เข้าได้ ทำให้นางอนงค์ (ผู้ต้องหา) สามารถหลบหนีการจับกุมได้เป็นระยะเวลาหนึ่ง ตำรวจจึงได้วางกำลังเฝ้าทางเข้าออก จนพบตัว นางอนงค์ (ผู้ต้องหา) และทำการจับกุมตัวในที่สุด นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ขอไม่ให้การในชั้นจับกุม 

 

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส