ระทึก! เรือกู้ภัยล่ม ขณะเข้าช่วยนชาวบ้านอพยพน้ำท่วมอ่างเก็บน้ำแตก

16 ก.ค. 67

ระทึก!เรือกู้ภัยล่ม ขณะเข้าช่วยเหลือชาวบ้านอพยพอ่างเก็บน้ำห้วยเชียงคำแตก ต้องเกาะกิ่งไม้ รอเพื่อนกู้ภัยอีกลำไปช่วยเหลือ

ภายหลังจากที่อ่างเก็บน้ำห้วยเชียงคำแตก ชลประทานได้แจ้งประชาชนในพื้นที่ 3 ตำบลใต้อ่างเก็บน้ำตามลำน้ำห้วยเชียงคำ ต.โนนราษี ต.กำพี้ ต.หนองม่วง อ.บรบือ จ.มหาสารคาม ให้ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และ อพยพสัตว์เลี้ยงออกจากพื้นที่น้ำท่วม ตอนนี้ให้ติดตามระดับน้ำเป็นรายชั่วโมง

1721129575415

ด้านนายอำเภอบรบือ จ.มหาสารคาม ได้สั่งลงพื้นที่ และสั่งกำชับให้ทางผู้นำหมู่บ้าน ทั้ง ตำบลกำพี้ ตำบลหนองม่วง ตำบลดอนงัว ที่อยู่ท้ายอ่างเก็บน้ำ ให้ช่วยเหลือประชาชนเตรียมพื้นที่สูงเอาไว้เพื่อเตรียมอพยพประชาชนไปอาศัยชั่วคราว 

ส่วนด้านหน้าของอ่างเก็บน้ำนััน น้ำกำลังลดลงเรื่อย ๆ  ในส่วนตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงาน ยังไม่มีหมู่บ้านไหนที่น้ำเข้าท่วม มีเพียงแค่น้ำไปถึงชายหมู่บ้านแล้ว

โดยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาได้รับรายงานว่ามีชาย อายุ 43 ปี สูญหายจากถูกน้ำพัด 1 คน ที่บ้านหัวขัว ตำบลโนนราษี อ.บรบือ ทางกู้ภัยกำลังลงไปช่วยค้นหา

ส่วนเรื่องการปิดรูรั่วอ่างเก็บน้ำตนเองได้ประสานกับทาง ผอ.สำนักงานชลประทานเขต 6 ขอนแก่น จะได้นำเอาเครื่องจักรกลมาช่วยเหลือดำเนินการปิดรูรั่ว อ่างเก็บน้ำในวันพรุ่งนี้เช้า (17ก.ค.67)

ส่วนค่ำคืนนี้ นี้ทางชลประทานจังหสัดมหาสารคาม ก็เร่งแก้ไขชั่วคราวอยู่ ล่าสุด  เจ้าหน้าที่ มูลนิธิคุณวีโรกุศลสงเคราะห์ -เอ็งเต็กตั้ง-มหาสารคาม จำนวน 7 นาย ได้นำเรือ เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยและได้เกิดเรือ ต้องเกาะกิ่งไม้ ขณะที่เพื่อนกู้ภัยอีกลำ กำลังเข้าไปช่วยเหลือ

17211356484411721135658657

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส