"หมอเกศ" ปิดเฟซบุ๊กหนี หลังเปลี่ยนชื่อเอาคำว่า "ดร." ออกได้ไม่นาน

17 ก.ค. 67

"หมอเกศ" สว.คะแนนสูงสุดระดับประเทศ ปิดเฟซบุ๊กหนีแล้ว หลังเปลี่ยนชื่อเอาคำว่า "ดร." ออกได้ไม่นาน

จากกรณีดรามา "ศาสตราจารย์ ดร.พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย"  สมาชิกวุฒิสภา (สว.) อายุ 45 ปี ผู้ที่ได้รับคะแนนเลือก สว. 67 ระดับประเทศสูงสุด

แต่โซเชียลต่างโฟกัส วุฒิการศึกษา ที่ระบุในใบแนะนำตัวผูัสมัคร (สว.) โดยระบุว่า จบปริญญาเอกรัฐศาสตรดุษฎีบัณฑิตที่ California University แต่ก็ถูกออกมาเปิดเผยว่า California University ไม่มีการเรียนการสอน เป็นเพียงแค่องค์กรที่ประเมินการศึกษาสำหรับระดับผู้ใหญ่ เพื่อที่จะได้รับการรับรองว่าจบปริญญาจากมหาวิทยาลัยจริงหรือไม่  โดยให้บริการทั้งคนในประเทศ และต่างประเทศ โดยให้การประเมินประกาศนียบัตรตลอด 24 ชั่วโมง มีสถานที่เป็นห้องแถวเล็กๆ

ขณะเดียวกันในใบสมัคร หมอเกศ ระบุว่า ตัวเองจบปริญญาเอก สาขาวิชาการจัดการและพัฒนาทรัพยากร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ก็ออกมาชี้แจงว่า หมอเกศ เรียนปริญญาเอกจริง แต่ยังอยู่ปี 2 เทอม 1 อยู่ระหว่างเตรียมเข้าสู่ขั้นตอนทำโครงร่างวิจัย และทำดุษฎีนิพนธ์ต่อไป โดยทางมหาวิทยาลัยเคยบอกให้หมอเกศเพิ่มข้อความในโพรไฟล์ว่าอยู่ระหว่างการศึกษา

ขณะที่สถาบันพัฒนบริหารศาสตร์หรือ นิด้า ก็โพสต์ชี้แจงกรณีหมอเกศ โพสต์เฟซบุ๊ก แฮชแท็ก นิด้า พร้อมระบุ ติวเข้มหัวข้อวิจัยดุษฎีนิพนธ์นั้น ทางนิด้า ก็ระบุชัดบุคคลที่อ้างไม่ได้กำลังศึกษาหรือจบการศึกษาปริญญาเอกที่นิด้า

ส่วนที่หมอเกศกมล อ้างเป็นอาจารย์ และทำตำแหน่งทางวิชาการ หรือศาสตราจารย์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ นั้น ทางมหาวิทยาลัยบอก ภาพที่นำมาอ้างเป็นเหตุการณ์ฝึกซ้อมอบรมดับเพลิงฯ เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว และยืนยันไม่เคยเป็นอาจารย์ และไม่เคยยื่นขอตำแหน่งทางวิชาการด้วย

และจากการตรวจสอบเฟซบุ๊กของ "หมอเกศ - พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย" ของ หมอเกศ ซึ่งมีผู้ติดตาม 1.3 แสนคน พบว่ามีการเปลี่ยนชื่อเพจ โดยมีการถอดคำว่า "ดร." ออก เหลือแค่ "หมอเกศ-พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย" ในช่วงค่ำที่ผ่านมา และลบภาพหน้าปกออก รวมถึงโพสต์ก่อนหน้านี้บางโพสต์อย่างคลิปเสนอผลงานเป็นภาษาอังกฤษ ก็ถูกปิด ไม่สามารถเห็นได้

ล่าสุดพบว่า หมอเกศ ปิดเพจเฟซบุ๊กไปแล้ว

 

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส