ด่วน!นิติเวชจุฬาฯ เผยผลชันสูตร 6 ศพ พบไซยาไนด์ทั้งหมด

17 ก.ค. 67

ด่วน!ชัดแล้ว นิติเวชจุฬาฯ เผยผลชันสูตร 6 ศพที่พบในโรงแรมย่านราชประสงค์ พบไซยาไนด์ทั้งหมด

 

สำหรับความคืบหน้าในคดีการเสียชีวิตของชาวเวียดนาม 6 คน ซึ่งในจำนวนนี้ 2 ราย ถือสัญชาติอเมริกา ถูกวางยาพิษ ในบริเวณห้องพักชั้น 5 โรงแรมดังย่านราชประสงค์ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

383808ล่าสุด รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและผอ.รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย พร้อมรศ.นพ.กรเกียรติ วงศ์ไพศาลสิน อาจารย์ประจำภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ร่วมแถลงผลชันสูตรทั้ง 6 ราย

1721205565325

โดย รศ.นพ.กรเกียรติ ระบุว่าในภาพรวมศพทั้งหมดที่เราได้รับ 6 ราย ประกอบไปด้วยผู้หญิง 3 ราย ชาย 3 ราย ทั้ง 6 ร่างทราบชื่อนามสกุลทั้งหมด รวมถึงเชื้อชาติ โดยเป็นชาวเวียดนาม 4 รายและอเมริกันอีก 2 ราย ในการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลทั้งหมดมีการพิสูจน์ตัวเอกสารหลักฐาน ซึ่งตรงกับสภาพศพที่เราได้รับ

ประเด็นที่สองคือระยะเวลาการเสียชีวิต ประเมินตั้งแต่การตรวจพื้นที่ สถานที่เกิดเหตุ เบื้องต้นที่ทางทีมแพทย์เข้าไปดู ประเมินศพทุกรายเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 12 - 24 ชั่วโมง 

ประเด็นที่สาม คือสาเหตุการเสียชีวิต เบื้องต้นทุกรายไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย ใน 6 รายนี้ พบว่าศพทุกรายมีร่องรอยของการขาดอากาศเกิดขึ้น โดยริมฝีปากมีสีม่วงเข้ม ซึ่งเป็นการบ่งชี้อย่างหนึ่งว่า เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ

เลือดสีที่พบ พบว่าค่อนข้างแดงสด แตกต่างจากเคสทั่วๆไป ทีมชันสูตร จึงตั้งข้อสันนิษฐานเบื้องต้นว่าอาจมีสารพิษบางอย่างเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งพบได้บ่อยคือ ไซยาไนด์ 

หลังจากนั้นจึงมีการการผ่าชันสูตร พบว่าอวัยวะภายในต่างๆไม่พบร่องรอยอะไรสำคัญ แต่พบว่ามีเลือดคั่งในอวัยวะต่างๆปริมาณมาก สาเหตุการเสียชีวิตทั้ง 6 ราย เป็นการสันนิษฐานว่าเสียชีวิตจากพิษของสารไซยาไนด์ โดยหลังจากนั้นเราจึงได้เอาเลือดไปตรวจพิสูจน์อีกครั้ง ทั้งนี้ต้องรอผลตรวจเลือด 1-2 วันเพื่อความแน่ชัดอีกครั้ง.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส