เปิดภาพ "ถุงชามรณะ"เข้มกว่าปกติหลังใส่ไซยาไนด์ปริมาณมาก

17 ก.ค. 67

เปิดภาพ "ถุงชามรณะ" สีเข้มมากกว่าปกติ หลังถูกลอบใส่ ไซยาไนด์ ปริมาณมาก พฐ.คาดหวังผลให้ตายทันที

 

สำหรับความคืบหน้าในคดีการเสียชีวิตของชาวเวียดนาม 6 คน ซึ่งในจำนวนนี้ 2 ราย ถือสัญชาติอเมริกา ถูกวางยาพิษ ในบริเวณห้องพักชั้น 5 โรงแรมดังย่านราชประสงค์ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

383808

ล่าสุด (17 ก.ค.67) รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและผอ.รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย พร้อมรศ.นพ.กรเกียรติ วงศ์ไพศาลสิน อาจารย์ประจำภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ร่วมแถลงผลชันสูตรทั้ง 6 รายว่าพบสารพิษไซยาไนด์ทั้ง 6 ราย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ว่า จากการตรวจสอบถุงชาที่อยู่ในกาน้ำร้อน พบว่า ถุงชามีสารพิษไซยาไนด์ในจำนวนมาก เนื่องจากปกติแล้ว หากชงชาตามปกติ ใบชาจะมีสีน้ำตาลอ่อน แต่ลักษณะถุงชาที่นำตรวจสอบ พบว่าถุงชามีสีเข้มมาก คาดว่าน่าจะมีปริมาณสารพิษในจำนวนมาก

 779669

ซึ่งจากการที่ถุงชามีสารไซยาไนด์จำนวนมากนี้ ส่งผลให้ผู้ที่ดื่มเข้าไป มีผลเสียชีวิตทันที ซึ่งสอดคล้องกับผลชันสูตรจากนิติเวช รพ.จุฬาฯ ที่ระบุว่าการชันสูตรศพทั้ง 6 ราย มีสารไซยาไนด์ทุกราย

ด้านพล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ.ได้เข้าฟังบรรยายการตรวจวัตถุพยานที่พบในที่เกิดเหตุที่นำมาตรวจเมื่อคืนนี้ (16 ก.ค.) ตรวจสอบเบื้องต้น พบแก้วทั้ง 5 ใบที่อยู่บนโต๊ะชา และแก้วอีก 1 ใบที่พบบนโต๊ะกินข้าว พบว่ามีสารไซยาไนด์ และจะมีอีกรายการที่สงสัย เพราะว่าตรวจเจอในน้ำชาที่อยู่ในกาโลหะ ซึ่งมีทั้งหมด 3 กาโลหะ มี 2 กาโลหะที่ตรวจไม่เจอ อีก 1 กาโลหะที่ตรวจพบว่ามีสารไซยาไนด์ปน และพบถุงชาที่มีสารไซยาไนด์อยู่ในนั้น ขณะที่ถุงชาอีก 1 ถุง พบในถังขยะพบสารไซยาไนด์ลักษณะเช่นเดียวกัน เนื่องจากถุงชามีสีเข้มถึงดำ ส่วนรายการอื่นๆ เบื้องต้นไม่พบสารไซยาไนด์เลย

“สำหรับการออกฤทธิ์ของสารไซยาไนด์ เมื่อถูกผสมน้ำ จะไม่มีรสชาติ ไม่มีกลิ่น ผู้ดื่มไม่สามารถรู้ได้ และเมื่อดื่มสารไซยาไนด์เข้าสู่ร่างกาย จะทำให้เม็ดเลือดไม่แลกเปลี่ยนออกซิเจน โดยออกฤทธิ์ไม่ถึง 5 นาที ขึ้นอยู่กับปริมาณ และเมื่อเสียชีวิตตามร่างกายผิวจะออกสีชมพู ลมหายใจจะมีกลิ่นอัลมอนด์“ ผบช.สพฐ.กล่าว 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส