ชาวบ้านบุรีรัมย์ผวาเสือโคร่ง หลังไปหาปลาเจอแทบช็อก พบวัวถูกกัดขาเหวอะ

18 ก.ค. 67

 

บุรีรัมย์ชาวบ้านผวาหลังไปตกเบ็ดท้ายเขื่อน เจอเสือโคร่งตัวใหญ่เดินวน แจ้ง จนท.เข้าไปช่วย พบวัวโดนกัดขาเหวอะ 

วันที่ 18 ก.ค. 67 ชาวบ้านบ้านคลองหิน ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ต่างหวาดผวาไม่กล้าเข้าไปเก็บเห็ด และหาของป่า หลังจากมีชาวบ้านในหมู่บ้าน เข้าไปตกเบ็ดหาปลาที่บริเวณท้ายเขื่อนลำนางรอง ซึ่งอยู่ติดกับเขตป่าสงวนแห่งชาติดงใหญ่ ตอนกลางคืนวันที่ 15 ก.ค.67 ที่ผ่านมา แล้วบังเอิญไปเจอเสือโคร่งตัวใหญ่ย่องมาขโมยถังใส่ปลาที่หาได้ แล้วเดินวนไปมาไม่ยอมไปไหน 

ทำให้ชาวบ้านที่เข้าไปหาปลาแล้วเห็นเสือโคร่งเกิดความหวาดกลัว เกรงจะได้รับอันตราย จึงก่อกองไฟเอาไว้แล้วโทรศัพท์แจ้งญาติเพื่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ได้รับแจ้ง ก็ให้เจ้าหน้าที่ร่วมกับชาวบ้านเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านทั้ง 4 คนออกมาได้อย่างปลอดภัย 

ชาวบ้านบุรีรัมย์ผวาเสือโคร่ง หลังไปหาปลาเจอแทบช็อก พบวัวถูกกัดขาเหวอะ

ทั้งนี้ยังมีชาวบ้านหมู่บ้านใกล้เคียงโพสต์ว่า เจอรอยเท้าเสือตามพื้นดิน และมีวัวของชาวบ้านที่นำไปผูกกินหญ้าตามทุ่งใกล้ป่าดงใหญ่ มีรอยโดนเสือโคร่งกัดบริเวณขาหลังข้างขวาเป็นแผลเหวอะด้วย   

จากนั้นทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านคลองหิน ก็พบชาวบ้านต่างจับกลุ่มพูดคุยเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งจากการสอบถามนายธีวัฒน์ บุญมานัด  อายุ 31 ปี  ชาวบ้านที่เป็นคนเห็นเสือโคร่ง เล่าว่า วันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ตนพร้อมพ่อตา และเพื่อนในหมู่บ้าน รวม 4 คน ได้พากันไปหาตกปลาบริเวณท้ายเขื่อนลำนางรอง ซึ่งห่างจากหมู่บ้านประมาณ 10 กิโลเมตร โดยได้นำอุปกรณ์หาปลาทั้งเบ็ดตกปลา ลังโฟมและถังสำหรับใส่ปลา และเลือดหมูสำหรับล่อปลาไปด้วย 1 ถัง ต่างคนก็ต่างตกปลาไปเรื่อย โดยตนกับพ่อตาตกห่างจากเพื่อนราว 20 เมตร กระทั่งช่วง 21.00 น. แต่ช่วงที่ตนนำปลาไปใส่ในลังโฟม ที่อยู่บนรถจักรยานยนต์ แต่จังหวะจะหันหลังกลับไปตกปลาต่อ  ก็เห็นเสือโคร่งตัวใหญ่มายืนดมถังใส่ปลาที่วางบนรถจักรยานยนต์ ก่อนจะคาบเอาถังใส่ปลาไป  

ชาวบ้านบุรีรัมย์ผวาเสือโคร่ง หลังไปหาปลาเจอแทบช็อก พบวัวถูกกัดขาเหวอะ

ตอนนั้นตกใจมากแทบช็อก ก็พยายามตะโกนบอกพ่อตาและเพื่อน ตอนแรกพ่อตากับเพื่อนยังคิดว่าตัวเองตาฝาด จุดหาปลากันต่อ กระทั่งผ่านไป 15 นาที ตนใช้ไฟส่องไปตรงจุดที่เจอเสือโคร่งตอนแรก  ก็เห็นตาเสือโคร่งมองมาที่พวกตน  จึงบอกพ่อตากับเพื่อนให้ใช้ไฟส่องดู  ก็เห็นเสือโคร่งนั่งมองหันหน้ามองมาที่พวกตนอยู่  จึงพากันไปอยู่ใกล้กองไฟที่ก่อเอาไว้ เพราะเสือเดินวนไปมาไม่ไปไหน  จึงตัดสินใจโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือออกไปอย่างปลอดภัย 

ชาวบ้านบุรีรัมย์ผวาเสือโคร่ง หลังไปหาปลาเจอแทบช็อก พบวัวถูกกัดขาเหวอะ

ด้านนางลำพู อายุ 52 ปี  แม่ยายของนายธีวัฒน์ เล่าว่า ตอนเย็นวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา สามีพร้อมลูกเขยและคนในหมู่บ้านรวม 4 คน ได้พากันไปตกเบ็ดท้ายเขื่อนลำนางรอง กระทั่งประมาณ 21.00 น. สามีโทรมาบอกว่าเจอเสือโคร่งใกล้จุดที่หาปลา  ให้หาคนไปช่วยเหลือเพราะเสือยังวนเวียนอยู่แถวนั้น จากนั้นทั้งเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน ก็พากันเข้าไปช่วยเหลือพาทั้ง 4 คนกลับบ้านอย่างปลอดภัย หลังจากนี้ก็จะไม่ให้ไปปลาบริเวณนั้นอีกเพราะกลัวจะได้รับอันตราย  

ชาวบ้านบุรีรัมย์ผวาเสือโคร่ง หลังไปหาปลาเจอแทบช็อก พบวัวถูกกัดขาเหวอะ

ขณะที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชน โดยระบุข้อความว่า “ด้วยเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านคลองหิน ว่าเมื่อคืนวันที่ 15 ก.ค.67 พบเห็นเสือโคร่งที่ฝายปูน ด้านทิศตะวันออกบ้านคลองหิน  ต.นางรอง อ.โนนดินแดง เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่จึงขอความร่วมมือห้ามเข้าไปบริเวณพื้นที่ป่าถลุงมาศ ป่าเนินลำดวน ป่าตลาดควาย ฝายปูน  ฝายเสือแดง และบริเวณใกล้เคียง จึงขอความร่วมมือกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ท้องที่ได้แจ้งให้ประชาชนทราบ  และหากพบเห็นสัตว์ป่าออกนอกพื้นที่หรือได้รับผลกระทบ ให้แจ้ง 044-666629

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส