โซเชียลฮือฮา คาถาสอบผ่าน น้องม.1 นิมนต์พระเครื่อง-ของขลังเข้าห้องสอบ

18 ก.ค. 67

 

โซเชียลฮือฮา คาถาสอบผ่าน น้องม.1 ดีกรีเด็กวัด นิมนต์พระเครื่อง 3 องค์-ของขลังเข้าห้องสอบ เสริมความมั่นใจครั้งนี้ผ่านฉลุยแน่ 

วันที่ 18 ก.ค. 67 โลกออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอที่เรียกเสียงฮาจากชาวเน็ต กรณีนักเรียนชายคนหนึ่ง กำลังจะเข้าห้องสอบ แต่สิ่งที่ทำ เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการทำข้อสอบ นอกจากจะอ่านหนังสือแล้ว นั่นก็คือการนำสร้อยพระมาวางไว้บนโต๊ะ ต้องขอบอกว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล 

ทั้งนี้บัญชีผู้ใช้ tiktok เล่าเรื่องเมืองร้อยเอ็ด ได้โพสต์คลิป และระบุข้อความว่า "เมื่อเด็กวัดมาสอบของขลังก็มา #คาถาสอบผ่าน #หลวงปู่มหาศิลา_สิริจันโท #โพนทอง #ร้อยเอ็ด" 

ซึ่งหลังจากมีการเผยแพร่โพสต์ออกไปต่างก็มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังช่องติ๊กต็อกที่โพสต์คลิปดังกล่าว เปิดเผยข้อมูลว่าคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว คุณครูที่คุมห้องสอบก็อยู่ระหว่างเดินตรวจตราความเรียบร้อยในการสอบวิชาแรกของนักเรียนชั้น ม.1 รร.โพนทองพัฒนาวิทยา ต.สระนกแก้ว อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ระหว่างที่กำลังตรวจตราก็พบกับเด็กชายชินกร ศรีสร้อย ที่กำลังตั้งใจนั่งทำข้อสอบ แต่บนโต๊ะพบว่ามีสร้อยคอ พร้อมพระเครื่อง 3 องค์ มีภาพและมีฝ้ายผูกแขนของหลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท เจ้าอาวาสวัดพระธาตุหมื่นหิน ต.กุดปลาค้าว อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ เกจิชื่อดัง 

ครูจึงได้บันทึกคลิปไว้แล้วก็ลองสอบถามว่า สาเหตุเพราะอะไรถึงได้เอาพระเครื่องมาสอบด้วย เด็กชายชินกรก็ตอบด้วยหน้าตาที่ยิ้มแยมแบบเขินๆ ว่า ได้พระเครื่องมาจากหลวงตาวัดหนองแมวโพง พอครูถามต่ออีกว่าอ่านหนังสือมาไหม เด็กชายชินกรก็ตอบแบบมั่นใจว่า ไม่ได้อ่านมาครับ เรียกเสียงหัวเราะจากเพื่อนได้ทั้งห้อง แต่จริงๆแล้วเด็กชายชินกรเป็นเด็กเรียนดี และยังเป็นลูกศิษย์วัด แต่ชอบห้อยพระเครื่องอยู่แล้ว จึงอาจจะไม่ได้แปลกที่วันนี้เด็กชายชินกรเอาพระมาวางบนโต๊ะที่ใช้สอบ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส