เปิดภาพจดหมาย หลักฐานใหม่ในโทรศัพท์ เชอรีน ชอง  

18 ก.ค. 67

 

เปิดภาพจดหมาย หลักฐานใหม่ในโทรศัพท์ เชอรีน ชอง ก่อนเกิดเหตุฆาตกรรมหมู่ 6 ศพโรงแรมหรูกลางกรุง คล้ายเรื่องความเชื่อบางอย่าง 

จากกรณีพบ ผู้เสียชีวิตเป็น ชาวเวียดนาม 6 ราย ซึ่งในจำนวนนี้มี 2 รายถือสัญชาติอเมริกัน ภายในห้องพักโรงแรมหรูย่านราชประสงค์ ใจกลางกรุงเทพฯ ถูกวางยาไซยาไนด์จาก 1 ใน 6 ของผู้เสียชีวิต เป็นผู้กระทำการวางยาทั้งหมด สาเหตุมาจากปมหนี้สิน 10 ล้านบาท ที่ชักชวนมาลงทุน แต่กลับไม่มีการดำเนินการจริงๆ  ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ล่าสุดวันที่ 18 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวได้รับหลักฐานเป็นจดหมายที่ตำรวจได้จากโทรศัพท์ของ น.ส.เชอรีน ชอง อายุ 56 ปี ชาวเวียดนาม สัญชาติอเมริกัน เขียนไว้เป็นภาษาจีน ใจความว่า 

“อยากให้มีเงินมีทองอยู่กับฉันเยอะๆ เพราะยิ่งมีเงินฉันก็ยิ่งมีพลังแข็งแกร่ง เงินก็จะมากตามไปด้วย ความรักคือพลังงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และความรักที่ใหญ่ยิ่งนี้ ก็ไปกับฉันตลอด” 

“ฉันถือคตินี้ไว้กับตัวฉัน ครอบครัวคือทุกสิ่งทุกอย่างของฉัน จักรวาลมอบเงินให้กับฉัน เพราะฉันช่วยเหลือผู้อื่น โลกให้เงินกับฉัน เพราะฉันเป็นคนดีเมตตาทุกคน ผืนแผ่นดินก็มอบเงินให้กับฉัน เพราะฉันทะนุถนอม ทรัพย์สมบัติไม่มีที่สิ้นสุด ความรักไหลเวียนในตัวฉัน พลังงานไหลเวียนในตัวฉัน แล้วตัวฉันก็คือการไหลเวียนของความรัก และพลังงาน” 

โดยมีรายงานจากชุดสืบสวนว่า จดหมายฉบับนี้ เป็นรูปภาพที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือของ น.ส.เชอรีน ชอง แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าเป็นจดหมายที่เจ้าตัวเขียนเองหรือไปถ่ายมาจากที่อื่น แต่เมื่อพิจารณาจากเนื้อหาแล้ว กลับเป็นเรื่องของความเชื่อบางอย่าง ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับมูลเหตุสำคัญคือเรื่องความขัดแย้งทางหนี้สิน ประกอบกับผู้เสียชีวิตอีก 5 คน ก็ไม่ได้มีความเชื่อในลักษณะเดียวกัน ตำรวจจึงตัดประเด็นนี้ออกจากการสืบสวนสอบสวน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส