ปิดล้อมระทึกกว่า 4 ชม. รวบตัว แม็ก ชิงทองแม่ค้าส้มตำ หนีซุกกบดานห้องเช่า

19 ก.ค. 67

ตร.ปิดล้อมระทึกกว่า 4 ชม. รวบตัว แม็ก ชิงทองแม่ค้าส้มตำ หนีซุกกบดานห้องเช่า เพชรเกษม 91 ขัดขืนการจับกุม แอบปีนหลบบนฝ้าเพดาน แต่ไม่รอด 

เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 18 ก.ค. 67 ที่หอพักแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ที่ 13 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พ.ต.อ.สร ซื่อตรงพาณิชย์ ผกก.สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และ พ.ต.อ.จิระเดช ชมภูนิตย์ ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว จ.นครปฐม นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.กระทุ่มแบน และ สภ.โพธิ์แพ้ว ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดสมุทรสาคร และสืบสวนภูธรภาค 7 สนธิกำลังกัน 

ปิดล้อมระทึกกว่า 4 ชม. รวบตัว แม็ก ชิงทองแม่ค้าส้มตำ หนีซุกกบดานห้องเช่า

เข้าปิดล้อมจับกุมตัว นายนิธิรัตน์ หรือ แม็ก ร่างน้อย อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 67 ฐานกระทำความผิดในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น,ชิงทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธฯ,มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง,พาอาวุธปืนไปในเมืองหรือหมู่บ้านฯ และยิงปืน ซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ 

ปิดล้อมระทึกกว่า 4 ชม. รวบตัว แม็ก ชิงทองแม่ค้าส้มตำ หนีซุกกบดานห้องเช่า

ซึ่งผู้ต้องหารายนี้ได้ก่อเหตุชิงทรัพย์ในร้านส้มตำ ภายในซอยกระทุ่มล้ม 9 หมู่ที่ 1 ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม เป็นสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท เมื่อวันที่ 12ก.ค. ที่ผ่านมา อีกทั้งยังได้มีการใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่เจ้าทรัพย์ จากนั้นได้หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้มากบดานอยู่ในหอพักแห่งนี้ ซึ่งเป็นที่พักอาศัยของแฟนสาวของผู้ต้องหา 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากภายหลังจากที่คนร้ายได้ก่อเหตุชิงสร้อยคอทองคำแล้วหนีออกนอกพื้นที่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โพธิ์แก้วก็ได้ทำการสืบสวนติดตามตัวคนร้ายเรื่อยมา กระทั่งแกะรอยจากกล้องวงจรปิดแล้วพบว่า เส้นทางการหลบหนีของคนร้ายมาสิ้นสุดอยู่ในบริเวณหอพักแห่งนี้ จึงได้มีการประสานกับตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน เพื่อขอกำลังในการจับกุมตัวคนร้าย 

ปิดล้อมระทึกกว่า 4 ชม. รวบตัว แม็ก ชิงทองแม่ค้าส้มตำ หนีซุกกบดานห้องเช่า

ซึ่งครั้งแรกที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าจับกุมตัวนายแม็กที่หลบซ่อนอยู่ในห้องพักนั้น ปรากฏว่าคนร้ายได้พยายามที่จะขัดขืนการจับกุมด้วยการขึ้นลำกล้องปืนข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ยังไม่มีการยิงต่อสู้ หรือจับคนอื่นเป็นตัวประกัน 

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ถอยออกมาวางแผนเข้าชาร์จตัวคนร้ายใหม่ โดยเบื้องต้นได้ให้ทางพี่สาวภรรยา และลูกชาย รวมถึง นายบุญชู นิลถนอมนายกเทศมนตรีนครอ้อมน้อย ซึ่งเป็นบุคคลที่นายแม็กให้ความเคารพนับถือนั้นช่วยกันพูดจาเกลี้ยกล่อมให้นายแม็กยอมวางอาวุธปืนแล้วออกมามอบตัวแต่โดยดี โดยทางพี่สาวบอกพร้อมที่จะช่วยน้องชายสู้คดี และขอให้น้องชายนึกถึงคำสาบานที่ให้ไว้กับแม่ก่อนที่แม่จะเสียชีวิตว่า จะไม่ทำผิดซ้ำอีก แต่ปรากฏว่าผ่านไปนานกว่า 2ชั่วโมงแรก นายแม็กก็ยังนิ่งเงียบปิดไฟเปิดประตูห้องทิ้งไว้ ไม่ยอมออกมา ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้วิธีส่งโดรนบินเข้าไปดูภายในห้องก่อน ปรากฏว่าไม่พบนายแม็กอยู่ภายในห้อง แต่ยังคงเหลือในห้องน้ำกับหลังตู้เสื้อผ้า และบริเวณส่วนด้านหลังตรงพื้นซักล้างที่โดรนเข้าไม่ถึง จึงได้จัดชุดปฏิบัติการพิเศษฯเข้าปฏิบัติการจับกุม 

ปิดล้อมระทึกกว่า 4 ชม. รวบตัว แม็ก ชิงทองแม่ค้าส้มตำ หนีซุกกบดานห้องเช่า

พร้อมกันนี้ได้มีการโยนแก๊สน้ำตาเข้าไปในห้องก่อน แต่ก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ จากคนร้าย เมื่อทางเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบทุกซอกทุกมุมของห้องแล้วไม่พบตัวคนร้าย จึงเชื่อได้ว่านายแม็กอาจจะปีนฝ้าเพดานหลบซ่อนตัวหนีการจับกุม ดังนั้นจึงปรับยุทธวิธีโยนสตั้นบอม หรือระเบิดควันเข้าไปอีก 1 ลูก เพื่อทำให้ผู้ต้องหาตกใจกลัว และออกมาแต่ก็ยังไร้ผลเช่นเดิม สุดท้ายทางตำรวจจึงใช้วิธีการทำลายฝ้าเพดานทีละห้อง เริ่มจากห้องที่นายแม็กพักอาศัยอยู่กับแฟนสาว เมื่อไม่พบตัวผู้ต้องหาจึงย้ายไปยังห้องข้างๆ ก็ไม่พบ และเมื่อมาถึงห้อง 238 ปรากฏว่าพบนายแม็กหลบซ่อนตัวอยู่บนฝ้าเพดานจริงๆ ทางตำรวจจึงได้เรียกให้นายแม็กลงมามอบตัว ซึ่งทางผู้ต้องหาก็ไม่ได้ขัดขืนแต่อย่างใด โดยได้มอบอาวุธปืนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนจากนั้นจึงปีนลงมายอมมอบตัวแต่โดยดี รวมแล้วใช้เวลาในปฏิบัติการปิดล้อมจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้นานกว่า 4 ชั่วโมง 

ปิดล้อมระทึกกว่า 4 ชม. รวบตัว แม็ก ชิงทองแม่ค้าส้มตำ หนีซุกกบดานห้องเช่า

ทั้งนี้ช่วงที่ตำรวจนำตัวนายแม็กลงมาด้านล่างนั้น ก็ปรากฏว่ามีบรรดาไทยมุงจำนวนมากที่พยายามส่งเสียงด่าว่านายแม็กว่าเป็นคนไม่ดี ขณะที่นายแม็กเองก็บอกว่าที่ไม่ยอมลงมาแต่แรก เพราะกลัวและขอโทษทุกคนด้วย จากนั้นก็ถูกควบคุมตัวไปขึ้นรถเพื่อนำไปทำบันทึกจับกุมที่ สภ.กระทุ่มแบน พร้อมกับหลักฐานเป็นอาวุธปืนขนาด 9มม. ที่ใช้ในการก่อเหตุชิงทรัพย์ในพื้นที่ สภ.โพธิ์แก้ว จ.นครปฐม และเครื่องกระสุนปืนในถุงพลาสติกจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีรถจักยานยนต์ถูกยึดไปตรวจสอบอีกด้วย 

ปิดล้อมระทึกกว่า 4 ชม. รวบตัว แม็ก ชิงทองแม่ค้าส้มตำ หนีซุกกบดานห้องเช่า

โดยหลังจากที่ทำบันทึกจับกุมในพื้นที่ สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เป็นที่เรียบร้อยแล้วก็จะส่งตัวให้กับ พ.ต.อ.จิระเดช ชมภูนิตย์ ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว จ.นครปฐม และเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ เพื่อควบคุมตัวนายแม็ก ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐมส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์แก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส