เจอผู้ปกครองเด็กนอนร้านซักผ้าแล้ว เจ้าหน้าที่ พม.เตรียมช่วยเหลือ

19 ก.ค. 67

 

เจอผู้ปกครองเด็กนอนร้านซักผ้าแล้ว เจ้าหน้าที่ พม.เร่งตรวจสอบหาข้อเท็จจริง พร้อมเตรียมช่วยเหลือ 

จากกรณีที่มีคลิปใน ติ๊กต็อกของผู้โพสต์ชื่อ Gunner POP Khomkhai ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดทำการโพสต์ จำนวน 2 คลิป ปรากฎภาพของเด็กชายภายในร้านสะดวกซักตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งตั้งอยู่ในย่านชุมชนศรีปิงเมือง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ในคลิปแรกเป็นภาพเด็กชาย 1 คน สวมเสื้อสีเหลือง เดินเข้ามาก่อนจะนอนพัก ซึ่งเป็นช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา 

และคลิปที่สองเป็นคลิปที่เด็กชายคนเดิมมาพร้อมกับเด็กอีกคนเดินเข้ามา และนอนหลับ ซึ่งทั้งสองคลิปเป็นเหตุการณ์ที่ไล่เลี่ยกันคนละวัน โดยทางผู้โพสต์นั้นมีความเป็นห่วง อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าช่วยเหลือเด็กชายดังกล่าว เพราะกลัวจะเกิดอันตราย และเกรงว่าจะมีเป็นเด็กยากไร้ หรือเด็กหลงทาง จึงได้มาอาศัยอยู่ที่นั่น ซึ่งเจ้าของร้านสะดวกซักก็กังวล จนกลายเป็นไวรัลแห่แชร์คลิปดังกล่าวออกไปจำนวนมาก 

ต่อมาในเวลา 12.30 น. วันที่ 19 ก.ค. 67 ทางเจ้าหน้าที่พม. เชียงใหม่ พร้อมด้วยครูจากโรงเรียนเทศบาลศรีปิงเมือง และโรงเรียนเทศบาลท่าสะต๋อย ได้เดินทางมาที่ร้านสะดวกซักดังกล่าว หลังจากทราบว่าเด็กที่มานอนนั้นเป็นเด็กที่เรียนอยู่ในโรงเรียนเมื่อมาถึงก็ได้สอบถาม นางโบตั๋น คมคาย อายุ 66 ปี ซึ่งเป็นแม่ของเจ้าของร้านสะดวกซักดังกล่าว ก็ได้ทราบข้อมูล และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กระทั่งได้ตรวจสอบข้อมูลของเด็ก ก็ทราบว่าเด็กชายที่ปรากฎในคลิปที่สอง ซึ่งเป็นคนตัวเล็ก อายุเพียง 9 ขวบ ได้เข้าเรียนที่โรงเรียนเทศบาลท่าสะต๋อยเพียง 1 วัน หลังจากนั้นก็ไม่ได้เข้าเรียนอีก กระทั่งทางโรงเรียนได้ติดตามมาที่ผู้ปกครองก็ทราบว่าจะให้เด็กทำการย้ายโรงเรียนไปเรียนที่แม่จัน 

ซึ่งทางโรงเรียนจึงแนะนำให้ผู้ปกครองมาทำเรื่องย้ายโรงเรียน หลังจากนั้นก็มีการทำเอกสารการย้ายแล้ว แต่ไม่เห็นผู้ปกครองกลับมารับเอกสาร ทางโรงเรียนก็คิดว่าได้ย้ายโรงเรียนแล้ว กระทั่งเกิดเรื่อง ส่วนเด็กคนโตที่ปรากฎในคลิปแรก และคลิปที่สองนั้นเรียนอยู่โรงเรียนเทศบาลศรีปิงเมือง ทางโรงเรียนก็อยู่ในช่วงการติดต่อกับผู้ปกครอง เพื่อให้ทราบเหตุการณ์ดังกล่าว และจะได้เข้าพูดคุยกับครอบครัวของเด็กทั้งสองคน เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง และดำเนินการช่วยเหลือด้านความเป็นอยู่ต่อไป 

นางโบตั๋น คมคาย แม่ของเจ้าของร้าน บอกว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าเด็กชายนั้นมานอนที่ร้านสองครั้ง โดยที่ดูกล้อง เด็กเข้ามาในร้าน เขาก็มานอน ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนอะไร วันแรกนอน 1 ชั่วโมง ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพของเด็กที่ได้ โดยเด็กได้เดินมาคนเดียว ส่วนวันที่สองก็มานอนตั้งแต่ตี 2 ถึงตี 5 แล้วก็กลับ ซึ่งในวันนี้ได้พาเด็กมาด้วยอีกคน 

แต่ทั้งสองวันนั้นจะเห็นในคลิปพบว่า เด็กโตได้สวมเสื้อผ้าชุดเดิม แต่พอเด็กมานอนที่นี่ก็ไม่มีอะไร เพียงแค่เข้ามาเปิดพัดลมแล้วนอนปกติ ซึ่งจากการสอบถาม เขาก็มีพ่อแม่ เด็กทั้งสองคนพ่อแม่นำมาทิ้งไว้ให้ขายพวงมาลัย พอทิ้งขายพวงมาลัยเสร็จ เด็กก็ไม่กลับบ้าน เขาก็เร่ไปนอนตรงนั้นตรงนี้ไปเรื่อย ซึ่งหลังเกิดเหตุก็ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยตรวจสอบ เพราะตอนแรกที่โพสต์ลงในติ๊กต็อกคิดว่าทำไมเด็กหนีพ่อแม่มา ทำไมไม่กลับบ้าน เพราะแต่งตัวเหมือนกันทั้งสองคน จึงได้โพสต์ลงโซเชียล เนื่องจากสงสารเด็กอายุแค่นี้ไม่ควรมาตระเวนนอนนอกบ้าน เพราะมันอันตรายต่อตัวเด็กด้วย

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส