นักศึกษาปี 3 มหาวิทยาลัยดัง ตกเป็นเหยื่อ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ สูญเงิน4ล้าน

20 ก.ค. 67

 

นักศึกษาชั้นปี 3 มหาวิทยาลัยชื่อดังเชียงใหม่ ตกเป็นเหยื่อ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ สูญเงิน4ล้าน วอนปชช.อย่าหลงเชื่อกลอุบาย อย่ารับสายเบอร์แปลก 

วันที่ 20 ก.ค. 67 พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รองผบช.ภ.5 (สส.) ได้เดินทางมาประชุมเร่งรัดการสืบสวนสอบสวนขยายผลจับกุม แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่ สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อ 3-4 วันก่อนได้มี เหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์เป็นนักศึกษาชั้นปี 3 มหาวิทยาลัยชื่อดังใน จ.เชียงใหม่ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ว่าได้ถูก แก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์มาหลอกลวงอ้างว่าเข้าไปพัวพันกับบัญชีผิดกฎหมาย และสอบถามนักศึกษารายนี้ว่ามีเงินฝากในบัญชีเป็นเงินสดหรือไม่ ให้ส่งเข้าไปตรวจสอบว่าเป็นเงินที่นำมาฟอกหรือไม่ 

ทางนักศึกษาด้วยความซื่อได้ตอบคนร้ายผ่านการโทรศัพท์ผ่านไลน์ โดยคนร้ายไม่ยอมให้วางสายเลย นักศึกษาคนดังกล่าวได้บอกว่า มีสลากของธนาคารออมสินที่ผู้ปกครองฝากเงินเอาไว้ให้จำนวน 4 ล้านกว่าบาท แต่ผู้ปกครองเป็นคนถือสลากไว้ทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์จึงได้ออกอุบายให้นักศึกษาสาวรายนี้ไปแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าทำสลากหาย และไปขอทำสลากใหม่ จากนั้นก็ให้นำไปขาย และโอนเงินที่ขายสลากได้จำนวน 4 ล้านกว่าบาทไปให้คนร้าย ตรวจสอบว่าเป็นเงินที่ได้มาหรือผิดกฎหมายหรือไม่ ทางนักศึกษาหลงเชื่อจึงได้โอนเงินไปให้คนร้ายทั้งหมด มาทราบอีกทีปรากฏว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ 

พล.ต.ต.วีรชน กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบในพื้นที่เขตรับผิดชอบของตำรวจภาค 5 พบว่าวันหนึ่งจะมีเหยื่อถูก แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงสูญเงินตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป วันหนึ่ง 2-3 ราย มันก็ยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาตลอดจึงอยากฝากพี่น้องประชาชนว่าอย่าได้ไปหลงเชื่อกลอุบายของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และอย่าได้ไปรับสายเบอร์แปลกๆ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส