วงจรปิดนาทีสลด รองผกก.โดดระงับเหตุชายคลั่ง ถูกยิงสวนดับ

21 ก.ค. 67

วงจรปิดนาทีหนุ่มคลั่งสาดกระสุนสนั่นบ้าน รองผกก.ท่าข้ามโดดระงับเหตุ ถูกยิงสวนดับ พบเป็นคนขยันทำงาน มักเข้าระงับเหตุสำคัญด้วยตัวเองตลอด

 

จากที่มีกรณีนายบุญมา หรือ เฮียตุ้ง อายุ 49 ปี ทะเลาะกับบุคคลภายในบ้าน โดยมีอาวุธปืนอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย และลูกสาวนายบุญมา ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย

ล่าสุดมีการเปิดเผยภาพขณะเกิดเหตุ วงจรปิดเผยภาพนาทีสลด คนร้ายสาดกระสุนสนั่นบ้าน ขณะพันตำรวจโท กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รองผู้กำกับป้องกันและปราบปราม สน.ท่าข้าม โดดเข้าไปในบ้านเพื่อระงับเหตุ ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต จากนั้นคนร้ายรัวยิงสนั่นบ้าน คนในบ้านต่างวิ่งกรูหนีตาย ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของคนในบ้าน และคนที่อยู่บริเวณนั้น

692_0

ขณะที่พลตำรวจตรีประสงค์ อานมณี ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 เปิดเผยว่า การเสียชีวิตของพันตำรวจโทกิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สน.ท่าข้าม เป็นกรณีที่เสียชีวิตขณะปฎิบัติหน้าที่ ซึ่งส่วนนี้ยืนยันจะดูแลอย่างเต็มที่ โดยมีสวัสดิการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ , กองบัญชาการตำรวจนครบาลและกองบังคับการตำรวจนครบาล 9 ที่จะเข้ามาดูแล

1721537439520

ขณะที่รายละเอียดยังไม่ได้ข้อสรุป อยู่ระหว่างตรวจสอบ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้พันตำรวจโทกิตติ์ชนม์ ได้เดินทางมาระงับเหตุด้วยตัวเอง พร้อมกับดาบตำรวจไชยวัฒน์ ซึ่งครั้งแรกที่เดินทางมาถึงได้พบว่าผู้ก่อเหตุ และลูก 2 คน อยู่ภายในบ้าน ทางญาติได้ขอร้องให้ช่วย ซึ่งตำรวจได้พยายามเข้าไปภายในบ้าน เพื่อเข้าประกบตัวผู้ก่อเหตุ แต่ระหว่างนั้นลูกของผู้ก่อเหตุได้วิ่งสวนออกมาทางประตูด้านหน้า ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจถูกกระสุนปืนยิงใส่ และไม่รู้ว่าผู้ก่อเหตุตั้งใจยิงหรือไม่

1721524864576

สำหรับพันตำรวจโทกิตติ์ชนม์ มีรายงานว่าจะเกษียณอายุราชการในปี 2568 ซึ่งจากข้อมูลพบว่าเจ้าตัวเป็นคนขยันทำงาน และมักเข้าระงับเหตุสำคัญด้วยตัวเองมาโดยตลอด

สำหรับศพของพันตำรวจโทกิตติ์ชนม์ ในวันนี้เจ้าหน้าที่นิติเวชจะทำการชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด ก่อนจะนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดยางสุทธารามในวันพรุ่งนี้

ส่วนในด้านของผู้ก่อเหตุ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำไปแล้ว 6 ปาก ประกอบด้วยภรรยาผู้ก่อเหตุ และลูกของผู้ก่อเหตุอีก 5 คน พบว่า ทั้งหมดอยู่ในอาการเครียด ส่วนสาเหตุที่เจ้าหน้าที่ตำรวจให้น้ำหนักสาเหตุการเสียชีวิตของเฮียตุ้งไปที่การจบชีวิตตัวเอง เนื่องจากเมื่อเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าเลือดในที่เกิดเหตุแห้งแล้ว แต่ความชัดเจนต้องรอผลพิสูจน์หลักฐานจากทาง แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราชต่อไป

จากนั้นทีมข่าวได้สอบถามกับพันตำรวจโทมงคล สังข์เพิ่ม สารวัตรป้องกันและปราบปราม สน.ท่าข้าม ลูกน้องของพันตำรวจโทกิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ หรือ รองหรั่ง รองผู้กำกับป้องกันและปราบปราม สน.ท่าข้ามที่เสียชีวิต บอกว่า ตัวเองและรองหรั่ง ได้รับแจ้งเหตุแล้ว จึงเดินทางมาช่วย เมื่อมาถึงก็พยายามเข้าไปช่วยตัวประกัน และเมื่อเห็นจังหวะที่รองหรั่งจะเข้าไปชาร์จ ตัวเองก็จะรีบวิ่งเข้าไป แต่เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ตัวประกันวิ่งสวนออกมา ทำให้เฮียตุ้งยิงรัวออกมา กระสุนจึงไปโดนรองหรั่ง วินาทีนั้นตัวเองเห็นจึงรีบเอาโล่มากำบังและรีบลากร่างของรองหรั่งออกมาจากหน้าบ้าน และรีบเรียกรถพยาบาลทันที

เมื่อถามว่ารองหรั่งตอนนั้นมีสติหรือไม่ ยอมรับไม่ทราบจริงๆ เพราะเหตุการณ์เร็วมาก และต้องการจะช่วยเหลือผู้บังคับบัญชาอย่างเดียว

พันตำรวจโทมงคล มองว่า คนร้ายตั้งใจยิงออกมาถึงทำให้ผู้บังคับบัญชาของตัวเองเสียชีวิต ในฐานะลูกน้อง เสียใจมาก ท่านรองเป็นคนดีมากๆเป็นผู้บังคับบัญชาที่ดีไม่พูดหยาบกับลูกน้อง ถามตำรวจคนไหนก็ได้ ก็จะบอกว่ารองหรั่งเป็นคนดีมากจริงๆ เมื่อถามว่ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเสียขวัญหรือไม่ ยืนยันว่าไม่เสียขวัญ เพราะตำรวจมีหน้าที่รับใช้ประชาชน

เมื่อถามถึงครอบครัวของรองหรั่งนั้น ท่านรองมีลูกชายเป็นตำรวจ "ยศร้อยตำรวจโท" เป็นรองสารวัตร อยู่ที่ สภ.แห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ ขณะที่มีข้อมูลว่าเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว แม่ของรองหรั่งก็เพิ่งเสียชีวิตไป

ทั้งนี้ ลูกสาวของผู้ก่อเหตุทั้ง 5 ยังไม่พร้อมที่จะให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ เนื่องจากว่าต้องการจัดการเรื่องของพ่อให้เสร็จก่อน แต่ได้ชี้แจง กรณีที่มีการนำเสนอ ข่าวว่า "ลูกคนเล็ก" ของผู้ก่อเหต วิ่งสวนออกมา ทำให้พันตำรวจโทกิตติ์ชนม์ เสียหลักพลาดโดนยิง แต่ข้อเท็จผู้ก่อเหตุยิงรองผู้กำกับแล้ว ลูกสาวคนรองที่อยู่ตรงประตูก็ยังหลบ และได้เข้าไปดึงน้อง และวิ่งออกมาพร้อมกัน ไม่ใช่การวิ่งสวนออกมาหรือไปขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ มีหลักฐานคลิปที่เผยแพร่กัน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส