เฉลยแล้วภาพ "หมอเกศ"ถูกจับโป๊ะรูปถ่ายหน้ามหาลัย ที่แท้คือของแทร่

21 ก.ค. 67

เอ๊ะยังไงกัน ใครหลอกกันแน่ หมอเกศถูกจับโป๊ะรูปถ่ายหน้ามหาลัย แต่งานนี้ชาวเน็ตเสียงแตก ล่าสุดเพจดังเฉลยภาพนี้หมอเกศถ่ายจริง เป็นต้นฉบับ

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ลอย ชุนพงษ์ทอง (Loy Chunpongtong) นักคณิตศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญดาราศาสตร์คำนวณ และยูทูบเบอร์ โพสต์ภาพฝั่งซ้าย เป็นภาพ พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย หรือหมอเกศ สว.ป้ายแด้ง ถ่ายหน้า Worcester College, Oxford สถานที่ที่หมอเกศอ้างว่าเป็นที่เรียนจบ ดร. ส่วนภาพฝั่งขวาเป็นรูปภาพอีกคนที่คล้ายหมอเกศเป๊ะ ต่างกันแค่ใบ้หน้า โดยอ้างว่าเป็นต้นฉบับ

พร้อมตั้งข้อสงสัยและระบุข้อความว่า เจ้าของปริญญาตัวจริง สงสัยว่าทำไมถ่ายมุมเดียวกัน? จึงเอามาเทียบ โอ๊ย มีอะไรจริงบ้างเนี่ย?

s__1222797

แต่งานนี้เสียงแตก เมื่อชาวเน็ตหลายคนตั้งข้อสงสัยว่า ภาพที่อ้างว่าเป็นต้นฉบับ อาจเอาภาพหมอเกศมาตัดต่ออีกทีเป็นการล้อเลียน บางคนบอกว่า อาจมีคนเอาภาพหมอเกศที่มีอยู่จริงด้านซ้าย แล้วใช้ Face App เปลี่ยนหน้าปั่นกระแสก็ได้

บางคนบอกว่า เช่น คอมเมนต์นี้ลองไปค้นๆดูพอดีไปเจอวิดีโอ ที่หมอเกศแกเคยไปบรรยายในห้องประชุมที่มหาลัยนี้ ก็ใส่ชุดนี้ เนคไทนี้สีเดียวกันเป๊ะ แถมคนในห้องที่อยู่ใกล้กล้องสุด หมอเกศแกก็ไปถ่ายรูปคู่มาด้วย ผมว่าหมอเกศแกไปจริงครับ ไปถ่ายรูปที่รั้วของมหาลัยนี้มาจริง รูปนี้ก็เป็นรูป หมอเกศจริงๆ ไม่ได้ตัดต่อ ส่วนที่บอกว่า แฟ้มสีน้ำเงินที่หมอเกศถือนั้น ไม่คุ้นว่าเป็นของมหาลัยนี้ อันนี้ผมไม่ทราบครับ ไม่ได้ตามตรงนี้ แค่อยากบอกว่า รูปขวานี่ น่าจะเป็นคนเอาไปทำล้อหมอเกศหรือเปล่านะครับ หมอเกศแกไม่น่าจะตัดต่อครับ ถ้าไปบรรยายถึงในห้องประชุมมหาลัยได้แล้ว กะอีแค่เดินออกมาถ่ายรูปกับรั้วมหาลัย มันไม่ได้ยากเลยครับ ไม่จำเป็นจะต้องตัดต่อเลย

ล่าสุดเพจ drama addict โพสต์ข้อความเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวระบุว่า อันนี้ที่คนกำลังแชร์แชร์กันอยู่ แล้วบอกว่าเป็นภาพตัดต่อนั้น
จริงๆแล้วเป็นภาพถ่ายของหมอเกศจริงๆครับ แกลงไว้ในเฟสเก่าก่อนจะปิดไป เป็นภาพแบบ ความละเอียดสูง แต่พอคน crop ไปโพส ภาพมันเลยความละเอียดต่ำลง แล้วไอ้ที่บอกว่าเป็นภาพต้นฉบับ อันนั้นน่าจะมีคนเอาภาพหมอเกศไปตัดต่อมากกว่า เพราะหมอเกศแกลงภาพตอนไปที่มหาลัยนั้นเป็นชุดเลย ใครแชร์ไปแล้วระวังซวยกันด้วยเน้อ

s__1222823

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส