สั่งเด้ง! "ธรรมนัส" ปรี๊ดแตก "ชลประทานตราด" ไม่ทำงานวันหยุด ปล่อยน้ำท่วม

24 ก.ค. 67

"ธรรมนัส" ปรี๊ดแตก จ่อสั่งเด้ง "ชลประทานตราด"  เซ่นน้ำท่วมทำชาวบ้านเดือดร้อนหนัก ลั่น มีวันหยุดติดกันหลายวันแล้วขี้เกียจ

เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (23ก.ค.67) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมติดตามสถานการณ์อุทภภัยในพื้นที่ จ.ตราด พร้อม นายเดช เล็กวิชัย รองอธิบดีกรมชลประทาน และคณะ มาพบประชาชน ที่มารอรับถุงยังชีพที่ มัสยิดเราฎอตุ้ลญีนาน หมู่ 3 ตำบลวังกระแจะ อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด

1721780120599

โดยร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้กล่าวถึงปัญหาน้ำท่วมว่า รัฐบาลพร้อมให้การช่วยเหลือผ่านกระทรวงมหาดไทยที่มีงบประมาณในการเยียวยาในเรื่องของความเสียหายต่างๆ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดตราดได้ประกาศพื้นที่เขตภัยพิบัติแล้ว จึงสามารถช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ และขอให้รองผู้ว่าฯตราดดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิดกับสิ่งที่เกิดขึ้นจากความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบดูแล

จากนั้น ร.อ.ธรมนัส และคณะได้เดินทางมาที่บริเวณหน้าโครงการชลประทานตราด เพื่อรับฟังบรรยายสรุปของ นายเดช เล็กวิชัย รองอธิบดีกรมชลประทาน ถึงสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดตราดที่มี 3 จุดคือ จุดแรกที่ ต.แสนตุ้ง ซึ่งท่วมฟาร์มสุกรขนาดใหญ่ จุดที่ 2 บ้านหนองบัว ต.วังกระแจะ น้ำท่วมถนนสุขุวิท ทำให้รถยนต์สัญจรไป-มาไม่ได้ แต่ในช่วงเย็นระดับน้ำลดลง และจุดที่ 3 คือ บริเวณอ่างเก็บน้ำเขาระกำตอนล่าง ที่เป็นพื้นที่เก็บน้ำ และมีฝนตกลงมามากจนความจุอ่างที่มี 2.5 ล้าน ลบ.ม.เต็ม ทำให้ต้องระบายน้ำออกเต็มที่ เพื่อรักษาอ่างเก็บน้ำไว้ และส่งผลกระทบต่อพื้นที่ประชาชนใน 3 ตำบลดังกล่าว

1721780269843

หลังจากนั้น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้ขอให้ชาวบ้านได้สอบถาม ซึ่งมีคำถามเรื่องการบริหารจัดการน้ำ เนื่องจาก 50 ปียังไม่เคยปรากฏว่าเกิดน้ำท่วม โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้ให้ นายธำรงศักดิ์ นคราวงศ์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานตราดมาชี้แจง

1721780426490

แต่ยังไม่ทันจะชี้แจงทั้งหมด ร.อ.ธรรมนัส ได้พูดสวนขึ้นว่า “ได้ให้ทางอธิบดีกรมชลประทาน เตรียมย้ายเจ้าหน้าที่ที่บกพร่องต่อการปฏิบัติหน้าที่จนทำให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบ ซึ่งมีหลายคน วันนี้ รองเดช (รองอธิบดี) อย่าเพิ่งกลับขอให้ตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยให้แล้วเสร็จก่อนแล้วรายงานมาที่ตนเอง ซึ่งใครที่ทำงานบกพร่องจะต้องรับผิดชอบ เพราะเรื่องนี้ตนเองยอมไม่ได้ เพราะเป็นข้าราชการ ซึ่งแม้จะเป็นวันหยุดก็ต้องอยู่ปฏิบัติหน้าที่ซึ่งตนเองยังต้องทำงานทุกวันเลย ไม่ใช่ว่ามีวันหยุดราชการหลายวันจะหายกันหมดไม่ได้ ต้องมีคนที่รับผิดชอบ ตนเองจึงต้องเดินทางมาด้วยตัวเองเพราะเป็นเรื่องเสียหายและตนเองจะไม่ปล่อยให้เกิด จะไม่เอาผิดใครเลยไม่ได้จึงตั้งกรรมการสอบสวนเพื่อเอาผิด”

 17217804992161721780516307

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส