โผล่อีก ตำรวจเก๊ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติการพิเศษ เจอของจริงมาจับเอง

25 ก.ค. 67

 

โผล่อีก ตำรวจเก๊ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติการพิเศษ เจอของจริงมาจับเอง ด้านแฟนสาวช็อก ถูกหลอกมาตลอด คิดว่าแฟนหนุ่มเป็นตำรวจ 

วันที่ 25 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโด ร่วมกับตำรวจปากเกร็ด บุกจับหนุ่มปลอมตัวเป็นตำรวจ พร้อมของกลาง ทั้งชุดตำรวจคอมมานโดติดยศร้อยตำรวจตรี ติดเครื่องหมายชุดปฏิบัติการพิเศษอรินทราช 26 รวมถึงเครื่องหมายแสดงความสามารถทางต่างๆ จำนวนมาก                                                        

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ นำโดย พ.ต.ท.วิศิษฎ์ ศรียาภัย รอง ผกก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.ปพ.,ร.ต.ท.รัฐศาสตร์ กลิ่นสุคนธ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากเกร็ด และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ เข้าไปตรวจสอบ บริเวณหน้าห้องเช่าอาคารแห่งหนึ่ง ถนนนัมเบอร์วัน-ราม2 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม. 

เพื่อเข้าจับกุม นายณัฐภาค ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดนนทบุรี ในความผิดฐาน “ไม่มีสิทธิ์สวมเครื่องแบบ เครื่องหมายยศของเจ้าพนักงาน แต่งเครื่องแบบและเครื่องหมายยศ เพื่อให้ผู้อื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ์, ปลอมเอกสารราชการใช้เอกสารราชการปลอม” 

สืบเนื่องมาจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ต่อต้านก่อการร้าย บก.ปพ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ดได้ร่วมกันสืบสวนบุคคลซึ่งได้แอบอ้างแต่งกายชุดเครื่องแบบตำรวจคอมมานโด และอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการต่อต้านการก่อการร้าย กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ และมีการแสดงให้ผู้อื่นเห็นว่ามีลักษณะชำนาญทางด้านอาวุธปืน  และนำภาพที่แต่งเครื่องแบบ และพฤติการณ์แสดงว่าตนเป็นตำรวจไปโชว์ในสื่อสังคมต่างๆ  และสามารถรวบรวมพยานฐาน ขอศาลจังหวัดนนทบุรีออกหมายจับได้ 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ต่อต้านก่อการร้าย บก.ปพ. สามารถวางแผนเข้าจับกุมตามยุทธวิธี เพราะน่าเชื่อว่าจากพฤติการณ์ของ นายณัฐภาคอาจมีอาวุธปืน เพราะตรวจสอบพบเคยสั่งซื้อซองปืนจากร้านค้าออนไลน์ และสามารถจับกุม นายณัฐภาค ได้ที่ห้องพักดังกล่าวข้างต้น ซึ่งพักอาศัยอยู่กับแฟนสาว โดยได้จับกุมตามหมายจับ หลังจากนั้น นายณัฐภาคได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโด ไปตรวจยึดของกลางในคดี ภายในห้องพักของตน ดังนี้ 

1.ชุดฝึกลายพราง ติดเครื่องหมายและตราสัญลักษณ์หน่วยงานตราคอมมานโด 1 ชุด

2.เสื้อยืดตราสัญลักษณ์คอมมานโด 1 ตัว

3.ป้ายคล้องคอตราสัญลักษณ์คอมมานโด 1 ชิ้น

4.ปืนบีบีกันพร้อมซองพกใน 1 ชิ้น

5.เปลือกเสื้อเกราะติกตราสัญลักษณ์กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ 1 ชิ้น 

ส่วนแฟนสาวของนายณัฐภาค อยู่ในอาการตกใจอย่างมาก เนื่องจากตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันไม่ทราบว่าเป็นตำรวจปลอม เพราะนายณัฐภาคใช้ชื่อยศและตำแหน่งในการติดต่อทำธุกรรมต่างๆ และหลอกจนตนเชื่อว่านายณัฐภาคเป็นตำรวจคอมมานโดมาตลอด 

โดยหลังจับกุมได้นำตัวนายณัฐภาค ผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และจะได้ขยายผลต่อไปว่าได้แสดงตัว และแต่งเครื่องแบบเป็นตำรวจคอมมานโดไปแอบอ้างก่อเหตุในคดีอื่นๆ หรือหลอกลวงให้ผู้อื่นได้รับความเสียหายอีกหรือไม่ และเกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์หรือไม่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส