อัยการเลื่อนฟังคำสั่งคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว 28 ส.ค. 67

25 ก.ค. 67

อัยการเลื่อนฟังคำสั่งคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว 28 ส.ค. 2567 "ศรีสุวรรณ - เจ๋ง ดอกจิก" ยันยังเป็นผู้บริสุทธิ์ จับมือให้กำลังใจกันและกัน

จากกรณีตำรวจส่งสำนวนคดี "ศรีสุวรรณ-เจ๋งดอกจิก" พร้อมพวก รวม 5 คน ทุจริตต่อหน้าที่โดยเรียกรับเงินจากอธิบดีกรมการข้าว เหตุเกิดที่รัฐสภา เขตตุสิต, กรมการข้าว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ และที่ตำบลลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยทรัพย์ที่ถูกประทุษร้ายไปเป็นเงินจำนวน 1.5 ล้านบาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 26 มกราคม 2567 ส่งให้อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตฯ 3 สั่งฟ้อง โดยทาง อัยการจะทำการพิจารณาสำนวน นัดฟังคำสั่งคดีในวันนี้ (25 ก.ค.2567) นี้

วันนี้ (25 ก.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก นาย ยศวริศ ชูกล่อม หรือ "เจ๋ง ดอกจิก" และนายศรีสุวรรณ จรรยา ได้เดินทางมาตามนัดเพื่อฟังคำสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องในคดีที่กลุ่มของพวกตัวเอง ถูกกล่าวหาว่าเรียกรับผลประโยชน์อธิบดีกรมการข้าวแลกกับการไม่ร้องเรียนเรื่องทุจริต

1721883926009

นายศรีสุวรรณ เปิดเผยว่า วันนี้ตัวเองเดินทางมารายงานตัวตามนัดเบื้องต้น ยังไม่ทราบว่าโดนข้อหาอะไรบ้าง เพราะเท่าที่ติดตามจากสื่อมวลชนทราบว่าถูกแจ้ง 6 ข้อหา แต่ที่รับทราบจากพนักงานสอบสวนนั้น ขณะนี้มีเพียงแค่ 4 ข้อหา แต่ได้รับรายงานว่ามีการเลื่อนฟังคำสั่งคดี เนื่องจากพนักงานสอบสวนเพิ่งส่งสำนวนมากที่อัยการเมื่อไม่นานมานี้ ทำให้พนักงานอัยการพิจารณาสำนวนไม่แล้วเสร็จ แต่ว่าตัวเองและภรรยาในฐานะ ผู้ต้องหาก็ต้องเดินทางมารายงานตัวตามนัด โดยหลังจากนี้ตัวเองและภรรยาได้เตรียมที่จะยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับอัยการ เพราะมั่นใจว่ามีพยานหลักฐานที่ยืนยันได้ว่าตัวเองเป็นผู้บริสุทธิ์ พร้อมยืนยันว่าที่ผ่านมาตัวเองไม่ได้มีการหารือกับกลุ่มผู้ต้องหาคนอื่น โดยเฉพาะนายศวริศที่เจอกันเพียงครั้งเดียว กระทั่งมาเจอกันในวันนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 6 เดือน และช่วงเวลาที่ผ่านมาตัวเองยังคงเดินหน้าช่วยเหลือประชาชน เพราะยังมีชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนมาขอความช่วยเหลือ แต่ส่วนของการร้องเรียน ยอมรับว่าจะต้องมีการทบทวนบทบาทหน้าที่ อีกทั้งต้องตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมด เพราะที่ผ่านมามีหลายเรื่องที่ตัวเองร้องเรียนไปแล้วได้รับการตรวจสอบจนประสบความสำเร็จ ดังนั้นหลังจากที่ตัวเองถูกดำเนินคดีจึงต้องระมัดระวังตัวมากขึ้นเพราะส่วนตัวมองว่าเป็นผลมาจากการที่ตัวเองเดินสายร้องเรียนเกี่ยวกับประเด็นทางการเมือง

1721883938545

ด้านนายยศวริศ เปิดเผยว่าในส่วนของตัวเองได้รับข้อมูลว่าถูกดำเนินคดี 6 ข้อหา ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ให้ทนายความส่วนตัวไปยื่นเรื่องร้องขอความเป็นธรรมกับพนักงานอัยการแล้ว แต่หากพนักงานอัยการมีคำสั่งเลื่อนก็มองว่าเป็นผลดีกับตัวเองและพวก เนื่องจากจะทำให้พนักงานอัยการมีเวลาพิจารณาสำนวนมากขึ้น ยืนยันตัวเองเป็นผู้บริสุทธิ์แม้จะถูกกล่าวหา แต่ก็มั่นใจในพยานหลักฐาน ที่จะนำไปใช้ต่อสู้ในชั้นศาล ส่วนประเด็นกับนายศรีสุวรรณนั้น ไม่มีอะไรที่จะต้องเคลียร์ใจกันเป็นการส่วนตัว ซึ่งหลังจากสัมภาษณ์แล้วเสร็จทั้งคู่ได้มีการจับมือให้กำลังใจกันและกันก่อนจะเดินขึ้นไปพบพนักงานอัยการ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส