มหาวิทยาลัยศรีปทุม ออกเอกสารแจง ปม นักศึกษาวูบเป็นลมพร้อมกันนับสิบ

25 ก.ค. 67

 

มหาวิทยาลัยศรีปทุม แจงปม นักศึกษาวูบเป็นลมพร้อมกันนับสิบ ระบุผู้ดูแลอาคารปิดระบบปรับอากาศ เตรียมปิดอาคาร ส่งอาจารย์ติดตามอาการใกล้ชิด 

จากกรณี นักศึกษาทั้งชายและหญิงกว่า 10 คน หมดสติหลายราย ภายในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ย่านบางบัว ถนนพหลโยธิน แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กทม. เมื่อช่วงค่ำวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา 

ภายหลังทำกิจกรรมซ้อมเต้นรำ เพื่อจะรับน้องใหม่อีกไม่กี่วันจะถึงนี้ หลังจากฝ่ายอาคารของมหาวิทยาลัยได้ปิดแอร์ บริเวณตึกดังกล่าวรวมห้องที่ซ้อมเต้นรำคาดว่าอาจทำให้กลุ่มนักศึกษาที่อยู่ในห้องเกิดอาการร้อน และขาดอากาศหายใจก่อนเป็นลมหมดสติไป ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ต่อมาวันที่ 25 ก.ค. 67 มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้ออกเอกสารชี้แจงว่า “จากที่มีข่าวเรื่อง นักศึกษาเป็นลม 11 ราย ขณะซ้อมการแสดงเมื่อคืนที่ผ่านมา”

“โดยรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คือ นักศึกษารุ่นพี่คณะนิเทศศาสตร์ สาขาสื่อสารการแสดง ได้นัดหมายซ้อมการแสดงต้อนรับนักศึกษาใหม่ในงาน Welcome Freshy ของสาขา ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดโดยรุ่นพี่ให้กับรุ่นน้องสาขา ในวันที่ 27 ก.ค. 2567 โดยได้ขออนุญาตใช้สถานที่ฝึกซ้อมถึงเวลา 22.00 น.” 

“เมื่อใกล้ถึงเวลาที่ขออนุญาตไว้ ทางผู้ดูแลอาคารจึงได้ปิดระบบปรับอากาศ เพื่อเตรียมปิดอาคาร แต่ด้วยตารางการซ้อมยังไม่เสร็จสิ้นนักศึกษาจึงได้ซ้อมการแสดงต่อ จนทำให้บางส่วนเกิดอาการเป็นลม เนื่องจากความเหน็ดเหนื่อยจากการซ้อมผนวกกับไม่ได้เปิดประตู เพื่อระบายอากาศ” 

“หลังจากนั้นทางนักศึกษา และมหาวิทยาลัยได้ติดต่อประสานไปยังศูนย์เอราวัณ เพื่อให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่งโรงพยาบาล 3 แห่ง โดยมีอาจารย์คณะนิเทศศาสตร์ได้ติดตามไปดูแลนักศึกษาทั้ง 11 ราย จนอาการปลอดภัยและส่งกลับที่พักในเวลาต่อมา” 

“ด้วยความห่วงใยในสวัสดิภาพของนักศึกษา จากเหตุดังกล่าวมหาวิทยาลัยได้มีการประชุม เพื่อกำหนดแนวทางป้องกันให้มีความรัดกุม ไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะนี้ขึ้นซ้ำ ในส่วนของนักศึกษาทั้ง 11 คน มหาวิทยาลัยได้มอบหมายให้อาจารย์ประจำสาขาวิชามีการติดตามอาการอย่างใกล้ชิด”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส