ปลาหมอคางดำเป็นเหตุ! ถูกเบรก ห้ามถ่ายภาพ รีแอคสส.ชิม "ก้าวไกล" โวยเดือด

25 ก.ค. 67

"ณัฐชา" เดือด! ถูกสั่งห้ามถ่ายภาพตอนกินปลาหมอคางดำทอดในสภา หลังขนมา 20 กก.ให้เพื่อน สส.ชิม โวยจะทำให้สภามันล่มสลายหรืออย่างไร

วันนี้(25 ก.ค.) นายณัฐชา อินไชยสวัสดิ์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาสาเหตุและแนวทางการแก้ไขปัญหา รวมถึงผลกระทบจากการนำเข้าปลาหมอคางดำ เปิดเผยภายหลังการประชุม ที่มีการพิจารณาเรื่องปลาหมอคางดำ

โดยนายณัฐชา บอกว่า ตนเองได้มีการประสานกับเกษตรกรให้จับปลาหมอคางดำ จำนวน 20 กิโลกรัม เพื่อนำมาทอดเมื่อเช้านี้ ซึ่งวันนี้ก็จะมีการยื่นญัตติด่วนด้วยวาจาในเรื่องการแก้ไขปัญหา สถานการณ์ในปัจจุบันที่ร้ายแรงที่สุดตั้งแต่มีมา โดยตนได้รับข้อสงสัยจาก สส.หลายคนถึงรสชาติของปลาหมอคางดำว่าเป็นอย่างไร จึงได้ทอดมาเพื่อให้ชิมในวันนี้ และระหว่างชิมก็ตั้งใจว่าจะให้ถ่ายภาพบรรยากาศว่า สส.หลายคนมีความเห็นต่อรสชาติเป็นอย่างไร แต่กลับมีปัญหา

1721903907115

“ผมไม่เข้าใจว่า ปลาหมอคางดำจะทำให้สภาฯ มันล่มสลายหรืออย่างไร หรือห้องอาหารของสภาฯ ทำไมถึงถ่ายวิดีโอไม่ได้ เพราะนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯ คนที่สอง ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาบอกว่า ให้ สส.ทานได้ แต่ไม่ให้บันทึกภาพใดๆ ทั้งสิ้น พร้อมบอกผู้ช่วยของผมว่า ในการยกเข้ามาไม่ให้เจ้าหน้าที่หรือผู้ช่วยเข้ามาช่วย ผมก็งงว่าเอาปลามา 20 กิโลกรัม ต้องหิ้วด้วยตัวเองหรืออย่างไร ผมขอแค่ความร่วมมือในการช่วยยกปลา และอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ได้ให้เขาเข้ามานั่งกินในห้องอาหาร เพื่อน สส.หลายท่านทาน ก็วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา ถือเป็นเสียงสะท้อนของผู้แทนราษฎร แต่ก็ยังมีสายเรียกเข้ามา และเจ้าหน้าที่ เดินมาบอกว่า ไม่ให้ถ่าย ถ่ายไม่ได้ บันทึกภาพไม่ได้ ผมจึงถามว่า ห้องอาหารสภาฯ มีความลับสูงขนาดนั้นเลยหรือ ในการชิมปลาหมอคางดำ เขาก็ตอบว่า ไม่ได้ทุกกรณี”

1721903838378

นายณัฐชา ยังได้ตั้งคำถามว่า ปลาหมอคางดำเข้ามาในสภาฯ เริ่มจะไม่มีความชอบมาพากล ทำไมถึงยากเหลือเกิน การตั้งคณะอนุฯ ก็ทำไปอย่างมีข้อติดขัดหลายอย่าง วันนี้ก็ไม่รู้ว่าจะได้ตั้งญัตติด่วนหรือไม่ แม้แต่ปลาหมอคางดำทอดยังเอาเข้ามาให้ สส.ชิมไม่ได้ ตนกังวลว่าญัตติของตนจะเป็นหมัน ก็ฝากประชาชนติดตาม ถ้าไม่ให้ตั้งกระทู้ ยอมไม่ได้ ตายเป็นตาย ให้รู้กันไปว่าจะส่งต่อระบบนิเวศแบบนี้ให้คนรุ่นหลัง

1721903937359

ภายหลังการแถลงข่าว นายนายณัฐชา ได้มอบปลาหมอคางดำทั้งหมดให้สื่อมวลชนได้ชิม โดนนายณัฐชา ได้ชิมเมนูปลาหมอคางดำ กับน้ำจิ้มซีฟู้ด ให้สื่อมวลชนดูด้วย

1721903855683

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส