ลุงตู่ ขอบคุณที่คิดถึงหลังเกิดไวรัล เพลงคิดถึงลุงตู่ฮิตติดกระแสออนไลน์

26 ก.ค. 67

 

ลุงตู่ ขอบคุณที่คิดถึงหลังเกิดไวรัล เพลงคิดถึงลุงตู่ฮิตติดกระแสออนไลน์ธนกร บอกสะท้อนความดีที่ท่านทำมาตลอด 9 ปี ไม่ว่าจะไปไหนก็มีแต่คนคิดถึง 

วันที่ 26 ก.ค. 67 นาย ธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีสมัยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว “อมรินทร์ทีวี ออนไลน์” ถึงกรณีที่กระแส เพลง “คิดถึงลุงตู่” กำลังฮอตฮิตอยู่ในโลกออนไลน์ในขณะนี้ว่า 

สะท้อนว่าคนคิดถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรีจริงๆ จากความดีที่ท่านทำมาตลอดระยะเวลา 9 ปี ทำให้คนคิดถึงท่าน และในภาวะที่เศรษฐกิจไม่ค่อยดีนัก เลยทำให้คนคิดถึงโครงการดีๆ ของลุงตู่ ไม่ว่าจะเป็นโครงการคนละครึ่ง โครงการเราเที่ยวด้วยกัน โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รวมถึงโครงการต่างๆ เลยทำให้คนคิดถึง เพราะไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มีแต่คนคิดถึงลุงตู่ 

นาย ธนกร กล่าวต่อว่า นอกจากนี้เพลงดังกล่าวยังเป็นไวรัลมาก ตนก็เคยไปสอบถามว่าเพลงเหล่านี้มาได้อย่างไร ซึ่งก็ทราบว่าเขาใช้ระบบ Ai เป็นคนทำ ส่วนตนไม่ค่อยได้เล่น TikTok มาก แต่ตนมีคลิปอยู่คลิปหนึ่งที่พูดเกี่ยวกับลุงตู่ว่าทำไมคนคิดถึงลุงตู่ วันนี้คลิปนี้คนเข้าไปดูเกือบ 300,000 วิวแล้ว ดังนั้นตนคิดว่าวันนี้คนยังคิดถึงท่านอยู่ 

อย่างไรก็ตามตนก็ไม่อยากให้เกิดการเปรียบเทียบการบริหารราชการ ระหว่างรัฐบาลชุดนี้กับรัฐบาลชุดที่ผ่านมา เพราะก็ยังมีโครงการดีๆ หลายอย่าง โดยเฉพาะโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่รัฐบาลชุดนี้ได้ดำเนินการต่อ เพราะฉะนั้นตนคิดว่าเราก็ต้องให้เกียรติรัฐบาลชุดนี้ ให้ท่านทำงานต่อไป ทั้งนี้รัฐบาลต้องมีความเป็นมืออาชีพโครงการดีๆ ในสมัยลุงตู่ เขาทำมา ลุงตู่ก็ทำต่อ ในวันนี้รัฐบาลชุดใหม่ก็นำโครงการดีๆ ของ พล.อ.ประยุทธ์ไปทำต่อ ถือเป็นความชอบธรรม และเป็นมืออาชีพในการช่วยเหลือประชาชน 

เมื่อถามถึงกรณีที่หลายคนในโซเชียลออกมาโพสต์ข้อความ ขอโทษลุงตู่ ที่มองลุงตู่ผิดไปนั้น นายธนกร กล่าวว่า ก็ถือเป็นปรากฏการณ์เหมือนกัน ตนได้ติดตามทางโซเชียลมีเดีย คนที่เคยไม่ได้เลือกลุงตู่ ก็มาขอโทษใน TikTok หรือในคอมเมนต์ต่างๆซึ่งตนก็เข้าใจว่า วันนี้สถานการณ์มันเปลี่ยนแล้ว ตนคิดว่าความดีของ พล.อ.ประยุทธ์ในการยึดมั่นชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ บวกกับผลงานที่ทำมา ทำให้คนคิดถึงท่านจริงๆ ไม่ใช่แค่เป็นไวรัลในโซเชียลมีเดีย แต่มันคือของจริง ดังนั้นวันนี้ท่านก็อยู่เฉยๆ ของท่าน ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวการเมืองแล้ว แต่ก็ต้องยอมรับในปรากฏการณ์นี้ ตอนนี้มีนโฟเอ็นเซอร์ต่างๆ และดาว TikTok ติดต่อมาสัมภาษณ์ตนถึงผลงานของลุงตู่ที่ทำ มาตลอด 9 ปี มันเป็นผลงานเชิงประจักษ์ เป็นรูปธรรมจับต้องได้ ดังนั้นตนคิดว่าวันนี้เราปฏิเสธไม่ได้ว่าคนไทยทั้งประเทศ คิดถึงลุงตู่จริงๆ 

เมื่อถามว่า ตอนนี้ลุงตู่รู้ตัวหรือยังว่ามีกระแสเรียกร้องในโซเชียลมีเดียให้กลับมา นายธนกร กล่าวว่า ตนคิดว่าท่านทราบอยู่แล้ว แต่วันนี้เราก็ต้องยอมรับความจริงว่าท่านไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองแล้ว แต่ความห่วงใยบ้านเมืองยังมีอยู่ และท่านทราบเรื่องนี้ดี และเคยบอกตนว่า ขอบคุณพี่น้องคนไทยทุกคนที่ยังคิดถึงท่านอยู่ อยากให้เราและคนไทยทุกคนช่วยกันนำพาประเทศเดินไปข้างหน้าให้ได้ ซึ่งท่านก็ห่วงใยประเทศเหมือนเดิม 

เมื่อถามว่าปกติลุงตู่เล่นโซเชียลมีเดีย เช่น TikTok Facebook หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตนเชื่อว่าท่านก็ดูอยู่ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีที่เข้าใจโซเชียลมีเดีย และทันโลกในการเปลี่ยนแปลงยุคดิจิทัล บางเรื่องเป็นนโยบายที่ท่านคิดมาตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นท่านก็ดู แต่คงไม่ได้ลงลึกรายละเอียด อย่างไรก็ตามนี้สุขภาพของพล.อ.ประยุทธ์ดีมาก และล่าสุดที่ตนเจอท่านก็มีน้ำมีนวลมากขึ้น หน้าตาผ่องใส สุขภาพจิตดี สุขภาพกายดี เพราะตอนที่ท่านเป็นนายกรัฐมนตรีก็ทำงานทุกวัน อาจจะเกิดความเหนื่อยล้าในการลงพื้นที่ แต่วันนี้ท่านก็ยังทำงานเหมือนเดิม แต่ภารกิจมอบหมายแตกต่างจากที่เคยเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งก็มีเวลาพักผ่อนมากขึ้น และท่านก็สดชื่นมากขึ้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส