เสื้อแดงภาคอีสานทำบุญ-จุดบั้งไฟฉลองวันเกิด "ทักษิณ"

26 ก.ค. 67

เสื้อแดงอีสานทำบุญวันคล้ายวันเกิด "ทักษิณ" จุดบั้งไฟ 90 นัด เสริมสิริมงคลให้กับครอบครัวชินวัตรและพรรคเพื่อไทย


วันนี้ (26 ก.ค.67) ที่วัดเจติยภูมิ (วัดพระธาตุขามแก่น) อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ผศ.ดร.พรรณวดี ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษาเครือข่ายกลุ่มสตรี 20 จังหวัดภาคอีสานและอดีตแกนนำคนเสื้อแดงและแนวร่วมนปช.ขอนแก่น พร้อมด้วยนายวิฑิต ทองโสภิต อดีตนายกเทศมนตรีตำบลเมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น และนายนพพร ปิติสุวรรณรัตน์ ส.อบจ.อ.น้ำพองเขต 2 นำแกนนำคนเสื้อในหลายจังหวัดของภาคอีสาน ร่วมทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ด้วยการถวายปัจจัยไทยทาน ถวายภัตอาหารเพล ถวายน้ำดื่มและถวายบั้งไฟ 90 นัด แด่พระครูสุตธรรมภาณี ,ผศ.ดร.เจ้าอาวาสวัดเจติยภูมิ โดยมีการนำภาพของนายทักษิณ นายกในดวงใจมาวางไว้ในพื้นที่สำหรับการประกอบพิธีสงฆ์ดังกล่าวด้วย

1721981646080

หลังจากการถวายภัตราหารเพลและประกอบพิธีทางสงฆ์แล้วเสร็จ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงได้พร้อมใจกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์และอวยพรให้นายทักษิณ มีความสุขอายุยืนนานเป็นกำลังหลักในการทวงคืนประชาธิปไตยและแก้ไขปัญหาประเทศ โดยเฉพาะภาพรวมทางเศรษฐกิจที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้

1721981589663

ก่อนที่คนเสื้อแดงนำบั้งไฟที่ถวายแด่พระสงฆ์แล้วนำมาจุดบูชาองค์พระธาตุขามแก่น ตามความเชื่อของคนในชุมชนที่จะสื่อถึงความรุ่งโรจน์ความโชติช่วงชัชวาลย์พ้นบ่วงและเคราะห์กรรมต่างๆที่เกิดขึ้น จนนำมาสู่ความผาสุขและงดงามดังเช่นองค์พระธาตุที่แก่นไม้ที่ได้งอกเงยกลับมาเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรและเป็นที่ศรัทธาของประชาชน.

1721981676945

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส