อ.เจษฎ์ เปรียบ ทักษิณ - เฉลิม พญาช้างสาร ต่อสู้กับ แมงป่อง ซัดกันมีสิทธิ์ตายคู่

26 ก.ค. 67

อ.เจษฎ์ เชื่อ ทักษิณ - เฉลิม ขัดแย้งจริงไม่การละคร เปรียบเหมือน พญาช้างสาร ต่อสู้กับ แมงป่อง หากซัดกันมีสิทธิ์ตายคู่ 

วันที่ 26 ก.ค. 67 รศ.ดร.เจษฎ์ โทณะวณิก นักวิชาการด้านกฎหมาย กล่าวถึงกรณีความขัดแย้งระหว่างนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยว่า หากคิดในมุมบวกทางการเมืองคือ ไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวร ก็มีโอกาสทั้งสิ้น แต่หากคิดในมุมลบเมื่อผลประโยชน์ลงตัวก็จับมือกันได้ ท้ายที่สุดอะไรก็เป็นไปได้หมด ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ทราบว่าละครหรือไม่ละคร อาจจะทะเลาะกันจริงก็ได้ แต่หากผลประโยชน์ลงตัวก็กลับมาเป็นมิตรได้ แต่ขณะนี้ส่วนตัวยังไม่เห็นภาพว่าจะน่าเกลียดขนาดนี้คือด่ากันเละเทะสุดท้ายกลับมาจับมือ 

ทั้งนี้จากการที่ได้ติดตามเรื่องดังกล่าวมองว่า ร.ต.อ.เฉลิม มีส่วนพูดถูกประเด็นว่าอย่ามาลำเลิกกัน และมองว่า ร.ต.อ.เฉลิมมีบุญคุณกับนายทักษิณมากกว่า ซึ่งหากไม่มี ร.ต.อ.เฉลิมให้โอกาสในวันนั้นก็ไม่มีนายทักษิณในวันนี้  

รศ.ดร.เจษฎ์ กล่าวอีกว่า นายทักษิณเป็นคนแค้นฝังหุ่น และคงไม่ยอมถูกใครลูบคมขนาดนี้ จึงคิดว่าระหว่างป้อมค่ายนายทักษิณและร.ต.อ.เฉลิม ซัดกันจริง แต่ไม่รู้จะซัดกันขนาดไหน ซึ่งหากสมมติว่านายทักษิณเป็นพญาช้างสาร และ หาก ร.ต.อ.เฉลิม เป็นแมงป่อง ซึ่งมีพิษร้ายแรงมากก็สามารถตายทั้งคู่ได้ เปรียบช้างเหยียบแมงป่องตาย ถ้าแมงป่องต่อยก็ทำให้ตายทั้งคู่ ซึ่งไม่เป็นผลดีกับคู่ แต่ก็หวังว่าไม่น่าเกลียดขนาดกรณีจบแล้วครับนาย และมาเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส