อนาถลุงป่วยดับในบ้านนานนับสัปดาห์ ถูกหมาที่เลี้ยงไว้แทะขาเหลือแต่กระดูก

27 ก.ค. 67

 

อนาถลุงป่วยดับภายในบ้านนานนับสัปดาห์ ถูกหมาที่เลี้ยงไว้แทะขาเหลือแต่กระดูก มูลนิธิ เดอะ วอยซ์ (เสียงจากเรา) เข้ารับหมาไปดูแลต่อ 

วันที่ 27 ก.ค. 67 ร.ต.อ.เพชรราช แสนรัตน์ รอง สว.(สอบสวน) สน.นิมิตรใหม่ รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตมานานหลายวัน เหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 46/255 หมู่บ้านแห่งหนึ่งในซอยนิมิตรใหม่ 40 แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กทม. เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และมูลนิธิร่วมกตัญญู 

อนาถลุงป่วยดับในบ้านนานนับสัปดาห์ ถูกหมาที่เลี้ยงไว้แทะขาเหลือแต่กระดูก

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นเนื้อที่ประมาณ 50 ตารางวา ที่ห้องนอนชั้น 2 ฝั่งซ้ายของบ้านพบศพ นายอรรถพล เจริญพิทักษ์ อายุ 62 ปี นอนเสียชีวิตคว่ำหน้าอยู่ข้างเตียงนอน ในสภาพไม่ใส่เสื้อ สวมกางเกงขายาวสีดำ โดยที่ขาข้างซ้ายถูกสุนัขแทะเนื้อจนเหลือแต่กระดูก โดยในห้องมีทั้งเศษขวดน้ำดื่ม มูลสุนัข สภาพในบ้านมีเศษขยะอยู่จำนวนมาก อยู่เต็มเกลื่อนห้อง จากการตรวจสอบสภาพศพไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้าย 

จากการสอบถาม นายสมพงษ์ ผาสุขศรี อายุ 53 ปี เพื่อนบ้านซึ่งเป็นผู้แจ้งเหตุ กล่าวว่า ตนสังเกตเห็นความผิดปกติมาหลายวัน เนื่องจากรถของผู้ตายจอดในลักษณะเดิมอยู่ที่หน้าบ้านติดต่อกันมานานนับสัปดาห์ ทั้งที่ปกติผู้ตายจะต้องขับรถออกไปจ่ายตลาด เพื่อซื้อกับข้าวทุกวัน ตนจึงไปกดกริ่งที่หน้าบ้านเพื่อสอบถาม แต่ปรากฏว่า พบเพียงไฟเปิดอยู่ภายใน แต่ไม่มีเสียงตอบกลับมา จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าไปตรวจสอบกระทั่งพบว่าเจ้าของบ้านได้เสียชีวิต ทราบว่าผู้ตายป่วยเป็นโรคประจำตัวด้วยโรคเบาหวานและความดัน 

อนาถลุงป่วยดับในบ้านนานนับสัปดาห์ ถูกหมาที่เลี้ยงไว้แทะขาเหลือแต่กระดูก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้มอบหมายให้ มูลนิธิร่วมกตัญญูนำศพส่งตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ พร้อมประสานทาง มูลนิธิ เดอะ วอยซ์ (เสียงจากเรา) มี เก๋-ชลลดา เมฆราตรี นางแบบดัง ในฐานะประธานมูลนิธิ เดอะ วอยซ์ (เสียงจากเรา) เป็นหน่วยงานในการดูแลสุนัข เข้ามารับสุนัขที่เหลืออยู่ในบ้านอีกนับ 10 ตัวไปดูแลต่อไป 

ต่อมาเวลา 15.00 น. น.ส.สุภาวดี ศรีทัศนการ เจ้าหน้าที่มูลนิธิ เดอะ วอยซ์ พร้อมด้วย สัตวแพทย์หญิงเบญจลักษณ์ ลีประไพวงษ์ สัตวแพทย์จากโรงพยาบาลสัตว์แพลตตินั่ม พร้อมทีมงานได้เข้ามาช่วยเหลือสุนัขทั้งหมดภายในบ้าน 

อนาถลุงป่วยดับในบ้านนานนับสัปดาห์ ถูกหมาที่เลี้ยงไว้แทะขาเหลือแต่กระดูก

โดย น.ส.สุภาวดี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2560 ทางมูลนิธิฯ เคยได้รับแจ้งว่า คุณลุงได้นำหมามาใส่รถกระบะขับตระเวนไปตามปั้มน้ำมัน ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามมาตลอดกระทั่งปี 2564  มีสัตวแพทย์ที่ดูแลสุนัขให้บ้านของคุณลุงแจ้งกับทางมูลนิธิฯว่า อยากให้เข้ามาตรวจสอบ เพราะว่ามีหมาที่บ้านของคุณลุงเสียชีวิตทุกสัปดาห์ พอมาตรวจสอบจะนำหมาไปรักษาทำหมัน โดยเข้ามาพร้อมตำรวจ และปศุสัตว์ 

อนาถลุงป่วยดับในบ้านนานนับสัปดาห์ ถูกหมาที่เลี้ยงไว้แทะขาเหลือแต่กระดูก

ตอนนั้นมีสุนัขทั้งหมด 46 ตัว โดยคุณเก๋เข้าไปช่วยเหลือด้วย และมีการตกลงนำหมาไปทำหมัน 20 กว่าตัว เพราะอยากให้เลี้ยงเท่าที่ไหว แต่คุณลุงไปแจ้งความเรื่องบุกรุก ทำให้ต้องไปเจรจากันที่ สน.นิมิตรใหม่ โดยนำหมาที่ทำหมันแล้วมาคืน เดี๋ยวคุณลุงได้มีข้อตกลงกับทางเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิฯว่า หากตนเสียชีวิตจะมอบหมาให้กับทางมูลนิธิฯไว้ดูแล ทำให้คดีดังกล่าวจบลง กระทั่งวันนี้ได้รับแจ้งจากทางกู้ภัยติดต่อมาให้ดูแลหมา 

ด้านสัตวแพทย์หญิงเบญจลักษณ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบสุนัขชิวาวา และชิสุรวมทั้งสิ้นจำนวน 27 ตัว ทั้งหมดอยู่ในสภาพขาดสารอาหาร โดยมีสุนัข 2 ตัวที่มีอาการอ่อนแรง ต้องไปตรวจเลือด ตรงสุขภาพ สุนัขบางตัวมีปัญหาที่ดวงตา ต้องรักษาอย่างต่อเนื่องราว 2 อาทิตย์ถึง 1 เดือน โดยสุนัขทุกตัวอาการน่าเป็นห่วง ต้องไปตรวจสอบว่านอกจากขาดสารอาหารมีอาการอื่นใดแทรกซ้อนหรือไม่ เนื่องจากที่เลี้ยงสัตว์ไม่ถูกสุขลักษณะมีอึสุนัขหมักหมมจำนวนมาก ทั้งนี้หากผู้ที่สนใจอยากรับสุนัขไปเลี้ยงดูสามารถติดต่อได้ที่มูลนิธิ เดอะ วอยซ์ (เสียงจากเรา) ต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส