หลวงปู่ศิลา มาเยี่ยมโยมอุปัฏฐาก ส่องชัดๆ บ้านเลขที่ ที่คอเลขเด็ดหากันให้ควั่ก

1 ส.ค. 67

ยายหมุน โยมอุปัฏฐากชาวอุดรฯ เล่าปาฏิหาริย์ "หลวงปู่ศิลา" บอกชื่อโจรลักทรัพย์จนจับตัวได้ ชาวบ้านแห่มาขอเลขที่บ้านไปเสี่ยงโชค

หลังจาก พระราชวัชรธรรมโสภณ หรือ หลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท เดินทางมาทำพิธีเทวาภิเษกบวงสรวงเหรียญ ท้าวเวสสุวรรณโณ รุ่นเจ้าสัว เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 โดยจัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปี ของการก่อตั้ง องค์ท้าวเวสสุวรรณโณ ศาลหลักเมืองอุดรธานี โดย นายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลเทศบาลนครอุดรธานี ในฐานะผู้จัดสร้าง ได้นิมนต์พระเกจิคณาจารย์ที่มีชื่อเสียงทั้งในภาคอีสานและภาคกลางมาร่วมอธิษฐานจิตปลุกเสกเหรียญ ท้าวเวสสุวรรณโณรุ่นเจ้าสัว

มีข้าราชการคหบดีและชาวอุดรธานีเข้าร่วมพิธีกันอย่างคับคั่งเพราะต่างศรัทธาและมากราบขอพรจาก หลวงปู่มหาศิลา ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ผู้หยั่งรู้ล่วงหน้า

หลังจากพระราชวัชรธรรมโสภณ หรือ หลวงปู่ศิลา สิริจันโท ทำพิธีเทวาภิเษกบวงสรวงเหรียญ ท้าวเวสสุวรรณโณ รุ่นเจ้าสัว ที่ศาลหลักเมืองอุดรธานีเสร็จแล้วก่อนเดินทางกลับ หลวงปู่มหาศิลามีประสงค์จะไปเยี่ยมโยมอุปัฏฐากเมื่อครั้งหลวงปู่มาจำพรรษาที่ จ.อุดรธานี

ซึ่ง พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ได้ขับรถตราโล่นำขบวนรถหลวงปู่มหาศิลาไปพบ นางหมุน พลไทย อายุ 78 ปี และ ร.ต.ทิพย์ พลไทย อายุ 79 ปี อยู่ บ้านเลขที่ 34 หมู่ 2 บ้านพรานเหมือน ต.บ้านขาว อ.เมือง จ.อุดรธานี โยมอุปัฏฐากเมื่อครั้งหลวงปู่จำพรรษาที่วัดป่าบ้านพรานเหมือนซึ่งหลวงปู่มหาศิลาอยู่ที่บ้านประมาณ 1 ชม. จึงเดินทางกลับ

หลวงปู่ศิลา บ้านเลขที่ ยายหมุน อุดร

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 34 หมู่ 2 บ้านพรานเหมือน ต.บ้านขาว อ.เมือง จ.อุดรธานี พบ นางหมุน พลไทยอายุ 78 ปี และ ร.ต.ทิพย์ พลไชย อายุ 79 ปี คุณตาและคุณยายสองสามีภรรยาซึ่งเป็นโยมอุปัฏฐากหลวงปู่มหาศิลา

หลวงปู่ศิลา บ้านเลขที่ ยายหมุน อุดร

ซึ่ง ร.ต.ทิพย์ มีอาการหูดับ 1 ข้างทำให้ไม่ได้ยินเสียงจึงต้องใส่เครื่องช่วยฟังจึงจะได้ยิน คุณยายหมุนจึงอาสาเล่าเรื่องหลวงปู่ศิลาให้ฟังว่าเมื่อประมาณปี พ.ศ.2528 หรือ 29 ก็จำไม่ได้ หลวงปู่มหาศิลาเดินธุดงค์มาจาก จ.ร้อยเอ็ด ได้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดป่าวรารามบ้านพรานเหมือนซึ่งในขณะนั้นมีพระจำพรรษาอยู่เพียงรูปเดียว พวกตนดีใจมากที่มีพระมาจำพรรษาเพราะเกรงว่าจะเป็นวัดร้าง

หลวงปู่ศิลา บ้านเลขที่ ยายหมุน อุดร

คุณยายหมุนเล่าต่อว่า พวกตนจึงทำกุฎิเป็นกระท่อมหลังน้อยให้หลวงปู่อยู่ เป็นลักษณะยกพื้นสูงหลังเล็กๆ ห้องเดียวหลังคามุงด้วยหญ้าแฝก หลวงปู่เป็นพระที่เรียบง่าย ตนจะทำอาหารไปวัดทุกเช้า ส่วนอาหารเพลตนจะทำใส่ถุงแขวนไว้หน้ากุฎิ พอหลวงปู่ฉันเช้าเสร็จตนก็จะกลับบ้าน ซึ่งจะอยู่ห่างวัดประมาณ 500 เมตร

หลวงปู่เคยขุดดินลึกลงไปทำเป็นถ้ำเพราะหลวงปู่บอกว่าจะอยู่ในถ้ำมันเงียบสงบดีก็จะมีโยมอุปัฏฐากผู้ชายพากันมาขุดช่วยทำเป็นห้องโถงกว้างมากแต่ตนไม่ได้ขุดช่วยและไม่กล้าลงไป หลวงปู่จะเข้าไปนั่งสมาธิวิปัสสนาในถ้ำประจำ

"หลวงปู่จำพรรษาอยู่ที่วัดป่าวราราม อยู่ประมาณ 4-5 ปี หลวงปู่ชอบอยู่เงียบๆ เรียบง่าย สมถะ เคยมีความคิดว่าจะปลูกกระท่อมให้หลวงปู่อยู่ในป่าหัวไร่ปลายนาแต่หลวงปู่บอกว่าจะธุดงค์อีกเดี๋ยวจะกลับมาอยู่

จากนั้นก็ออกธุดงค์ไม่รู้ว่าไปไหน แต่เคยตามหาหลวงปู่จนพบว่าจำพรรษาอยู่ที่ จ.ร้อยเอ็ด ก็ชวนลูกหลานไปหาจนพบหลวงปู่เคยได้จดเบอร์โทรศัพท์ให้ แต่เอาใส่กระเป๋าเสื้อเมื่ออกไปดำนากระดาษโดนน้ำก็เปื่อย แต่ถ้าหลวงปู่มาทำธุระแถว จ.หนองคายก็จะมาแวะหาประจำ

หลวงปู่ศิลา บ้านเลขที่ ยายหมุน อุดร

ครั้งนี้หลวงปู่มาทำพิธีที่ศาลหลักเมืองอุดรธานีก็ไม่ได้ไปร่วมพิธีแต่สามีไปก็เข้าไม่ถึงเพราะคนเยอะมาก แต่หลวงปู่ก็แวะมาหาที่บ้านแต่ไม่ได้พูดคุยกันเพราะชาวบ้านที่รู้ข่าวมากราบหลวงปู่ประมาณเกือบ 100 คนจึงไม่มีโอกาสได้คุยกันและหลวงปู่ก็ไม่ได้ให้อะไร"

คุณยายหมุนเล่าต่อไปว่าเมื่อครั้งหลวงปู่ยังไม่ดังขนาดนี้ หลวงปู่เดินทางมาทำธุระที่ จ.หนองคายเสร็จแล้วได้มาเยี่ยมตน หลวงปู่ก็จะให้พระเครื่องซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเป็นเหรียญหลวงปู่มหาศิลาหรือไม่ พอหลวงปู่กลับไปลูกหลานอยากได้มาขอตนก็แจกลูกหลานไปไม่มีเหลือติดบ้านเลย พอหลวงปู่ดังมีผู้คนเดินทางไปกราบไหว้จำนวนมาก

ตนก็ได้แต่นั่งดูหลวงปู่ทางทีวีเพราะดูโทรศัพท์ไม่เป็น เมื่อวานนี้หลวงปู่มาหาก็รู้สึกดีใจแต่ไม่ได้พูดคุยกันเพราะคนมากราบหลวงปู่มากไม่เป็นส่วนตัว ถ้ามีโอกาสลูกหลานจะพาไปกราบหลวงปู่ที่ จ.กาฬสินธุ์ แต่ถ้าคนอื่นมาชวนก็ไม่กล้าไปด้วยเพราะว่าตนมีโรคประจำตัวเดินทางไม่สะดวก

"หากเล่าเรื่องปาฏิหาริย์ของหลวงปู่มหาศิลาก็เคยพบเจอมาด้วยตัวเอง วันเกิดเหตุได้ไปยกยอทอดแหหาปลาได้ถอดสร้อยทองแหวนทองและเงินใส่ถุงพลาสติกเอาไว้ในเก๊ะรถยนต์และสั่งให้ลูกเฝ้าไว้ เมื่อหาปลาเสร็จได้กลับมาที่รถพบว่าสร้อยแหวนและเงินที่ใส่ถุงไว้หายไป

สอบถามลูกที่เฝ้าก็บอกว่ามีคนมาเปิดเอาและขู่ลูกห้ามบอกใคร ไม่รู้จะทำอย่างไรเสียดายเงินทองจึงไปหาหลวงปู่ที่กุฏิ หลวงปู่บอกว่ามีคนขโมยและบอกชื่อคนขโมย ทำให้กำนันพาลูกน้องไปจับคนขโมยได้ พอจับมาได้ทรัพย์สินคืน ตนก็ไม่เอาเรื่องไม่ดำเนินคดีและปล่อยตัวไป"

คุณยายหมุน เล่าต่อไปว่าส่วนเรื่องโชคลาภเกี่ยวกับตัวเลขครั้งที่ หลวงปู่ศิลา จำพรรษาอยู่ที่วัดป่าวราราม จะให้ตัวเลขแม่นจนมีชาวบ้านจากอำเภอต่างๆ ทั้ง จ.อุดรธานี และจ.หนองคาย และละแวกใกล้เคียงมาขอโชคลาภกับหลวงปู่จำนวนมาก พอได้โชคคนละ 1-2 ล้าน ก็จะนำปัจจัยมาถวายหลวงปู่ก็จะนำมาสร้างศาลาสร้างกุฏิ

หลวงปู่ศิลา บ้านเลขที่ ยายหมุน อุดร

ส่วนตนซึ่งอยู่รับใช้ใกล้ชิดหลวงปู่กลับไม่เคยได้ยิน วันหนึ่งตนทำหน้าที่ชงกาแฟต้อนรับญาติโยมที่มาขอโชคกับหลวงปู่ ตนชงกาแฟตั้งแต่หัวค่ำจนเช้า คนที่มาขอโชคลาภก็กลับไป ตนจึงได้ไปถามหลวงปู่ว่าตนยังไม่ได้โชคเลย ไม่มีใครบอก หลวงปู่จึงบอกว่าโชคก็อยู่กับลูกสาวตน 2 คน ซึ่งลูกสาวของตนเกิด พ.ศ.2517 ปีกับ 2518 ปี พอตนจะไปเสี่ยงโชคก็พบตำรวจมาดักรอจับพอหวยออกปรากฏว่าออก 17 กับ 18

ขณะที่คุณยายหมุนกำลังเล่าเรื่องปาฏิหาริย์และการหยั่งรู้ล่วงหน้าของหลวงปู่มหาศิลา เมื่อ 30 กว่าปีก่อน ก็ได้มีชาวบ้านที่ทราบข่าวว่าเมื่อเย็นวานนี้หลวงปู่มหาศิลาได้เดินทางมาบ้านคุณยายหมุนและคุณตาทิพย์ ซึ่งเป็นโยมอุปัฏฐากต่างก็บอกว่าคุณตาและคุณยายเป็นคนมีบุญเพราะว่าทุกคนที่ศรัทธาต้องเดินทางไปกราบหลวงปู่มหาศิลาที่ ธรรมอุทยาน จ.กาฬสินธุ์

แต่คุณยายหมุนและคุณตาทิพย์เป็นคนมีบุญ หลวงปู่มหาศิลาได้มาเยี่ยมถึงบ้าน จึงอยากมาพบคนมีบุญ ผู้หญิงก็จะเข้ามากอดคุณยายหมุน พ่อค้าบางคนขับรถนำอาหารมาให้โดยไม่คิดเงินสร้างความดีใจให้กับคุณยายแลคุณตาเป็นอย่างมาก ซึ่งทุกคนที่มาบ้านมักจะถามเลขที่บ้าน อายุคุณยายหมุน และคุณตาทิพย์ซึ่งจะมีเลข 34278 และ 79 เพื่อนำไปเสี่ยงโชค

ชมรายงานสดผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 สิงหาคม 2567 โดยท่านสามารถติดตามรับชมถ่ายทอดสดทางทีวีดิจิทัล ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี 34 และ ตรวจผลลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวด 1/08/2567 ย้อนหลังทุกงวดได้ที่เว็บไซต์อมรินทร์ทีวี https://www.amarintv.com/lotto

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส