ด้อมส้มฝันสลาย หลังก้าวไกลโดนยุบ ประกาศสู้ต่อพร้อมหนุนพรรคใหม่

7 ส.ค. 67

ด้อมส้มฝันสลาย หลังก้าวไกลโดนยุบ ประกาศสู้ต่อพร้อมหนุนพรรคใหม่ เชื่อมั่นในอุดมการณ์ มั่นใจคนหนุนมากขึ้นกว่าเดิม

วันที่ 7 ส.ค. 67 ที่จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการติดตาม ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัย คดียุบพรรคก้าวไกลในช่วงบ่ายของวันนี้ ในส่วนของจ.เชียงใหม่ แกนนำของพรรคก้าวไกล ได้จัดกิจกรรมเกาะติดการพิจารณาคดีขึ้นที่ร้านโซลบาร์ ร้านกาแฟย่านสถานีรถไฟกลางเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นร้านกาแฟของกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกลที่ใช้เป็นที่ศูนย์รวมทำกิจกรรมทางการเมืองของพรรค 

โดยมีการตั้งจอทีวีถ่ายทอดสดบรรยากาศจากที่ทำการพรรค สลับกันการขึ้นพูดของแกนนำ ว่าที่ผู้สมัครการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นที่วางตัวไว้ล่วงหน้า ทั้งในส่วนของเทศบาล และองค์การบริหารส่วนจังหวัด โดยมีผู้มารวมตัวเกาะติดสถานการณ์กว่า 100 คน 

ด้อมส้มฝันสลาย หลังก้าวไกลโดนยุบพรรค ประกาศสู้ต่อพร้อมหนุนพรรคใหม่

ขณะศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำพิพากษา กลุ่มผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกลมีการโห่แสดงความไม่พอใจเป็นระยะๆ และเมื่อมีคำสั่งให้ยุบพรรคและเพิกถอนสิทธิของคณะกรรมการบริหารพรรคเป็นระยะเวลา 10 ปี นับแต่วันที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งทำให้กลุ่มผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกลโห่ บางคนถึงกับมีน้ำตา 

จากนั้นแกนนำพรรคก้าวไกลได้ออกมากล่าวถึงแนวทางการปฏิบัติต่อไปของพรรคซึ่งจะมีการเปลี่ยนชื่อโลโก้ของพรรค และเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคใหม่ในเร็ววันนี้ อีกทั้งยังระบุว่าการโดนยุบหรือไม่ ไม่ใช่สาระสำคัญ แต่สิ่งที่สำคัญคือจะเดินต่อไปด้วยกันยึดมั่นในอุดมการณ์เดียวกัน และหลังจากนี้เชื่อว่าจะมีคนไทยหันมาร่วมอุดมการณ์กันมากกว่าเดิมเป็นเท่าตัว 

ด้อมส้มฝันสลาย หลังก้าวไกลโดนยุบพรรค ประกาศสู้ต่อพร้อมหนุนพรรคใหม่

ซึ่งหลังจากที่เสร็จกิจกรรมก็ได้มีการร่วมกันเขียนข้อความให้กำลังใจกันและกันบนบอร์ดที่เตรียมไว้ ขณะเดียวกันสินค้าที่จำหน่ายในโลโก้ของพรรคก้าวไกล เพื่อร่วมสนับสนุนพรรคก็ถูกเลือกซื้อกันอย่างคึกคัก หลังจากยุบพรรคไปแล้วก็จะกลายเป็นของหายากไปในทันที ขณะเดียวกันก็ได้มีการนำเสื้อยืดสีดำข้อความว่า "ยักไหล่แล้วไปต่อ" มาจำหน่ายแ ละหมดลงไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน 

ด้อมส้มฝันสลาย หลังก้าวไกลโดนยุบพรรค ประกาศสู้ต่อพร้อมหนุนพรรคใหม่

นางวันดี รัดด้วง อายุ 54 ปี ชาวจังหวัดพิจิตร แต่มาอาศัยอยู่ที่เชียงใหม่ เปิดเผยว่า แม้ว่าจะทำใจมาล่วงหน้าอยู่แล้วว่ามีโอกาสสูงที่จะถูกยุบพรรค แต่ก็ยังทำใจมาครึ่งๆว่าศาลอาจจะใจดีมีทางออกที่ดีกว่านี้ แต่พอมาถึงเวลาที่ศาลประกาศจริงยุบพรรค และตัดสิทธิ์ทางการเมืองกรรมการบริหารพรรคถึง 10ปี ก็อดใจหายไม่ได้แ ต่ก็พยายามจะมองโลกในแง่ดีว่า ตอนนี้มีพรรคการเมืองที่อยู่เคียงข้างประชาชนเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง มองเห็นความสำคัญของคนในแต่ละพื้นที่ตัวแทนของพรรคที่ประชาชนเลือกก็สามารถจับต้องได้เข้าถึงได้ลงพื้นที่เข้าใจประชาชนในทุกเรื่อง โดยเฉพาะนโยบายเรื่องรัฐสวัสดิการ และการกระจายอำนาจ อย่างไรก็ตามพร้อมที่จะเดินเคียงข้างจะเป็นเมล็ดพันธุ์ที่ดีมีวุฒิภาวะอย่างที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าก้าวไกล ได้กล่าวไว้แม้จะเป็นพรรคฝ่ายค้านก็จะเป็นพรรคฝ่ายค้านที่ดีมีคุณภาพ ต่อจากนี้ก็จะเป็นหัวคะแนนธรรมชาติต่อไปแม้จะต้องยุบพรรคเปลี่ยนชื่อพรรคใหม่ก็จะสนับสนุน และร่วมอุดมการณ์ยักไหล่แล้วเดินหน้าต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส