รวบแล้ว! นักมวยดัง เฉือนคอพ่อดับ ยังให้การวกวน อ้างเครียด

16 ส.ค. 67

รวบแล้ว! นักมวยดัง เฉือนคอพ่อดับ สภาพอิดโรย หลังหลบหนีแอบหลับในมัสยิดยังให้การวกวน อ้างเครียดทะเลาะกับพ่อ

จากเหตุการณ์ อดีตนักมวยชื่อดัง นายฮาเซ็น หรือ สายฝน อายุ 27 ปี ได้ก่อเหตุใช้มีดฆ่าปาดคอ นายแวนุง อายุ 82 ปี พ่อแท้ๆ จนเสียชีวิตภายในบ้านตะโล๊ะสาลี ต.บันนังสาเรง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา อย่างโหดเหี้ยม เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืด ของวันที่ 15 ส.ค.67 ที่ผ่านมา หลังก่อเหตุก็ได้หลบหนีไป

ล่าสุดวันนี้ 16 ส.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งจากกำนัน ต.บันนังสาเรง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ว่าชาวบ้านในพื้นที่พบผู้ก่อเหตุ นายฮาเซน  นักมวยชื่อดัง พบหลับซ่อนตัวในมัสยิดดารุสสาลาม ตะโล๊ะสาลี หมู่ที่ 4 ต.บันนังสาเรง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา หลังจากหลบหนี ขึ้นเขาบือยอ 1 วันเต็มๆ สภาพอิดโรย นอนไม่รู้สึกตัวภายในมัสยิด ทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และ ผู้นำท้องถิ่น จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด สืบสวน สภ.เมืองยะลา และ ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดยะลา เข้ามาควบคุมตัว ในเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ไม่มีท่าทีจะขัดขืน จึงแจ้งทางครอบครัว และญาติ ให้ทราบ พร้อมทั้งนำตัวสอบสวนเพิ่มเติม ที่อาคารฝ่ายปฎิบัติการ สภ.เมืองยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา

1723781285075

ด้าน พ.ต.อ.สันติ ศิริเกตุ ผกก.สส.ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วย พ.ต.ท.รัชพล เจะซู รอง ผกก.สส.ภ.จว.ยะลา ได้ทำการสอบสวนเพิ่มเติมในเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุ มีการอาการพูดจาวกวน ให้การว่าผู้ตาย บิดาของตนเองได้หาเรื่องทะเลาะมีปากเสียง มาก่อนหน้านี้ หลายครั้ง ซึ่งครั้งนี้ผู้ก่อเหตุได้คว้ามีดลงมือกระทำก่อเหตุสลดในครั้งนี้

จากนั้น พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.เมืองยะลา ได้นำตัวผู้ก่อเหตุ หลังสอบสวนเข้ม เพื่อทำสำนวนให้การรับสารภาพ ฝากขัง และส่งต่อเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายต่อไป เบื้องต้น ผลจากการสอบเข้ม ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งจากสภาพในการควบคุม ผู้ต้องหามีสภาพอิดโรย พูดจาวกวน ยังให้การอะไรไม่ได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ทำการตรวจปัสสาวะ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนหน้านี้ทางประมาณ 1 สัปดาห์ ทางค่ายมวยเดิม อยู่ในที่กรุงเทพฯ ได้รวบรวมเงินให้กลับขึ้นมาซ้อมมวย แต่เจ้าตัวหนีกลับมา ไม่ยอมกลับขึ้นไปซ้อมมวย  ซึ่งทาง พ่อกับแม่อยากให้กลับไปซ้อมมวย

ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นผู้ต้องหาได้ออกไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนๆ กลับมาที่บ้านประมาณ 03.00 – 04.00 น. ผู้ต้องหา เกิดความเครียด จึงก่อเหตุลงมือกับพ่อ และแม่ ซึ่งทางแม่หนีได้ทัน จากนั้นเมื่อก่อเหตุเสร็จ ก็ได้หลบหนีไป ความรู้สึกของผู้ก่อเหตุตอนนี้ เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งจากนี้ไปก็จะเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

ด้าน พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีความเป็นห่วง เพราะผู้ก่อเหตุเป็นนักมวยระดับแชมป์ ซึ่งมีความแข็งแรง เกรงว่าจะไปก่อเหตุกับคนอื่น พร้อมทั้งได้ไปร่วมแสดงความเสียใจกับทางครอบครัว โดยมีคณะกรรมการหมู่บ้าน ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมประชาสัมพันธ์ให้ผู้ก่อเหตุมามอบตัว ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวได้แล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ สภ.เมืองยะลา ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ สาเหตุการก่อเหตุ เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่กำลังสวบสวนข้อมูล ทั้งข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลเชิงลึก ข้อมูลโทรศัพท์ เฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อนำมาประกอบ ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่น่าสลดใจ เป็นเหตุที่ลูกกระทำต่อพ่อ ฝากถึงน้องๆเยาวชน ทุกวันนี้กลุ่มผู้ที่กระทำผิดเด็กและเยาวชนมีอายุที่ต่ำลง  ทางเจ้าหน้าที่ทุก สภ.ในพื้นที่มีมาตรการในการปราบปราม โดยเฉพาะปัญหาวัยรุ่นที่มีเรื่องของการก่อเหตุ ทะเลาะวิวาท ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากความคึกคะนอง และการเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่มีมาตราการการป้องกัน ทั้งโครงการครูแดร์ หรือ D.A.R.E. ร่วมกับภาคส่วนต่างๆช่วยกันอย่างเต็มที่ 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส