น้ำท่วมเชียงราย! เปิดภาพชาวบ้านยังไม่วางใจสถานการณ์ เริ่มตุนของกินไว้อุ่นใจ

12 ก.ย. 67

สถานการณ์แม่น้ำกกเอ่อทะลักท่วมเขตเศรษฐกิจนครเชียงราย ประชาชนยังไม่วางใจห่วงน้ำเพิ่ม เริ่มออกซื้อสินค้าตุนของกินเพื่อความอุ่นใจ แต่ยังไม่ขาดแคลน

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2567 จากสถานการณ์น้ำท่วมในเขตตัวเมืองนครเชียราย หลังจากมวลน้ำจากแม่น้ำกกได้เอ่อล้นทะลักท่วมชุมชนทางน้ำไหลผ่านริมแม่น้ำกกและพื้นที่ลุ่มต่ำตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา ทางการได้ประกาศให้ประชาชนเร่งอพยพและขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง ล่าสุด ระดับน้ำในเขตเศรษฐกิจได้เพิ่มสูงขึ้นตั้งแต่เมื่อคืนที่่ผ่านมา นอกจากนี้ มวลน้ำยังได้ทะลักเข้าถนนทางเข้าสนามบินนานาชาติแม่ฟ้าหลวง จนต้องประกาศยกเลิกทุกเที่ยวบินขาเข้าและขาออกในวันนี้

s__12067049_0

หนึ่งในราษฎรพื้นที่ อ.เมืองเชียงราย ที่ออกมาเตรียมหาซื้อของกินของใช้ประจำบ้านในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งที่บ้านดู่ นายกฤษณะ พนักงานมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เผยว่า ที่บ้านพักส่วนตัวตอนนี้ยังไม่ค่อยห่วงเรื่องน้ำท่วมเท่าไหร่ เนื่องจากในพื้นที่อาศัยนั้นไกลจากแม่น้ำกก และเป็นพื้นที่สูง เนื่องจากเป็นพื้นที่ถนนตัดใหม่ที่ผ่านภูเขา เลยมีระดับสูงกว่าแม่น้ำกก แต่หากเป็น ต.บ้านดู่ โซนอื่น ๆ เช่นพื้นที่ใกล้สนามบิน ก็มีความเสี่ยงอยู่ เพราะมวลน้ำมาเพิ่มในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลต่อสนามบินนานาชาติแม่ฟ้าหลวง และบ้านเรือนใกล้เคียง แต่หากสถานการณ์เหมือนปัจจุบัน คือฝนไม่ตกซ้ำ คาดว่าจะช่วยทำให้น้ำที่ไหลมาเพิ่มจากทาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ระบายได้ดีขึ้น

s__12067091_0

ส่วนตัวมีความเป็นห่วง อ.แม่สาย เพราะจากการติดตามข่าวของกินของใช้ขาด บางบ้านอดข้าว 2-3 วัน เลยมีบทเรียนว่าหากเกิดสถานการณ์น้ำท่วม แล้วเกรงว่าจะไม่มีอะไรกิน เลยออกมาหาซื้อของไว้ เท่าที่สังเกตของกินหายไปมากกว่าช่วงปกติ คิดว่าชาวบ้านมีความตื่นตัว แต่ก็ไม่อยากให้ตื่นตระหนกจนต้องออกมาตุนของจำนวนมาก เพราะห่วงว่าคนที่มาข้างหลังจะไม่มีของกินของใช้ และบางส่วนเท่าที่สังเกตเข้าใจว่ามีคนซื้อไว้เพื่อเอาไปบริจาคในพื้นที่ประสบภัย แต่ ณ ขณะนี้ยังไม่มีสินค้าขาดแคลน

s__12067087_0

 

s__12067046_0

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส