ธรรมนัส ขอบคุณ 29 สส.พปชร. มาให้กำลังใจ เก้าอี้รมต.พรุ่งนี้เช้ารู้เรื่อง

20 ส.ค. 67

ร.อ.ธรรมนัส ขอบคุณ 29 สส.พลังประชารัฐ และอีก 5 พรรคเล็กให้กำลังใจ ยืนยันที่เห็นอยู่ตรงนี้ร่วมรัฐบาลหมด ถ้าไม่ขับออกก็อยู่แบบนี้

วันนี้ที่กระทรวงเกษตรฯ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้นัด สส.ในพรรคร่วมวงกินข้าว โดยมีบรรดาสื่อมวลชนจากหลายสำนักมาเฝ้ารอติดตามข่าว หลังเกิดกระแสข่าวขัดแย้งกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เรื่องโผ ครม.ของรัฐบาลแพทองธาร

1724144337554

ก่อนนี่ ร.อ.ธรรมนัส จะมาแถลงข่าวต่อสื่อนั้น นายไผ่ ลิกค์ สส.จังหวัดกำแพงเพชร ได้ลงมาให้สัมภาษณ์ ระบุว่าวันนี้ตนเป็นตัวแทนขึ้นมาพูด วันนี้จริงๆแล้วพวกเราได้มาให้กำลังใจท่านรัฐมนตรีธรรมนัส อาจจะมีเรื่องราวที่เกิดขึ้นมา พวกเราได้คุยกันแล้วว่าเราต้องร่วมรัฐบาลแน่นอนกับพรรคเพื่อไทยของกลุ่มพวกเราทั้งหมด อยากให้มองว่าทุกอย่างที่เราทำเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติให้ดำเนินต่อไป พวกเรารู้สึกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่เป็นธรรมกับท่านธรรมนัส เราก็เลยมาให้กำลังใจ ที่รู้สึกว่าไม่เป็นธรรมเพราะว่าบางสิ่งบางอย่างคนที่พูดออกมา เรารู้สึกว่ามันไม่ใช่ เราร่วมรบกันมาหกปี แต่กลับพูดในสิ่งที่มันไม่ใช่

1724144234087

ก่อนที่นายไผ่ ลิกค์ จะมอบกระเช้าดอกไม้เพื่อให้กำลังใจ ร.อ.ธรรมนัส

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า วันนี้ไม่ได้เป็นการแถลงข่าว เพียงแต่ว่ามีพี่น้องที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาให้กำลังใจในการปฏิบัติปฏิบัติหน้าที่และรักษาไว้ซึ่งแนวร่วมทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ตนยังยืนยันว่าตนมีเจตนารมย์ที่ชัดเจนว่าตนมีจุดยืนของตัวเอง

ก็ต้องขอขอบคุณพี่น้อง ซึ่งเป็นสมาชิกผู้แทนราษฎรจากทุกภาค เรามีความชัดเจนว่าเรารักกันไปด้วยกัน ขอโทษพี่น้องหลายคนที่กำลังเดินทางมาอีกประมาณ 6-7 ท่าน แต่ต้องให้สัมภาษณ์สื่อก่อนเพราะสื่อรอนานแล้ว

1724144256288

ส่วนอาจารย์ไพบูลย์ นิติตะวัน กับตนนั้นทำงานมาด้วยกันตั้งแต่ปี 2561 ให้เกียรติซึ่งกันและกัน อาจารย์ก็มาให้กำลังใจ ก็มาคุยกับตน ซึ่งตนก็กราบเรียนอาจารย์ว่าตนไม่ได้มีตั้งป้อมที่จะทะเลาะกับใคร แต่ตนขอมีจุดยืนเป็นของตัวเอง ตนอยู่กับพรรคมานานที่สุดแล้วในบรรดาพี่น้องสส. อยู่ตั้งแต่พรรคยังเป็นวุ้น ตนร่วมสร้างพรรคพลังประชารัฐมารับใช้มา ถือว่าทำดีที่สุดแล้ว

ณ เวลาเวลานี้ แกนนำรัฐบาล ขอยืนยันว่าเราจะให้รัฐมนตรีรักษาการเป็นผู้ที่ตัดสินใจและคุยกัน ไม่ใช่ว่าเราจะทำอะไรโดยไม่ถามแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลมันเป็นมารยาท

ขอยืนยันว่าที่ยืนอยู่ตรงนี้เป็นรัฐบาลทั้งหมด ที่ยืนอยู่ ณ เวลานี้ 22 คนและกำลังเดินทางมาอีก 7 คน เป็นสมาชิกตัวแทน พปชร.ทุกจังหวัด แล้วก็มีหลายท่านที่ติดงานมาไม่ทันอีกหลายจังหวัด เอาเป็นว่าพวกเราที่ยืนอยู่ตรงนี้เป็นพรรครัฐบาล

เราจะไม่ก้าวล่วงถึงบุคคลภายนอกที่ไม่ได้ยืนอยู่ตรงนี้ เราพรรคพลังประชารัฐ เราเป็นหนึ่งเดียวกัน แต่มีคนบางกลุ่มที่พยายามสร้างความแตกแยก และมีสส.หลายคนให้ตนช่วยเป็นตัวแทนในการพูด แต่หลักการที่ตนพูดเมื่อเช้าเหมือนเดิมชัดเจน

ตนยืนยันว่าอะไรที่พูดไปแล้วนั่นคือความคำพูดของตน โดยกฎหมายแล้วถ้ายังไม่ขับออก เราออกเราก็ต้องอยู่ อยู่อย่างงี้แหละ ส่วนจะมีชื่อเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ พรุ่งนี้เช้าแปดโมงครึ่งก็รู้ เราต้องให้เกียรตินายกฯว่าจะตัดสินใจเลือกใคร

ที่ผ่านมาตนเป็นผู้ประสานในพื้นที่ร่วมกับนายสันติ พร้อมพัฒน์ พรุ่งนี้เช้ารู้แน่นอน ส่วนจะไปต่ออย่างไร เขายังไม่ได้เอาเราออก ถ้ายังไม่มีการขับออก เราก็อยู่กันอย่างนี้ ยืนยันไม่มีใครอยากเป็นฝ่ายค้าน

นักข่าวถามว่าถ้าสมมติพรรคเพื่อไทยเลือกฝั่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค กลุ่มนี้จะเป็นอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นคำถามที่มันเป็นไปไม่ได้ เหมือนถามว่าปลาบินได้มั้ย เรื่องอนาคตอย่าเพิ่งไปพูด เราพูดเฉพาะวันนี้ 

ก่อนที่นักข่าวจะถามว่าพรรคเล็กที่บอกว่าร่วมด้วยนั้น มาจากไหน ก่อนที่ ร.อ.ธรรมนัส จะระบุว่า มีพี่น้องพรรคเล็กที่อยากร่วมอุดมการณ์เดียวกันอีก 5 พรรค ไม่รวมกับ 29 คนที่เรามี

จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส จะพูดทิ้งท้ายว่า งวดหน้า 34 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม