“ญาติน้องคิม” ร้องกองปราบ เร่งล่ามือปืน หลังหนีฟังคำตัดสิน

23 ส.ค. 67

“ญาติน้องคิม” ร้องกองปราบ เร่งล่ามือปืน หลังหนีฟังคำตัดสิน

จากกรณียิงผิดตัวที่จังหวัดนครราชสีมา แต่นายเอกลักษณ์ ผู้ต้องหา ไม่มาตามนัดศาล หลังได้รับการประกันตัวชั่วคราว ทำให้ครอบครัวของเด็กชายกีรติ ดีเลิศ หรือ น้องคิม อายุ 14 ปี ผู้เสียชีวิต จึงต้องเดินทางมายังกองบังคับการปราบปราม เพื่อขอความช่วยเหลือ

นายเอกสิทธิ์ ศรีสังข์ ทนายความ พร้อมนางสาววันวิสา หร่ายสวัสดิ์ อายุ 40 ปี ป้าของผู้ตาย ได้เดินทางมากองบังคับการปราบปราม เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตามล่าตัวนายเอกลักษณ์ ตวยทองหลาง หรือ อาร์ อายุ 25 ปี มือปืน มาดำเนินคดี หลังจากหนีประกันตัว ไม่มาฟังคำพิพากษาตามนัดศาล

เหตุการณ์สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2566 ผู้ตายได้ถูกยิงเสียชีวิต หลังออกไปเที่ยวกับเพื่อนในหมู่บ้าน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย สามารถตามจับตัวนายเอกลักษณ์ พร้อมปืนที่ใช้ก่อเหตุได้ โดยผู้ต้องหารับสารภาพ อ้างว่ากลุ่มของผู้ตายได้ขว้างขวดมาริมถนนหน้าศาลแขวงพิมายเก่า ซึ่งผู้ต้องหาจอดรถอยู่ จึงใช้ปืนที่พกติดตัวมายิงสวนไป โดยไม่คิดว่าจะไปถูกใครจนถึงขั้นเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ต่อมาศาลจังหวัดพิมายได้อนุญาตให้ผู้ต้องหาประกันตัว โดยยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวเป็นเงินสด 3 แสนบาท จนกระทั่งศาลนัดฟังคำพิพากษา เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2567 แต่ผู้ต้องหาไม่มาตามศาลนัด โดยส่งให้ทนายความมาขอเลื่อน ศาลจึงได้นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง ในวันที่ 23 กรกฎาคม 2567 แต่ปรากฏว่าผู้ต้องหายังคงไม่มาตามนัดศาล ศาลจึงอ่านคำพิพากษาลับหลัง สั่งให้จำคุก 7 ปี 4 เดือน และชดเชยค่าเสียหายแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นเงิน 2 ล้าน 3 แสนบาท

ทั้งนี้ทางครอบครัวของผู้ตายยืนยันว่าผู้ต้องหาและครอบครัวไม่เคยเดินทางมาเคารพศพของผู้ตาย อีกทั้งยังไม่เคยออกมาแสดงตัวถึงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทางครอบครัวยังคงทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากผู้ตายเป็นเด็กเรียนดี เกรดเฉลี่ย 3.68 จึงอยากขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว โดยขอให้ผู้ต้องหาแลพ่อแม่ได้รับ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส