อบอุ่น ชาวสุราษฎร์ฯ ต้อนรับน้องเทนนิส ฮีโรเหรียญทองโอลิมปิก ถึงบ้านเกิด

23 ส.ค. 67

สุดอบอุ่น! ชาวสุราษฎร์ฯต้อนรับ "น้องเทนนิส" จอมเตะฮีโร่สาวเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัยกลับบ้าน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 23 สิงหาคม 2567 ที่สนามบินนานาชาติจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี รอให้การต้อนรับ เรืออากาศโทหญิงพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือน้องเทนนิส นักกีฬาทีมชาติไทย ในการกลับสู่ภูมิลำเนาจังหวัดสุราษฎร์ธานี "HEROHOMECOMING" โดยมีประชาชนหน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะเด็กๆนักเรียนแต่งชุดเทควันโดมารอต้อนรับกันจำนวนมาก

1724391092180

ต่อมาเวลา 08.30น.น้องเทนนิส พร้อมผู้ติตาม เดินทางถึงสนามบินนานาชาติสุราษฎร์ธานี คณะต้อนรับนักกีฬาตั้งแถวต้อนรับและมอบช่อดอดอกไม้ให้กับนักกีฬา โดยมีนายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ พ่อน้องเทนนิสรอต้อนรับและมี จูเนียร์ รามณรงค์ เสวกวิหารี เจ้าของรองแชมป์เทควันโดโลกปี 2015 เดินทางมาพร้อมกับน้องเทนนิสด้วย

1724391061397

จากนั้นได้มีการจัดขบวนรถแห่ฉลองชัยและแสดงความยินดีกับฮีโร่สาว เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์อย่างยิ่งใหญ่ โดยเริ่มจากเทศบาลเมืองท่าข้าม ผ่านเส้นทางสำคัญๆของจังหวัด เพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวสุราษฎร์ธานี ได้ร่วมแสดงความยินดีและภาคภูมิใจกับลูกหลานของตัวเอง ที่ไปสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดและประเทศไทย ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยทีมเทควันโดได้เข้าสักการะศาลหลักเมืองสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ชาวสุราษฎร์ธานีเคารพนับถือและขบวนสิ้นสุดที่สะพานนริส จ.สุราษฎร์ธานี

1724391319731

จากนั้นมีการทำพิธีมอบรางวัลแก่นักกีฬา โดยผู้ให้การสนับสนุนและหน่วยงานต่างๆ ซึ่งเบื้องต้นสมาคมชาวอำเภอกาญจนดิษฐ์ ให้การสนับสนุนมอบเงินสด จำนวน 1 ล้านบาท ​และ​น้องเทนนิส​ จะทำบุญอุทิศส่วนบุญกุศลให้คุณแม่ วันทนา​วงศ์ พัฒนกิจ​ อดีต​ครูสอนภาษาอังกฤษ​ โรงเรียนวัดท่าไทร​ที่วัดท่าทอง​ อ.เมือง ​จ.สุราษฎร์ธานี ในวันที่ 24 ส.ค.นี้

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส