เพื่อไทย ชงแก้ กม.ครอบงำ สู้คดียุบพรรค ชี้ก๊วนรัฐประหารหวังสกัด

26 ส.ค. 67

 

ชูศักดิ์ ไม่หนักใจ ชี้เรื่องเก่าๆ เดิมๆ คนร้องยุบเพื่อไทย ชงแก้กฎหมายพรรคการเมือง ปมครอบงำ เปรียบเป็นกับดักการเมืองพร้อมสู้คดี 

วันที่ 26 ส.ค. 67 นาย ชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีบุคคลยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้ ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบ พรรคเพื่อไทย กรณีที่นาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ครอบงำพรรคเพื่อไทยว่า ถือเป็นเรื่องเก่าๆ เดิมๆ เอาประเด็นการเมืองมาจับผิดกัน ทั้งนี้การที่บุคคลใดจะให้คำปรึกษา หรือข้อเสนอแนะ ถือเป็นเรื่องปกติในสังคมการเมือง 

นายชูศักดิ์ กล่าวต่อว่า เรื่องปัญหาการครอบงำนั้นเกิดขึ้นในยุคที่มีการทำรัฐประหารยึดอำนาจ และจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ โดยมีเป้าหมายสกัดกั้นพรรคเพื่อไทยโดยเฉพาะ ซึ่งขัดหลักนิติธรรม ทั้งนี้ในส่วนที่มีผู้ยื่นเรื่องร้องยุบพรรคเพื่อไทยเชื่อว่าพวกเราไม่ได้วิตกกังวล หรือหนักใจอะไร เพราะไม่ได้มีใครสั่งการ หรือครอบงำให้เราทำอะไร มองว่าการที่นายกฯจะขอคำปรึกษาบุคคลที่มีประสบการณ์ในด้านต่างๆ ถือเป็นเรื่องปกติ 

“เรากำลังติดกับดักทางการเมือง ดังนั้นขอให้เลิกเอากับดักทางการเมืองนี้มาทิ่มแทงกันเอง ถึงเวลาแล้วที่จะต้องทบทวนกฎหมายพรรคการเมืองในขณะที่เรากำลังจะจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้” นายชูศักดิ์ กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส