พรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่ได้รับเทียบเชิญร่วมรัฐบาล

27 ส.ค. 67

 

รองโฆษก ปชป. ยัน พรรคยังไม่ได้รับเทียบเชิญร่วมรัฐบาล ระบุ วันนี้ ประชุมปกติ แม้เทียบเชิญมาถึง ก็ต้องให้กรรมการพรรคและสส.ประชุมร่วมกันก่อน 

วันที่ 27 ส.ค. 67 นาย ร่มธรรม ขำนุรักษ์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวการส่งเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์ให้ร่วมรัฐบาลว่า ขณะนี้ยังคงเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านเหมือนเดิม และทำหน้าที่เหมือนเดิมตามปกติ 

กระแสข่าวที่ออกมามีหลากหลาย ทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยให้ร่วมรัฐบาล ขอย้ำว่ายังไม่มีเทียบเชิญอย่างเป็นทางการ เช่นเดียวกับที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค และนายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรค ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนไปก่อนหน้านี้ 

ดังนั้นการประชุม สส.พรรคประจำสัปดาห์ในวันนี้ ( 27 ส.ค. ) จึงยังไม่มีวาระที่จะพูดคุย และยังคงเป็นการประชุมตามปกติ ไม่มีวาระเรื่องนี้ที่จะเข้าสู่ที่ประชุม 

เมื่อถามว่า หากมีการส่งเทียบเชิญแล้วจะนำเข้าสู่ที่ประชุมวันนี้ ได้ทันทีหรือไม่นั้น นายร่มธรรม บอกว่า หากเป็นเทียบเชิญอย่างเป็นทางการ ต้องให้กรรมการบริหารพรรค และส.ส.ประชุมร่วมกันอย่างเป็นทางการก่อน จึงอาจต้องนำเข้าสู่การประชุมในครั้งต่อไป 

นายร่มธรรม ยังบอกถึงกระแสข่าวที่พรรคประชาธิปัตย์ส่ง 2 รายชื่อ ประกอบด้วยหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคไปแล้วว่า ไม่ทราบเรื่องนี้ เพราะหากยังไม่มีเทียบเชิญ ก็ยังไม่มีการพูดคุยอย่างเป็นทางการ พร้อมย้ำว่ายังไม่ได้คุยเรื่องนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส