ชาวบ้านฮือไล่ผู้ใหญ่บ้าน ไม่ทำงาน ไม่อยู่ในหมู่บ้านมานานกว่า 2 ปี

3 ก.ย. 67

ชาวบ้านฮือไล่ผู้ใหญ่บ้าน ไม่ทำงาน ไม่อยู่ในหมู่บ้านมานานกว่า 2 ปี นายอำเภอสั่งให้มาเขียนใบลาออก

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ว่าการอำเภอนาตาล อ.นาตาล จังหวัดอุบลราชธานี มีชาวบ้านบ้านนาอุดม หมู่ที่ 15 ต.พังเคน อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี ประมาณ 20 คน

1725340892793

นำโดยนายนพรัตน์ สุยังกุล อายุ 65 ปี ไวยาวัจกรวัดใหม่ศรีอุดมสุข เดินทางมายื่นหนังสือต่อนายวิรัตน์ เจริญจิตร์ นายอำเภอนาตาล เพื่อเรียกร้องขอให้ปลดผู้ใหญ่บ้าน บ้านนาอุดมออกจากตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน โดยชาวบ้านได้ชูป้ายข้อความว่า "ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านเงียบเหมือนป่าช้าออกไปๆๆ ,ชาวบ้านนาอุดมเหลือดเหลือทนออกไปได้แล้ว 3 ปีที่ผ่านมา ไม่มีผลงานอะไรเลย ออกไปออกไป ,ไม่ทำงานจะอยู่ไปทำไม ออกไปเถอะ,หมดความอดทนแล้ว ฟ้าวหนีออกไป ออกไปไกลๆๆ พิจารณาตัวเองได้แล้ว

1725340881426

โดยชาวบ้านกล่าวถึงสาเหตุที่เดินทางมาวันนี้ เพราะมีการประชุมประจำเดือนกำนันผู้ใหญ่บ้านของอำเภอนาตาล คาดว่าคงจะได้เห็นผู้ใหญ่บ้านนาอุดมมาประชุม และอยากสอบถาม เพราะชาวบ้านเหลืออดเหลือทนแล้ว ชาวบ้านทนมานานมีผู้ใหญ่บ้าน ก็เหมือนไม่มี เนื่องจากไม่เคยทำงานให้กับชุมชน ไม่อยู่ในหมู่บ้านนานกว่า 2 ปี ไม่เคยแจ้งข่าวสารจากทางอำเภอให้ชาวบ้านรับรู้ ข่าวสารของทางราชการนานกว่า 2 ปี การบริหารงานไม่โปร่งใสส่อไปในทางทุจริต ไม่ให้การช่วยเหลือกับชาวบ้าน ในส่วนของงานที่ติดต่อกับทางราชการ แม้กระทั่งการเซ็นเอกสารรับรองต่างๆ เช่นมีคนเสียชีวิตในหมู่บ้าน ก็ไม่มีการรับรองการตาย ทำให้ชาวบ้านต้องลำบากทั้งที่เป็นหน้าที่ของผู้นำหมู่บ้าน ชาวบ้านนาอุดม

1725340917110

จึงได้ส่งตัวแทนเดินทางมาร้องเรียนต่อนายอำเภอ ขอให้ปลดนายทวี ผู้ใหญ่บ้านนาอุดมออกจากตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน

1725340928093

ต่อมาว่านายวิรัตน์ เจริญจิตร์ นายอำเภอนาตาล ออกมารับหนังสือจากชาวบ้าน ชี้แจงว่าจะสั่งการให้ปลัดอำเภอนาตาล ติดต่อนายทวี ผู้ใหญ่บ้านนาอุดม มาเขียนใบลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากทางอำเภอได้รับทราบเบื้องต้นแล้ว ว่าผู้ใหญ่บ้านนาอุดม ไม่อยู่ในหมู่บ้าน ไม่ทำงาน ซึ่งวันนี้ก็มีการประชุมประจำเดือนของกำนันผู้ใหญ่บ้านของอำเภอนาตาลก็ไม่มาประชุมด้วย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส