บุกค้นรัง แก๊ง “ปีศาจเงินกู้” ปล่อยกู้ดอกเบี้ยโหดร้อยละ 20 ต่อวัน

10 ก.ย. 67

 

สืบภาค2 บุกค้นรัง แก๊ง “ปีศาจเงินกู้” ปล่อยกู้ดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อวัน อ้างเพิ่งทำได้ 4-5 เดือน ไม่มีนายทุนอยู่เบื้องหลัง ทำกันเองกับกลุ่มเพื่อน 

วันที่ 10 ก.ย. 67 เจ้าพนักงานตำรวจ บก.สส.ภ.2 บูรณาการร่วมกับเจ้าพนักงานตำรวจ กก.1 บก.สอท.5 ถือหมายค้นศาลจังหวัดพัทยาที่ 264/256 เข้าปิดล้อมตรวจสอบบ้านพักเลขที่ 16/7 หมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.6 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่ามีแก๊ง “ปีศาจเงินกู้” ขยายฐานจากต่างจังหวัดเข้ามาในพื้นที่ 

บุกค้นรังแก๊ง “ปีศาจเงินกู้” ปล่อยกู้ดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อวัน

จากการตรวจค้นพบว่า เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว มีทั้งหมด 3 ห้องนอน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายกำลังปิดล้อมจับกุมผู้พักอาศัยจำนวน 2 คน ทราบชื่อ คือนายยุทธภูมิ อายุ 35 ปี และ นายเกียรติภูมิ อายุ 25 ปี จึงควบคุมตัวออกมาที่ห้องโถงกลางบ้าน  ตรวจค้นพบนามบัตรชักชวนกู้เงินนอกระบบจำนวนหลายหมื่นใบ สมุดบัญชีรายชื่อลูกค้า 2 เล่ม สมุดบัญชีธนาคาร โทรศัพท์มือถือ หมวกกันน็อกซุกซ่อนอยู่ในตัวบ้าน นอกจากนี้พบรถจักรยานยนต์ 4 คัน จอดอยู่หน้าบ้านจึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน 

สอบสวนนายยุทธภูมิ ให้การอ้างว่า ได้ร่วมกับกลุ่มเพื่อนลงทุนปล่อยเงินกู้นอกระบบได้ประมาณ 4-5 เดือน โดยเช่าบ้านบ้านหลังดังกล่าว เดือนละ 8,000 บาท ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มพวกเจ้าของร้านค้าตามตลาดนัดในพื้นที่บ่อวิน แหลมฉบัง และเมืองพัทยา ซึ่งการปล่อยกู้ ทางเราจะมีช้อยส์ให้เลือกหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นส่งรายวัน รายสัปดาห์แ ละรายเดือน โดยยืนยันว่าไม่มีนายทุนอยู่เบื้องหลัง ทำกันเองในกลุ่มเพื่อน และเพิ่งจะปล่อยยอดเงินกู้ไปได้ไม่ถึง 1 แสนบาท 

บุกค้นรังแก๊ง “ปีศาจเงินกู้” ปล่อยกู้ดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อวัน

สำหรับแนวทางการสืบสวนตำรวจได้รับเบาะแสว่า “แก๊งปีศาจเงินกู้” ขยายอาณาเขตจากต่างจังหวัดเข้ามาปล่อยเงินกู้นอกระบบดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด จากการสืบสวนหาข่าวพบว่า จะมีการขับรถจักรยานยนต์ไปโปรยนามบัตรในพื้นที่แหล่งคนพลุกพล่าน มีสมาชิกในทีมประมาณ 5-6 คน ใช้บ้านเช่าเป็นฐานที่มั่น โดยแก๊งปีศาจเงินกู้นี้มีการคิดดอกเบี้ยสูงถึงร้อยละ 20 บาทต่อวัน สืบสวนภาค 2 จึงบูณาการร่วมกับทางตำรวจไซเบอร์รวบรวมพยานหลักฐานเข้าจับกุมดังกล่าว 

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา 1.ประกอบธุรกิจสินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.เรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด จากนั้นได้ควบคุมตัว พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อวิน ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมเร่งสอบสวนขยายผลเครือข่ายเงินกู้รายนี้ต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส