ทำความรู้จัก "อลงกต วรกี" สว.ผู้ทำท่าแกล้งร้องไห้กลางสภา จนดราม่าฉ่ำในโซเชียล

12 ก.ย. 67

เปิดประวัติ "อลงกต วรกี" สว.ผู้ทำท่าแกล้งร้องไห้กลางสภา หลังเพื่อน สว.หลั่งน้ำตาเพราะญัตติตั้ง กมธ.ศึกษาแก้ปัญหาน้ำท่วมไม่ผ่านในที่ประชุม

จากกรณีวานนี้ (10 ก.ย.) ที่รัฐสภามีวาระพิจารณาญัตติ ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการแก้ไขปัญหาภัยพิบัติจากวิกฤตอุทกภัยอย่างเร่งด่วนและเป็นระบบ ซึ่งเสนอโดยนายเศรณี อนิลบล สว. และ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ

นายเศรณี อนิลบล สว.กลุ่มอาชีพทำสวน ป่าไม้ ปศุสัตว์ ประมง อภิปรายด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า "อุทกภัยถือเป็นปัญหาเร่งด่วน ใครที่บ้านไม่เคยถูกน้ำท่วมไม่เคยสิ้นเนื้อประดาตัว เพราะน้ำท่วมพื้นที่ทำกินจะไม่รู้สึก"

799983

จากนั้นนายเศรณีได้ร้องไห้ออกมาจนมีสมาชิกนำกระดาษทิชชูมาให้ ก่อนที่จะอภิปรายทั้งน้ำตาว่า "มันเป็นความเจ็บปวดของประชาชนคนไทย ที่ทุกข์ยากมามากกว่า 10 ปี เวลาน้ำท่วมบ้านไม่สามารถไปไหนได้ พี่น้องเกษตรกรไม่สามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ ในฐานะที่ผมเป็น สว.กลุ่มที่ 6 คลุกคลีกับพี่น้องเกษตรกรมาโดยตลอด เห็นความทุกข์ยาก เห็นความลำบาก แต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะทุกรัฐบาลได้แต่เยียวยา จ่ายค่าชดเชยให้เกษตรกรที่ถูกน้ำท่วม แต่เกษตรกรไม่ต้องการ สิ่งที่อยากเห็นคือการแก้ปัญหาน้ำท่วมแบบเร่งด่วนและเป็นระบบ"

gv_hbyxwiaazswicopy
นายอลงกต วรกี

หลังจากนั้นสมาชิกได้ผลัดกันอภิปรายแสดงความคิดเห็น ซึ่งมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยที่จะตั้ง กมธ.มาศึกษาแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม โดย นายอลงกต วรกี สว. ได้ลุกขึ้นอภิปรายว่าไม่เห็นด้วยกับการตั้ง กมธ.ศึกษาเรื่องน้ำท่วม โดยระบุว่า "ผมว่าเปลี่ยนจากศึกษา ให้ สว.เสนอมาเลยว่าจะแก้ปัญหาน้ำท่วมที่ไหน อย่างไร แบบไหน เมื่อไหร่ และทำได้จริงหรือเปล่า น่าจะเร็วกว่าการตั้ง กมธ.มาศึกษา แล้วไม่รู้ว่าจะกลายเป็นอีกประมาณ 25 ปีจากนี้หรือเปล่า ที่สุดท้ายกลายเป็นกระดาษที่อยู่ในหิ้ง แล้วก็ทำไม่ได้ และเป็นไปได้หรือเปล่าที่จะไม่ถูกคัดค้าน เช่น มหาวิทยาลัยนี้เสนอไอเดียสร้างเขื่อน แต่อีกมหาวิทยาลัยไปยุชาวบ้านว่าไม่ให้สร้าง ตัดไม้ทำลายป่า สรุปแล้วยังนึกไม่ออกว่าทางไหนจะแก้ได้ เสนอมาเลยครับอยากแก้ปัญหาที่ไหน"

จากนั้นนายอลงกตได้ยกมือขึ้นมาปิดหน้าปิดตาทำเสียงสั่นเครือแกล้งร้องไห้แล้วอภิปรายต่อว่า "ฟังแล้วอยากจะร้องไห้เหมือนกันครับ แก้กันมานาน ยังแก้ไม่ได้สักที มีระดาษทิชชู่มั้ยครับ ผมอึดอัดใจเหลือเกินครับ อยากให้แก้ปัญหาชาวบ้านเร็วๆ"

หลังจากที่นายอลงกรพูดจบก็ทำเอาชาวโซเชียลรู้สึกไม่ชอบใจนักกับท่าทีที่ทำในรัฐสภา เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องทุกข์ร้อนเดือดยากของประชาชน แม้จะไม่เห็นด้วย แต่ สว.ไม่ควรนำมาเป็นเรื่องล้อเล่นหรือดูตลก คลิป

ประวัติ อลงกต วรกี

ผู้​ช่วย​ศาสตรา​จารย์​พิเศษ​ ดร.​อลงกต​ ว​ร​กี​ สมาชิก​วุฒิสภา​ ลำดับ​ที่​ 189​ กลุ่มที่​ 20​ กลุ่มอื่นๆ​ อดีต​รอง​ผู้​ว่าราชการ​จังหวัด​อุทัยธานี​ และอดีต​ผู้ตรวจ​ราชการ​กระทรวง​มหาดไทย​ เขต​ที่​ 18 เกิดเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2507 ปัจจุบันอายุ 60 ปี

การศึกษา

• 2513-2520 ประถมศึกษา โรงเรียนสวนเด็ก
• 2520-2523 มัธยมศึกษาโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย
• 2523-2526 รัฐศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
• 2528-2530 รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
• 2532 รัฐศาสตร์มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พัฒนบริหารศาสตรดุษฎีบัณฑิต สถาบันบัณทัณฑิตพัฒนริหารศาสตร์

ประวัติการทำงาน

เริ่มรับราชการในปี 2527 ในตำแหน่ง ปลัดอำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ก่อนจะเข้ามาทำงานที่กรมการปกครองในปี 2530 แล้วมาเป็นปลัดอำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี (ปี 2544) ปลัดอำเภอโซ่พิสัย จังหวัดหนองคาย (ปี 2545) ปลัดอำเภโซ่พิสัย จังหวัดหนองคาย (ปี 2545) นายอำเภอร่องคำ จังหวัดกาฬสินธุ์ (ปี 2551) นายอำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด (ปี 2557) นายอำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี (ปี 2558) นายอำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี (ปี 2559) ปลัดจังหวัด (ผู้อำนวยการสูง) จังหวัดขอนแก่น (ปี 2560) และรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี (ปี 2562)

gxgrljzbeae2qi7copy

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส