เที่ยวคลองโอ่งอ่าง-ตามหายำโดเรมอน-ชิมไอติถั่วตัดผักชีไต้หวัน

13 ก.ย. 67

EATER THE JOURNEY เที่ยวคลองโอ่งอ่าง-ตามหายำโดเรมอน-ชิมไอติถั่วตัดผักชีไต้หวัน

        

ใครที่ชอบเที่ยวรอบกรุง อาจจะได้ยินชื่อที่เที่ยวอย่าง “คลองโอ่งอ่าง” กันมาบ้าง เสาร์นี้รายการ EATER THE JOURNEY” โดยพิธีกรหนุ่ม สอง-นพเก้า โกเจริญกิจ จะพาไปเที่ยวและตามหาของกินอร่อยๆ มาเป็นไกด์บุ๊คให้แก่ท่านผู้ชม

ก่อนจะไปเที่ยวเรามาหาของอร่อยกันที่ร้านแรก กับร้าน “ยำโดเรมอน” ร้านตำนานที่เปิดขายมานานกว่า 43 ปี คุณประภาพร ตั้งเสรีสิทธิกุล เจ้าของร้านเล่าว่า ร้านเปิดมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อที่ขายบนรถเข็น แล้วมาเซ้งร้านด้านในปัจจุบันนี้ ร้านนี้ตกแต่งร้านด้วยตุ๊กตาโดเรมอนจากญี่ปุ่นเต็มร้าน เมนูยำต่างๆ คุณพ่อใช้ชื่อน่ารักของตัวการ์ตูนญี่ปุ่นมาตั้ง ความพิเศษของร้านนี้ใช้เตาถ่านในการทำอาหาร ปรุงแบบโบราณหม้อต่อหม้อ น้ำยาก็ทำหม้อต่อหม้อ รสชาติแซ่บต้องบอกต่อ และวัตถุดิบสด สะอาด มะนาวแท้ ของทุกอย่างในร้านทำเองหมด เมนูแนะนำก็ต้อง “ยำโดเรมอน”(ยำรวมมิตร) รวมสรรพัดสิ่งเหมือนกับกระเป๋าโดเรมอน , ยำอิคคิวซัง(ยำเห็ดหูหนูขาว) เพราะเห็ดหูหนูขาวคล้ายสมองอิคคิวซังที่ฉลาดเฉลียว, ยำฮาโตริ (ยำยอดมะพร้าว) นำยอดมะพร้าวหั่นเป็นชิ้นยาวๆ คล้ายดาบของนิจจาฮาโตรินั่นเอง

ยำโดเรมอน : ร้านเปิดทุกวัน เวลา 09.30 – 16.00 น. สอบถามได้ที่เบอร์ 02-221-3021 Facebook : ยำโดเรมอน Yumdoraemon

EATER THE JOURNEY

ทานยำแซ่บๆ แล้วเรามาหาของหวานทานกันต่อกับร้าน ING Teahouse” เป็นร้านชาไต้หวันนำเข้าและไอติมถั่วตัดผักชีไต้หวันเจ้าแรกในไทย เปิดมาแล้วเกือบ 4 ปี คุณอิง-สุวนีย์ เตรียมเพชร เจ้าของร้านเล่าว่า ตัวเองจบมาแล้วได้ไปทำงานด้านอาหารที่สิงคโปร์ แล้วกลับไทยมาพัฒนาสูตรอาหารต่อ จนมีโอกาสได้ไปเที่ยวไต้หวันเพราะชอบดูซีรีส์ ชอบวัฒนธรรม ภาษา โดยเฉพาะแนว Street Food จนตัดสินใจไปเรียนที่ไต้หวัน พอมีโควิดเลยได้กลับไทยเลยตัดสินใจมาเปิดร้านนี้ขึ้น อยากให้ ING Teahouse เป็นลิตเติ้ลไต้หวันที่ไทย ไฮไลท์หลักขอร้าน คือ ไอติมถั่วตัดผักชี ที่เอาสูตรไต้หวันมาปรับให้เข้ากับคนไทย อย่างเช่น ใช้ไอติมกะทิ และมีเมนูสไตล์ไต้หวัน อาทิ โรตีต้นหอมไต้หวัน, เสี่ยวหลงเปาทอดไส้ต่างๆ อยากชวนลูกค้ามาแวะชิมกัน

ING Teahouse : เปิดทุกวัน เวลา 09:00 – 19:00 น. สอบถามได้ที่เบอร์ 086-602-5078 Facebook : ING Teahouse

EATER THE JOURNEY

ปิดจบไกด์บุ๊คเสาร์นี้ด้วยการเดินเที่ยวรอบคลองโอ่งอ่าง ซึ่งถูกขุดขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 คลองเชื่อมต่อกับคลองบางลำพู บริเวณปากคลองมหานาค สิ้นสุดตรงเชิงสะพานพระปกเกล้า ก่อนออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา รวมระยะทางกว่า 750 เมตร อดีตเป็นเส้นทางสัญจรสำคัญของพระนคร มีชุมชนค้าขาย 2 ฝั่งคลอง มีขายโอ่ง ขายอ่าง และภาชนะดินเผา จึงเรียกกันว่า “คลองโอ่งอ่าง” ต่อมาการสัญจรเปลี่ยนเป็นทางถนน คลองกลายเป็นคลองระบายน้ำ ปี 2526 มีการสร้างโครงเสร็จติดทับคลองสร้างร้านค้า และกลายเป็น “ตลาดสะพานเหล็ก” นั่นเอง

ถ้าอยากรู้ 3 จุดเช็คอินที่ควรไปของคลองโอ่งอ่าง ติดตามชมรายการ EATER THE JOURNEY” วันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2567 นี้ เวลา 14.10 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

EATER THE JOURNEY

EATER THE JOURNEY

EATER THE JOURNEY

EATER THE JOURNEY

EATER THE JOURNEY

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส