"นายกฯอิ๊งค์" ห่วงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.หนองคาย สั่งการทุกหน่วยงานเฝ้าระวัง

14 ก.ย. 67

นายกฯ ห่วงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.หนองคาย สั่งการทุกหน่วยงานเฝ้าระวัง ประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ขณะที่ DE เปิด แพลตฟอร์ม HelpT น้ำท่วม พร้อมรับแจ้งเหตุฉุกเฉินจากน้ำท่วม

14 ก.ย. 67 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เผยแพร่ข้อความห่วงใยสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดหนองคายผ่าน x พร้อมสั่งการทุกหน่วยงานเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดและให้รายงานนายกรัฐมนตรี อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะเรื่องการประเมินสถานการณ์เพื่อสั่งการการช่วยเหลือภาครัฐทันท่วงที ทั้งนี้ ยังขอให้ประชาชนในพื้นที่ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัดด้วย

ทั้งนี้สำนักงาน ปภ. จังหวัดหนองคาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ จิตอาสา อาสาสมัคร มูลนิธิพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือแล้ว โดยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต ได้สนับสนุนเครื่องจักรกลสาธารณภัยเข้าให้ความช่วยเหลือ และมีการประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและการสื่อสารแจ้งเตือนประชาชนให้รับทราบสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น

สำหรับประชาชนในพื้นที่ที่ต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งเหตุ ขอความช่วยเหลือ โทร.สายด่วนอุทกภัย 67 อีสานตอนบน ปภ. 1784 แพทย์ฉุกเฉิน 1669 ทางหลวง 1586 การไฟฟ้า 1129 ตำรวจ 191 และศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก 044-245-946

อนึ่ง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดีอี ยังเชิญชวนประชาชนที่ได้รับผลกระทบที่ต้องการความช่วยเหลือสามารถร้องเรียนได้ที่ "แพลตฟอร์ม HelpT" พร้อมรับแจ้งเหตุฉุกเฉินและการให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม