แม่น้ำโขงหนุ่นสูงทำให้น้ำเริ่มไหลเอ่อเข้าท่วมในพื้นที่แล้ว 4 อำเภอ

23 ก.ย. 67

อุบลฯน้ำท่วมแล้ว 4 อำเภอ หลังแม่น้ำโขงหนุนสูง เจ้าหน้าที่เร่งนำเรือท้องแบนออกช่วยสัญจร

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2567  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากสถานการณ์แม่น้ำโขงหนุนสูง ทำให้น้ำเริ่มไหลเอ่อเข้าบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่แล้ว 4 อำเภอโดยมีครัวเรือนผู้ได้รับผลกระทบ 9 ครัวเรือน ไร่นาประมาณ 1 5ไร่ ไร่มันสำปะหลังประมาณ 7 ไร่ และแม่น้ำโขงล้นตลิ่งเอ่อท่วมสะพานทางเข้าออกบ้านผาชันประกอบด้วย 1.อำเภอเขมราฐชุมชนบางโกยจำนวน 6 หลัง 2.อำเภอโขงเจียมจำนวน 2 หลังพื้นที่ตำบลโขงเจียม 1 หลัง บ้านท่าแพหมู่ที่ 10 ตำบลโขงเจียม 1 หลัง สิ่งปลูกสร้างตำบลโขงเจียมสะพานไม้ 1 แห่ง 3.อำเภอนาตาล น้ำท่วมขังบ้านไม่มีเลขที่ 1 หลังพื้นที่การเกษตรนาข้าวเสียหายประมาณ 15 ไร่ ไร่มันสำปะหลังประมาณ 7 ไร่ และ4.อำเภอโพธิ์ไทร

1727065222500

นายภัทรนันท์ บุญมานัด นายอำเภอโพธิ์ไทร พร้อมด้วยนายสมัย เรืองเนตร นายกอบต.สำโรง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติผาแต้มกำนันตำบลสำโรง ผู้ใหญ่บ้านสมาชิกอส.อ.โพธิ์ไทรที่16 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงล้นตลิ่งเอ่อท่วมสะพานทางเข้าออกบ้านผาชัน ม.7 ต.สำโรงสูง 50 ซม.รถเล็กและรถจักรยานยนต์ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ชาวบ้านบ้านผาซัน 178 ครัวเรือน 667 คน ได้รับผลกระทบเฉพาะเรื่องการเดินทางเข้าออกหมู่บ้านไม่ได้รับผลกระทบด้านการดำรงชีพ เพราะบ้านเรือนอยู่ในพื้นที่สูง ทางอำเภอโพธิ์ไทรได้มอบหมายอบต.สำโรงผู้ใหญ่บ้านผาซัน อำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องบ้านผาซัน ที่จำเป็นต้องเดินทางผ่านสะพานทางเข้าออกหมู่บ้าน

1727065299572

โดยขอรับการสนับสนุนเรือท้องแบนและเรือบรรทุกสัมภาระจากอุทยานแห่งชาติผาแต้ม และเรือของชาวบ้านในการอำนวยความสะดวก นำพี่น้องประชาชนข้ามสะพานที่น้ำท่วม,ตั้งเต็นท์ทั้ง 2 ฝั่ง ของสะพานเพื่อเป็นจุดประสานงานที่นั่งพักรอขึ้นเรือและที่พักของเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัยและจัดเจ้าหน้าที่อปพร.และคณะกรรมการหมู่บ้านอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส