พรรคเพื่อไทย ยอมถอยแก้รัฐธรรมนูญ ปมจริยธรรม อ้างไม่ได้เป็นคนเริ่ม

25 ก.ย. 67

 

พรรคเพื่อไทย ยอมถอยแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา ปมจริยธรรม อ้างไม่ได้เป็นคนเริ่ม บอกหน.พรรคการเมืองใหญ่ในพรรคร่วมฯเป็นผู้เสนอเข้ามาเอง 

วันที่ 25 ก.ย. 67 รายงานข่าวแจ้งว่า ในการประชุม สส.พรรคเพื่อไทยประจำสัปดาห์ นำโดยนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ในฐานะ ประธาน สส.พรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่อาคารชินวัตร ทาวเวอร์ 3 

ซึ่งมีรัฐมนตรี แกนนำพรรค และสส.ร่วมประชุม อาทิ นายพิชัย นริพทะพันธุ์  รมว.พาณิชย์ นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ สส.กทม. และรมช.มหาดไทย ขณะที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคเพื่อไทยไม่ได้มาร่วมประชุม เนื่องจากติดภารกิจต่อเนื่องที่ทำเนียบฯ 

นายชูศักดิ์ได้กล่าวต่อที่ประชุม สส.พรรคเพื่อไทยถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราประเด็นจริยธรรม โดยระบุว่า เรื่องดังกล่าวไม่ได้เกิดมาจากพรรคเพื่อไทย แต่เป็นหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ในพรรคร่วมรัฐบาลเป็นผู้เสนอเข้ามา ทำให้ สส.ในพรรคเห็นตรงกันว่าเมื่อเป็นเช่นนั้น พรรคเพื่อไทยจะไม่ผลักดันเรื่องดังกล่าวต่อ เพราะถึงอย่างไรเรื่องนี้ก็ไม่ได้ริเริ่มมาจากพรรคเพื่อไทย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส