“อนุทิน” บินด่วนลง “เชียงใหม่” ตรวจปัญหาน้ำท่วม ให้กำลังใจชาวบ้าน

25 ก.ย. 67

“อนุทิน” บินด่วนลง “เชียงใหม่” ตรวจปัญหาน้ำท่วมให้กำลังใจชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ เผยรัฐบาลติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด พร้อมช่วยเหลือ สุดความสามารถ

วันที่ 25 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมผู้บริหาร ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน จากกรณีน้ำปิงเอ่อล้น เข้าท่วมบ้านเรือน

1727265927089

พื้นที่ตรวจเยี่ยมประกอบไปด้วย จุดที่ 1 จุดวัดระดับน้ำ P1 สะพานนวรัฐ จุดที่ 2 จุดระดมทรัพยากร แขวงกาวิละ เทศบาลนครเชียงใหม่ จุดที่ 3 สะพานพญาเม็งราย จุดที่ 4 เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยน้ำปิงเอ่อล้น มงฟอร์ต ประถม และ จุดที่ 5 ถนนช้างคลาน นายอนุทิน กล่าวระหว่างปฏิบัติภารกิจว่า

624017

"ผมติดตามสถานการณ์ และลงพื้นที่ ต้องบอกว่าเราเป็นห่วงอยู่ตลอด มาวันนี้ท่านนายกฯ ให้เราลงสังเกตการณ์ก่อน ขาดเหลืออะไร ต้องเร่งแก้ไข บางอย่างมันเกินอำนาจผู้ว่าฯตรงนี้ เราต้องลงมาช่วย ปัญหาเฉพาะหน้า ต้องเร่งแก้ไข โดยเฉพาะพื้นที่ท้ายน้ำ ซึ่งผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด มีแผนเผชิญเหตุไว้พอสมควร ยังโชคดีที่เรา มีเขื่อน มีพื้นที่รับน้ำ พอผ่อนหนัก ให้เป็นเบาได้ นอกจากนั้น ได้มีแผนการบรรเทาทุกข์ต่างๆ "

624020_0

“มาถึงตรงนี้ เชื่อว่า พี่น้องเชื่อมั่นในทีมงานผู้ว่าฯ และตัวผู้ว่าฯ กับกระทรวง และส่วนต่างๆ เรามีสายตรงกัน เราแลกเปลี่ยนข้อมูลกันตลอด มีการระดมความคิด และเร่งให้ความร่วมมือ ที่น่าห่วงตอนนี้ คือเชียงใหม่ และเชียงรายส่วนจังหวัดอื่น ให้ผู้ว่าฯดูแลเต็มที่ เราให้อำนาจไปด้วย งบหมด ขอขยายได้เลย กระทรวงมหาดไทยเร่งเห็นชอบ ให้ช่วยเหลือกันเต็มที่”.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส