ยายไม่แบ่ง 1 หมื่น โดนน้องสะใภ้ไล่ออกจากบ้าน ลั่น "ไปอยู่ไหนก็ไป"

28 ก.ย. 67

เรื่องวุ่นๆ ของยายวัย 71 ปีได้เงิน 1 หมื่น แต่โดนน้องสะใภ้ไล่ออกจากบ้าน เหตุขอแบ่งเงิน 5,000 บาท แล้วยายไม่ให้ พูดใส่หน้า "จะไปอยู่ไหนก็ไป" ด้านน้องสะใภ้โต้กลับไม่ได้ไล่ อย่ามาผิดใจกันเรื่องเงินหมื่น

นายสังยุติ นามบุรี กำนันตำบลบึงสามพัน ได้รับแจ้งจากนางจันดา วงษ์รำมั่น อายุ 72 ปี ลูกบ้าน หมู่ 9 ตำบลบึงสามพัน อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ว่าที่บ้านของตนได้มีนางสีดา มาแก้วอายุ 71 ปีเข้ามาขอพักอาศัยอยู่ด้วย ทั้งที่ไม่ใช่ญาติซึ่งตนเองก็ไม่ได้รังเกียจยอมให้พักอาศัยด้วยเป็นการชั่วคราว แต่จะอยู่ตลอดไปไม่ได้ ส่วนปมโดนไล่นั้น ก็เพราะเพราะเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นเหตุโดยฝ่ายน้องสะใภ้จะขอแบ่งเงิน จำนวน 5,000 บาท แต่ยายไม่ยอม สุดท้ายถูกไล่ออกจากบ้านต้องมาขอพักอาศัยอยู่กับตน

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปกับนายสังยุติ นามบุรี กำนันตำบลบึงสามพัน เพื่อตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 9 ตำบลบึงสามพัน อำเภอบึงสามพัน เมื่อไปถึงก็พบกับนางสีดา มาแก้ว อายุ71ปี โดยนางสีดากล่าวว่าได้พักอาศัยอยู่กับน้องสะใภ้ราว 4 เดือนระหว่างนั้นฝ่ายน้องสะใภ้ก็ได้ทำเรื่องย้ายทะเบียนราษฎร์ เพื่อให้ชื่อของยายเข้ามาอยู่ที่ทะเบียนบ้านของน้องสะใภ้ ซึ่งต่อมาเกิดขัดใจกัน เรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่ทางรัฐบาลแจกให้กับกลุ่มเปราะบางไป เมื่อเร็ว ๆ นี้ซึ่งนางสีดาก็ได้รับเงินจำนวนดังกล่าวโดยทางรัฐบาลได้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร แต่ฝ่ายน้องสะใภ้ได้ขอแบ่งเงินจำนวน 5,000 บาท โดยอ้างว่าจะเอาไว้เป็นค่าใช้จ่ายในการพายายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ฝ่ายยายสีดาไม่ยอมให้เงินจึงขัดใจกัน ฝ่ายน้องสะใภ้ก็ถึงกับไล่ยายสีดาให้เก็บเสื้อผ้าออกไปจากบ้าน โดยอ้างว่าจะไปอยู่ที่ไหนก็ไป แล้วไล่อย่างกับหมูอย่างกับหมา ยายก็จะอยู่ได้อย่างไร

นางสีดายังกล่าวต่ออีกว่า หลังจากเงินหมื่นโอนเข้าบัญชี ตนเองได้ฝากให้ถอนเงินมาไว้ใช้ติดตัว 3,000บาทยังคงเหลือในบัญชีอีก 7,000 บาทแต่วันนี้ทุกข์ใจมาก เนื่องจากญาติไม่ยอมรับและขับไล่ออกจากบ้านจึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเช่นกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์หรือพม.เข้ามาช่วยดำเนินการช่วยเหลือหรือช่วยส่งตนเองไปอยู่ที่บ้านพักคนชราตนเองก็คงจะมีความสุขมากกว่านี้

ด้านนางหนูคิม สมหาอายุ 67 ปีน้องสะใภ้ เล่าว่าตนเองไล่ยายออกจากบ้านเพราะเสียใจเสื้อผ้าตนเองก็เลยไม่ซักให้ โดยยายได้ทั้งเงินคนแก่ได้ทั้งเงินที่เค้าแจก ส่วนเงิน 5,000 บาทที่ตนเองขอยายนั้นจะเอาไว้เป็นค่ารักษาพยาบาลของยาย แต่ตนก็บอกให้ยายเก็บเงินเอาไว้เพราะเรื่องเงินตนเองนั้นไม่เคยยุ่ง ที่ผ่านมาลูกสาวตนก็เป็นคนจ่ายให้ส่วนเงิน 5,000 บาทที่ขอยายนั้นยืนยันว่า เพื่อจะเอาไว้เป็นค่ารักษาพยาบาลของยายเองตนเองยืนยันว่าไม่ได้ไล่ยายออกจากบ้านคือมาผิดใจกันเรื่องเงิน 10,000 บาทนี่แหละเพราะยายบอกว่าถ้าได้เงิน 10,000 บาทแล้วจะไม่อยู่ด้วย ตนเองก็เลยบอกว่าก็แล้วแต่ยาย ส่วนลูกสาวและลูกชายของตัวนั้นก็ไม่เอายายเพราะที่ผ่านมายายไม่เคยมาดูแลไม่เคยเลี้ยงดูซึ่งตนยืนยันว่าถ้ายายอยู่ได้ก็อยู่ไม่ได้ก็ย้ายออกไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส